“อินชอน-เกาหลี” เร่งกระตุ้นท่องเที่ยวทุกมิติ

อินชอน

การท่องเที่ยวอินชอน เกาหลีใต้ ผนึกพันธมิตรทั้งใน-ต่างประเทศขับเคลื่อนการท่องเที่ยวทุกมิติ ชูจุดขายท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้งด้านสุขภาพ ตามรอยสถานที่ถ่ายทำซีรีส์ เมืองไมซ์สากล

นางสาวลี แฮงซุก รองผู้ว่ามหานครอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเกาหลีใต้อยู่ระหว่างฟื้นตัวหลังผ่านพ้นสถานการณ์โควิด-19 โดยในฟากฝั่งของมหานครอินชอน ซึ่งมีขนาดใหญ่อันดับ 3 ในแง่ประชากร รองจากโซลและปูซาน ได้เร่งขับเคลื่อนด้านการท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบและครบในทุกมิติ ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ

โดยปัจจุบันทางการได้เร่งพัฒนากิจกรรมต่าง ๆ ผ่านการประชุมองค์กรระหว่างประเทศ ระดับมหาวิทยาลัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อแสดงความพร้อมในการเสนอตัวเป็นเมืองเจ้าภาพการจัดประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก (APEC) ในปี 2568 ที่ประเทศเกาหลีใต้

“มหานครอินชอนมีความพร้อมของการรองรับการท่องเที่ยวไมซ์ จากทั้งโครงสร้างพื้นฐานทั้งศูนย์ประชุมนานาชาติ รีสอร์ตขนาดใหญ่ และมีประสบการณ์การจัดงานระดับนานาชาติ เช่น เอเชียนเกมส์ ในปี 2014 (พ.ศ. 2557)” รองผู้ว่ามหานครอินชอนกล่าว

นางสาวลีกล่าวด้วยว่า นอกจากนี้มหานครอินชอนยังเร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวผ่านการส่งเสริมด้านวัฒนธรรม (soft power) โดยที่อินชอนเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ ซีรีส์ชื่อดัง พร้อมทั้งเป็นสถานที่จัดเทศกาลดนตรี เช่น Incheon K-Pop Festival (INK Concert) ครั้งที่ 14 ซึ่งจะมีการจัดขึ้นในวันที่ 9 กันยายน 2566 ณ สนาม Munhak Stadium

 อินชอน
ภาพจาก : Koreafauclub

นายแบ็ก ฮยอน (Baig Hyeon) ประธานองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวอินชอน กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันตลาด OTT (over the top) เติบโตมากขึ้น ทำให้สื่อบันเทิงจากเกาหลีใต้ ทั้งภาพยนตร์ ซีรีส์จากเกาหลีใต้เป็นที่นิยมไปทั่วโลกมากขึ้นกว่าเดิม ทำให้อินชอนซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีส์ได้รับความสนใจตามไปด้วย ตัวอย่างซีรีส์ที่มีฉากถ่ายทำในอินชอน เช่น The Glory, Squid Game, Goblin

ยิ่งไปกว่านั้น นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาอินชอน ยังสามารถสัมผัสกับการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ อากาศบริสุทธิ์ หรือการท่องเที่ยวเชิงอาหาร โดยนักท่องเที่ยวที่มาเยือนสามารถรับประทานอาหารออร์แกนิกจากพื้นที่ รวมถึงการท่องเที่ยวด้านการแพทย์

โดยในส่วนของการท่องเที่ยวด้านการแพทย์นั้น อินชอนมีความพร้อมจากการเป็นที่ตั้งโรงพยาบาลเฉพาะทางจำนวนมาก เช่น กระดูกและข้อ สายตา มีการเชื่อมต่อด้านการแพทย์ที่เข้มแข็ง และมีสถาบันทางการแพทย์ 93 แห่ง ที่พร้อมรองรับผู้ป่วยต่างชาติ โดยทางการเตรียมดำเนินการตลาดเชิงรุก จัดงานสัมมนาทั้งในและต่างประเทศ พร้อมสร้างแรงดึงดูดนักท่องเที่ยวจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ข้อมูลจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาพบว่า ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม-30 เมษายน 2566 มีนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้เดินทางเข้าประเทศไทยแล้ว จำนวน 95,229 คน รั้งอันดับ 5 ของประเทศที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทยมากที่สุด