แมนฯ ซิตี้ บุกชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-0 เออร์ลิง ฮาแลนด์ เบิ้ลสองประตู

Manchester City 30102566
AFP

ศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” บุกชนะ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” 3-0 “เออร์ลิง ฮาแลนด์” เบิ้ลสองประตู “ฟิล โฟเด้น” ปิดกล่อง

วันที่ 30 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ คู่บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ แมนเชสเตอร์ดาร์บี ปีศาจแดง “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” เปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ เรือใบสีฟ้า “แมนเชสเตอร์ ซิตี้”

รายชื่อ 11 ตัวจริง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : อังเดร โอนานา (GK), ดิโอโก้ ดาโลต์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, จอนนี่ อีแวนส์, โซฟียาน อัมราบัต, คริสเตียน อีริคเซน, สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด, ราสมุส ฮอยลุนด์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เอแดร์ซอน (GK), ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, รูเบน ดิอาส, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล, โรดรี้, แบร์นาโด ซิลวา, แจ็ค กรีลิช, ฮูเลียน อัลวาเรซ, ฟิล โฟเด้น, เออร์ลิง ฮาแลนด์

AFP

ครึ่งแรกแมนฯ ซิตี้ขึ้นนำ

โอกาสแรกของเกมเป็นของเจ้าบ้าน สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ มีโอกาสได้ทักทายก่อน แต่บอลเบาและไปตรงตัว เอแดร์ซอน

นาทีที่ 8 แมนฯ ซิตี้ เกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นไคล์ วอล์คเกอร์ จากทางขวาที่ตบกลับเข้ามาให้ ฟิล โฟเด้น ได้โขกเน้น ๆ แต่ อังเดร โอนานา ยังผวาปัดไว้ได้ ทว่าบอลยังไม่ไปไหนไกล เจ้าตัวจึงต้องออกเเรงปัดอีกครั้งหนึ่ง ทำให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ไม่สามารถซ้ำได้ทัน

แมนฯ ซิตี้ครองบอลบุกอย่างต่อเนื่อง และมีโอกาสอีกครั้งในนาทีที่ 19 จังหวะต่อเนื่องจากเตะมุม เป็นแจ็ค กรีลิช ได้ปั่นด้วยขวา จากด้านซ้ายกรอบเขตโทษ ทำให้ อังเดร โอนานา ต้องออกแรงเซฟอีกครั้ง

แมนฯ ยู ถือว่าป้องกันเกมบุกของผู้มาเยือนได้ค่อนข้างดี แต่ดันมาเสียจุดโทษจากจังหวะฟรีคิก ที่ราสมุส ฮอยลุนด์ ไปเหนี่ยว โรดรี้ ล้มในกรอบเขตโทษ จากนั้นผู้ตัดสินดู VAR แล้วจึงเป่าเป็นจุดโทษ

เออร์ลิง ฮาแลนด์ รับหน้าที่เป็นผู้สังหาร และไม่พลาด ยิงไปทางขวามือของตัวเอง อังเดร โอนานา พุ่งคนละทาง แมนฯ ซิตี้ ออกนำก่อน 1-0 ประตู ในนาทีที่ 26

นาทีที่ 30 แมนฯ ยู เกือบได้ประตูคืน ราสมุส ฮอยลุนด์ ได้หลุดเดี่ยวจากจังหวะผิดพลาดของ ซิตี้ แต่ไม่มีโอกาสได้ยิง แม้เปิดกลับมาให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ได้ยิงแต่ก็ไม่ตรงกรอบ พลาดโอกาสตีเสมออย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 45+1 แมนฯ ยู มีโอกาสทองที่จะตีเสมออีกครั้ง เป็นบอลยาวจากกลางสนาม และสก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ได้สับไกเน้น ๆ แต่ เอแดร์ซอน ยังผวาปัดไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

จากนั้นนาทีที่ 45+4 แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสได้ประตูที่สอง แบร์นาโด ซิลวา เปิดจากสุดเส้นด้านซ้ายให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ได้โขกเน้น ๆ หน้าประตู แต่ อังเดร โอนานา วิ่งทยานมาปัดไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ ทำให้จบครึ่งแรก สกอร์ยังคงอยู่ที่ 1-1 ประตู

AFP

ครึ่งหลังซิตี้บวกเพิ่ม

เริ่มครึ่งเวลาหลัง เมสัน เมาท์ ถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทน โซฟียาน อัมราบัต ที่โดนใบเหลืองไปในครึ่งแรก โดยแมนฯ ยู ได้ทักทายก่อน จากจังหวะเตะมุม บรูโน่ แฟร์นันด์ส ยิงไกล แต่เอแดร์ซอน รับไว้ได้

ไม่นาน ในนาทีที่ 49 แมนฯ ซิตี้ ก็ได้ประตูออกนำ 2-0 จากการทำเกมและเป็น แจ็ค กรีลิช จ่ายให้แบร์นาโด ซิลวา ที่วิ่งตัดหลังไปสุดเส้นทางซ้าย ก่อนจะตักให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ได้โขกจ่อ ๆ ส่งบอลเข้าประตูไป ลุ้นแฮตทริก

นาทีที่ 56 แจ็ค กรีลิช ได้เลี้ยงตัดเข้าใน จากนั้นยิงด้วยเท้าขวา บอลกำลังจะเสียบมุมเข้าตาข่าย แต่อังเดร โอนานา ยังพุ่งปัดไว้ได้อีกครั้ง

นาทีที่ 67 แมนฯ ยู เกือบได้ประตูตีไข่แตก คริสเตียน เอริคเซ่น วางบอลยาวทะลุแผงหลัง ให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด พักอกและดึงจังหวะ ทำให้ ไคล์ วอล์คเกอร์ ที่พยายามเข้าสกัดถลำไป ก่อนที่แรชฟอร์ดจะบรรจงแป แต่บอลหลุดเสาไกลอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 71 แมนฯ ซิตี้ ก็เกือบนำห่างเช่นกัน แจ็ค กรีลิช ไหลให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ได้หลุดไปยิง แต่ อังเดร โอนานส ยังออกมาปิดมุมเซฟได้ทัน ทำให้สกอร์ยังไม่ขาด และยังไม่ให้ฮาแลนด์ได้แฮตทริก

นาทีที่ 80 แมนฯ ซิตี้ ได้ประตูทิ้งห่าง 3-0 จากจังหวะต่อเนื่องที่ โรดรี้ ยิงไกลหน้ากรอบเขตโทษ อังเดร โอนานา ปัดไปเข้าทาง เออร์ลิง ฮาแลนด์ แม้จะยืนโล่ง ๆ และลุ้นแฮตทริกอยู่ แต่ก็เลือกจ่ายให้ ฟิล โฟเด้น ซึ่ฃอยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่ายิงบอลเข้าประตูไป

จบเกมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกมาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อนร่วมเมือง 3-0 ประตู รั้งอันดับที่ 3 ของตาราง เก็บได้ 24 คะแนนจากการแข่ง 10 นัด ส่วนแมนฯ ยู อยู่อันดับ 8 มี 15 คะแนนจากการลงเล่น 10 นัดเช่นกัน

AFP