มุ้ย ยิงสร้างสถิติ! ไทย ถล่ม ฟิลิปปินส์ 4-0 ยึดจ่าฝูงกลุ่ม A ศึกอาเซียน คัพ

ธีรศิลป์ แดงดา

ช้างศึก ฟอร์มดุ ปูพรมถล่ม ฟิลิปปินส์ 4-0 ยึดจ่าฝูงกลุ่ม A ศึก อาเซียน คัพ โดย “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา สร้างสถิติยิงรวม 22 ประตู สูงสุดในรายการอาเซียน คัพ

วันที่ 26 ธันวาคม 2565 ศึกฟุตบอลอาเซียน คัพ 2022 การแข่งขันในรอบแรก กลุ่ม A นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบ ฟิลิปปินส์ ที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต

11 ผู้เล่นตัวจริง ทีมชาติไทย

กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก, ศุภนันท์ บุรีรัตน์, พรรษา เหมวิบูลย์, กฤษดา กาแมน, ศศลักษณ์ ไหประโคน, เอกนิษฐ์ ปัญญา, สารัช อยู่เย็น, ธีราทร บุญมาทัน, บดินทร์ ผาลา, อดิศักดิ์ ไกรษร, ธีรศิลป์ แดงดา

เปิดฉากครึ่งเวลาแรก ทีมช้างศึกไทยออกนำอย่างรวดเร็วในนาทีที่ 3 ธีราทร บุญมาทัน เปิดฟรีคิกจากบริเวณกลางสนาม ก่อนเป็น เจ้ามุ้ย โถมโหม่งตุงตาข่าย พาทีมไทยออกสตาร์ทได้อย่างสวยงาม

จากนั้น รูปเกมเป็นทีมไทยที่เหนือกว่า สามารถครองบอล สร้างโอกาสลุ้นประตูได้มากกว่า

นาทีที่ 41 ทีมไทยมาบวกประตูที่สองได้สำเร็จ เอกนิษฐ์ ปัญญา โดนทำฟาล์วในเขตโทษ ก่อนเป็น ธีรศิลป์ แดงดา สังหารเข้าไปอย่างเด็ดขาด ไทย ออกนำ ฟิลิปปินส์ 2-0 โดยประตูนี้ ส่งให้ เจ้ามุ้ย ขึ้นแท่นดาวยิงสูงสุงของรายการนี้ที่ 22 ประตู ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว

ครึ่งหลัง ไทยยังเหนือกว่าทุกอย่าง ในนาทีที่ 58 ศุภนันท์ บุรีรัตน์ วางบอลยาวให้ ธีรศิลป์ แดงดา เปิดบอลให้ อดิศักดิ์ ไกรษร คู่หูในแดนหน้า แปจ่อๆ เข้าไป ไทยทิ้งห่างเป็น 3-0

5 นาทีต่อมา สกอร์ทัพช้างศึกไหลไปเป็น 4-0 จาก ศุภนันท์ บุรีรัตน์ ช่วงเวลาที่เหลือ ไทยปิดเกมได้สำเร็จ จบเกมเอาชนะ ฟิลิปปินส์ 4-0 ทำให้ไทยขึ้นไปรั้งจ่าฝูง กลุ่ม A ที่ 6 คะแนน เท่ากับ อินโดนีเซีย ที่เอาชนะ บรูไน 7-0 แต่ไทยมีประตูได้เสียที่ดีกว่า

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยจะบุกไปเยือนอินโดนีเซีย ที่สนามเกโรล่า บุง การ์โน่ กรุงจากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย ในวันที่ 29 ธันวาคม เวลา 16.30 น.