การบินไทย รุกตลาดอินเดีย เปิด 61 เที่ยวบินสู่เมืองหลัก 6 เส้นทางบิน

“การบินไทย” จัดการประชุมใหญ่ “THAI Networking-INDIA” นำเสนอเส้นทางบินตารางการบินฤดูหนาว 2565-2566 มุ่งขยายตัวของตลาดอินเดียรับการเติบโต พร้อมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทย-อินเดีย ครบรอบ 75 ปี เผยเพิ่มเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ สู่อินเดียเป็น 61 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ สู่ 6 เส้นทางบินเมืองหลัก

วันที่ 5 ตุลาคม 2565 รายงานข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดการประชุม “THAI Networking-INDIA” โดยเชิญตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสาร และตัวแทนจำหน่ายระวางพาณิชย์สินค้าและไปรษณียภัณฑ์ เข้าร่วมประชุม

โดยมี นายกรกฏ ชาตะสิงห์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท การบินไทย เป็นประธาน พร้อมด้วยผู้บริหารการบินไทย และผู้แทนจากภาครัฐที่มีบทบาทสำคัญต่อตลาดอินเดีย และผู้ประกอบการภายในประเทศ

ประกอบด้วย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กรมเอเชียใต้ตะวันออกกลางและแอฟริกา กระทรวงการต่างประเทศ หอการค้าไทย-อินเดีย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ รวมทั้งพันธมิตรทางธุรกิจ ร่วมงาน ณ โรงแรมแรมแบรนดท์ สุขุมวิท กรุงเทพฯ

โดยบริษัทได้นำเสนอเส้นทางบินของบริษัทในตารางการบินฤดูหนาว 2565-2566 โดยเน้นการขยายตัวของตลาดอินเดียที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และในโอกาสฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทย-อินเดีย ครบรอบ 75 ปี ซึ่งได้วางแผนเพิ่มเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ สู่สาธารณรัฐอินเดีย เป็นจำนวนถึง 61 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดยทำการบินทั้งหมด 6 เส้นทางบิน

ได้แก่ นิวเดลี 22 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ มุมไบ 11 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เจนไน 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เบงกาลูรู 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และไฮเดอราบัด 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (เริ่มทำการบินวันที่ 30 ตุลาคม 2565) และกัลกัตตา 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (เริ่มทำการบินวันที่ 1 มกราคม 2566)

รายงานข่าวเปิดเผยด้วยว่า แผนดังกล่าวเป็นการตอบโจทย์การเดินทาง ทั้งการขนส่งผู้โดยสารและการขนส่งสินค้า รวมทั้งผู้โดยสารสามารถเดินทางเชื่อมต่อเส้นทางบินผ่านสายการบินไทยสมายล์ และสายการบินพันธมิตร Star Alliance ในเส้นทางบินทั้งในประเทศและต่างประเทศได้อย่างสะดวกสบาย


นอกจากนี้ ยังได้นำเสนอแผนการส่งเสริมการตลาด ผลิตภัณฑ์ และบริการใหม่ของการบินไทยรวมทั้ง พัฒนาความร่วมมือกับบริษัทท่องเที่ยวออนไลน์รายใหญ่ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการสร้างรายได้ให้กับบริษัท และสร้างความมั่นใจให้กับตัวแทนจำหน่ายที่จะช่วยประชาสัมพันธ์ความพร้อมของการบินไทย ในการกลับมาให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อเป็นการเชื่อมโยงการท่องเที่ยว ขยายตัวทางด้านการค้า การลงทุน
รวมถึงตอกย้ำความมุ่งมั่นในการจัดหาผลิตภัณฑ์และบริการที่ตรงตามความต้องการของลูกค้า เพื่อเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ยังคงรักษามาตรฐานความปลอดภัยอย่างสูงสุด