เปิดสถิติก่อนเกม ไทยพบเอสโตเนีย คืนนี้ ฟุตบอลอุ่นเครื่อง ฟีฟ่าเดย์

ฟุตบอลทีมชาติไทย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ช้างศึก - ฟุตบอลทีมชาติไทย

เปิดสถิติก่อนเกม “ทัพช้างศึก” เตรียมบู๊ “เอสโตเนีย” คืนนี้ 23.00 น. ศึกฟุตบอลอุ่นเครื่องทีมชาติ ฟีฟ่าเดย์ กู้ศรัทธาแฟนบอลหลังพ่าย “จอร์เจีย” หมดรูป 8-0 ประตู 

วันที่ 17 ตุลาคม 2566 “ทัพช้างศึก” ฟุตบอลชายทีมชาติไทย อันดับ 112 ของโลก เตรียมเยือน “เอสโตเนีย” ทีมอันดับ 115 ของโลก ในการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ (FIFA International ‘A’ Match) ที่สนามอา เลอ ค็อก อารีน่า กรุงทาลลินน์ ประเทศเอสโตเนีย คืนนี้ 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32

เรียกว่าต้องรีบกู้ศรัทธาแฟนบอลไทยคืนมาให้ได้ หลังจากที่ทัพช้างศึกบุกไปโดน “จอร์เจีย” ทีมอันดับ 79 ของโลก ถล่มยับถึง 8-0 ประตู “มาโน่ โพลกิ้ง” เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวหลังเกมที่แล้วว่า เราเองคาดหวังที่จะทำผลงานได้ดีกว่านี้ แต่ว่ามันก็เป็นแบบนี้ นักเตะหลายคนที่เราเรียกมาครั้งนี้เพิ่งได้โอกาสลงเล่นทีมชาติครั้งแรก มีนักเตะหน้าใหม่เยอะ

แม้ผลจะออกมาแบบนี้ แต่ก็ไม่คิดที่จะตำหนินักเตะของเรา ทุกคนที่ลงไปเล่นและมากับเราทำหน้าที่กันอย่างเต็มที่แล้ว ทุกคนพยายามเต็มที่แล้ว เราต้องเตรียมตัวให้ดี สำหรับเกมอุ่นเครื่องนัดต่อไปกับเอสโตเนีย เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าว

ฟุตบอลทีมชาติไทย
มาโน่ โพลกิ้ง ภาพจากเฟซบุ๊ก ช้างศึก – ฟุตบอลทีมชาติไทย

นัดพบกับเอสโตเนียคืนนี้ คาดว่ามาโน่จะจัดตัวผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม โดยมีเอเลียส ดอเลาะ, กฤษดา กาแมน, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, พิธิวัต สุขจิตรธรรมกุล และบดินทร์ ผาลา เป็นแกนหลัก

11 ตัวจริงทีมชาติไทยที่คาดว่าจะลงสนาม ประกอบด้วย กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (ผู้รักษาประตู), กฤษดา กาแมน (กัปตันทีม), เอเลียส ดอเลาะ, ทริสต็อง โด, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, พิชา อุทรา, ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, บดินทร์ ผาลา และธีรศักดิ์ เผยพิมาย

สำหรับเอสโตเนียเองก็ผลงานไม่ดีเช่นกัน ประสบความพ่ายแพ้มา 4 นัดติดต่อกันแล้ว และยิงคู่แข่งไม่ได้เลยสักประตูเดียว

ส่วนสถิติก่อนเกม ทีมชาติไทยและเอสโตเนีย เคยพบกันมา 2 ครั้ง นัดแรกเกิดขึ้นในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 31 ไทยชนะเอสโตเนีย 2-1 ประตู เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2543 ส่วนนัดที่ 2 ในศึกคิงส์คัพ ครั้งที่ 35 โดยเสมอกันในเวลา 0-0 ก่อนไทยดวลจุดโทษ ชนะเอสโตเนีย 4-3 ประตู เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2547

โดยวันนี้ ช้างศึกจะสวมชุดแข่งสีแดงลงสนามอีกครั้ง