ดราม่า ลีน่าจัง-ยุ่น ภูษณุ พระเอกซีรีส์วาย โซเชียลผุด #แบนลีน่าจัง

ดราม่า ลีน่าจัง-ยุ่น ภูษณุ

โซเชียลติดแท็ก #แบนลีน่าจัง ตั้งคำถามพฤติกรรม ลีน่าจัง คุกคามทางเพศ “ยุ่น ภูษณุ” พระเอกซีรีส์วายกลางไลฟ์

วันที่ 6 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชื่อ “ลีน่าจัง” ลีนา จังจรรจา ถูกพูดถึงอีกครั้งในโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะทวิตเตอร์ หลังเจ้าตัวไลฟ์ขายของให้กับสินค้าแบรนด์หนึ่งร่วมกับ “ยุ่น” ภูษณุ วงศาวณิชชากร พระเอกจากซีรีส์วาย “ร้ายนักนะ… รักของมาเฟีย”

โดยระหว่างไลฟ์นั้น ลีน่าจังแสดงกิริยาและพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมหลายครั้ง เช่น การพูด การดึงศีรษะ โดยเฉพาะการดมวงแขน อ้างว่าเพื่อพิสูจน์กลิ่นผลิตภัณฑ์

พฤติกรรมดังกล่าวถูกตั้งคำถามจากโซเชียลผ่านแฮชแท็ก #แบนลีน่าจัง และเรียกร้องให้ทั้งลีน่าจังและทีมงานออกมาแสดงความรับผิดชอบถึงพฤติกรรมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น

หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว Y.Entertainment ต้นสังกัดของ ยุ่น-ภูษณุ ได้ออกแถลงการณ์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยระบุว่า ได้รับรู้ถึงข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นและได้ตระหนักถึงความไม่เหมาะสมของเนื้อหา คำพูด และการกระทำที่ทำให้เกิดการคุกคามทางเพศต่อศิลปิน

ทางต้นสังกัดไม่ได้มีเจตนาในการเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริม หรือชี้นำในพฤติกรรมที่เป็นการนี้ ซึ่งส่งผลเสียต่อสังคมและทำให้ผู้ที่ได้รับชมเกิดความวิตกกังวลและไม่สบายใจ ร่วมถึงทำให้เกิดความเสียหายในชื่อเสียงและสภาพจิตใจของตัวศิลปิน ทางสังกัดเราไม่ได้เพิกเฉยต่อปัญหาที่เกิดขึ้น ทางทีมงานจึงขออภัยทุกท่านมา ณ ที่นี้ และสัญญาจะไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นกับศิลปินในสังกัดอีกอย่างแน่นอน

คำแถลงจากต้นสังกัด ยุ่น-ภูษณุ ถึงกรณีดังกล่าว (ภาพจาก Y.Entertainment)

ขณะเดียวกัน ต้นสังกัดให้ ยุ่น-ภูษณุ พักผ่อนเพื่อรักษาสภาพจิตใจของเขาเอง รวมถึงได้รับการขอโทษจากผู้ร่วมรายการอีกท่าน พร้อมมีการพูดคุยกันถึงข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นเรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ลีน่าจังมีกรณีการพาดพิงกรมราชทัณฑ์ เรื่อง การคุมขังนักโทษแบบ VIP ให้นักโทษสามารถใช้โทรศัพท์ได้ กลางรายการ “แฉ” ของ มดดำ-คชาภา ตันเจริญ จนกรมราชทัณฑ์แจ้งความดำเนินคดีที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) และลีน่าจังก็ถูกถอดออกจากการเป็นพิธีกรในทันที แม้จะเป็นพิธีกรร่วมได้เพียง 1 เทปก็ตาม