ศูนย์สิริกิติ์ พร้อมต้อนรับการประชุมเอเปค 2022 ทุกมิติ

ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ประกาศความพร้อมในทุกด้านสำหรับการประชุมเอเปค 2022 ช่วง 14-19 พ.ย.นี้ ทั้งด้านพื้นที่ สิ่งอำนวยความสะดวกที่เพียบพร้อมครบครัน รองรับการจัดงานระดับโลก ด้วยพื้นที่ 300,000 ตารางเมตร และเทคโนโลยีทันสมัย ตอบโจทย์ทุกรูปแบบการจัดงาน รวมถึงการบริการที่ครบวงจรด้วยมาตรฐานสากล ทั้งความปลอดภัย สุขอนามัย และบุคลากรบริการ

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด เผยว่า หลังจากการเปิดศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์โฉมใหม่อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ศูนย์ฯสิริกิติ์ได้รองรับการจัดงานสำคัญทั้งระดับชาติและนานาชาติจำนวนมาก ซึ่งได้รับคำชื่นชมและประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

สำหรับการได้รับเกียรติให้เป็นสถานที่จัดงานเอเปค 2022 และต้อนรับผู้นำและผู้เข้าร่วมประชุมจาก 21 เขตเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ตั้งแต่วันที่ 14-19 พฤศจิกายน 2565 ครั้งนี้ ในฐานะที่ศูนย์เป็นเสมือนห้องรับแขกของประเทศไทยและเป็นตัวแทนของคนไทย จึงได้เตรียมความพร้อมในทุก ๆ ด้านในการต้อนรับ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าการจัดงานเอเปค 2022 ในครั้งนี้ จะนำความสำเร็จมาสู่ประเทศชาติและสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยอย่างแน่นอน

นายศักดิ์ชัยกล่าวว่า ด้วยศักยภาพของศูนย์ฯ สิริกิติ์ ในการเป็น “ที่สุดของอีเวนต์แพลตฟอร์ม” จึงมีความพร้อมทุก ๆ ด้านสำหรับรองรับการประชุมเอเปค 2022 ทั้งในด้านพื้นที่และสิ่งอำนวยความสะดวก ที่เพียบพร้อมครบครัน สามารถรองรับการจัดงานระดับโลก ด้วยพื้นที่ 300,000 ตารางเมตร และเทคโนโลยีทันสมัย ตอบโจทย์ทุกรูปแบบการจัดงานอย่างยั่งยืน รวมถึงการบริการที่ครบวงจรด้วยมาตรฐานสากล ทั้งความปลอดภัย สุขอนามัย และโภชนาการ

เช่นเดียวกับด้านบุคลากรที่มีความเป็นมืออาชีพ มากด้วยประสบการณ์ในการจัดงานระดับโลก และให้บริการด้วยไมตรีจิตอย่างไทย พร้อมนำเสนอวัฒนธรรมไทยอันเป็นเอกลักษณ์สู่นานาชาติ ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้การประชุมครั้งนี้ประสบความสำเร็จ และสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ร่วมประชุม

“การกลับมาของศูนย์ฯ สิริกิติ์ โฉมใหม่ที่พร้อมกับการได้รับเกียรติให้เป็นสถานที่จัดเอเปค 2022 ถือเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยและเป็นการบันทึกความสำเร็จบทใหม่ให้กับประเทศไทย เฉกเช่นเดียวกับจุดเริ่มต้นที่ศูนย์ฯ สิริกิติ์ เกิดขึ้นจากการที่ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุมสภาผู้ว่าการธนาคารโลก และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ครั้งที่ 46 ในปี 2534” นายศักดิ์ชัยกล่าว

และว่าการจัดงานเอเปค 2022 ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการส่งเสริมบทบาทของไทยบนเวทีความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ยังจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของระบบเศรษฐกิจโลก นอกจากนั้นยังเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยโดยก่อให้เกิดรายได้ในทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง อันเกิดจากการใช้จ่ายของผู้เข้าร่วมงาน อาทิ ธุรกิจโรงแรม ท่องเที่ยว อาหารและเครื่องดื่ม ตลอดจนภาคบริการต่าง ๆ