ผลบอล พรีเมียร์ลีก แมนฯซิตี้ ถล่ม นิวคาสเซิล ยับ 5-0 จ่อคว้าแชมป์

ทีมฟุตบอลแมนฯ ซิตี้
REUTERS/Phil Noble

ผลการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯซิตี้ เปิดบ้านถล่มนิวคาสเซิลยับ 5-0 ขยับใกล้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก หนีห่างลิเวอร์พูล 3 แต้ม และผลต่างประตูแซงหน้าหงส์แดงไปแล้ว ขณะที่อาร์เซนอล ชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-1 ขึ้นรั้งตำแหน่งท็อป 4 ของตาราง

วันที่ 8 พฤษภาคม 2565 การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนเชสเตอร์ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของนิวคาสเซิล โดยนัดนี้ค่อนข้างมีความหมายกับแมนฯซิตี้ในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก หลังเมื่อคืนลิเวอร์พูลทำได้แค่เสมอกับสเปอร์ ไป 1-1 ถ้าหากแมนฯซิตี้ชนะได้ จะขึ้นนำหัวตารางแบบหนีห่างทันที

เริ่มเกมในครึ่งแรกเป็นแมนฯซิตี้ที่ครองเกมและครองบอลได้มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด และนาที่ที่ 19 แมนฯซิตี้ขึ้นนำ 1-0 จากลูกโขกของราฮีม สเตอร์ลิง

นาทีที่ 38 แมนฯซิตี้ขึ้นนำเป็น 2-0 จากการยิงของลาปอร์ต

จบครึ่งแรกแมนฯซิตี้นำนิวคาสเซิลอยู่ 2-0

ครึ่งหลังก็ยังเป็นแมนฯซิตี้ที่บุกอยู่ข้างเดียว นาทีที่ 61 ขึ้นนำ 3-0 จากลูกโหม่งของโรดริโก้ที่เปิดมาจากลูกเตะมุม

แม้จะขึ้นนำ 3-0 แต่แมนฯซิตี้ก็ไม่ได้เพลาเกมบุก นาที่ที่ 90 ขึ้นนำเป็น 4-0 จากลูกยิงของโฟเดน ซึ่งเพิ่งเปลี่ยนตัวลงมา

และนาทีที่ 90+3 แมนฯซิตี้ขึ้นนำห่างเป็น 5-0 จากลูกยิงราฮีม สเตอร์ลิง

จบเกมแมนฯซิตี้เอาชนะไปได้แบบขาดลอย 5-0 แข่งไป 35 นัด มี 86 คะแนน ทิ้งห่างลิเวอร์พูล 3 แต้ม และมีผลต่างประตูได้เสียดีกว่าลิเวอร์พูลอยู่ 4 แต้ม ขยับเข้าใกล้แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เข้าไปทุกทีแล้ว ยังเหลือการแข่งขันอีก 3 นัด

ส่วนผลคู่อื่น อาร์เซนอล ชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-1 ขึ้นรั้งตำแหน่งท็อป 4 ของตาราง, เลสเตอร์ ซิตี้ แพ้ เอฟเวอร์ตัน 1-2 ทำให้เอฟเวอร์ตันน่าจะหนีรอดการตกชั้นได้, นอริช ซิตี้ แพ้ เวสต์แฮม โดยนอริชนั้นตกชั้นแน่นอนแล้ว

แมนฯซิตี้
REUTERS/Phil Noble
ทีมฟุตบอลนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด
Reuters/Jason Cairnduff