ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ขึ้นแท่นผู้ว่าการ ททท.คนใหม่

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์
ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ขึ้นแท่นนั่งเก้าอี้ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยคนใหม่ หลังที่ประชุมบอร์ด ททท. มีมติเช้าวันนี้

วันที่ 25 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อรับการคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ลงวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566

และมีผู้มีสิทธิเข้ารับการทดสอบความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษและเข้ารับการสัมภาษณ์ แสดงวิสัยทัศน์ เพื่อดำรงตำแหน่งผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จำนวน 2 คน ได้แก่ นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ และนายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร

ล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เมื่อเช้าวันนี้ (25 พฤษภาคม 2566) มีมติเห็นชอบให้นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ แห่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นผู้เข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยจะเข้ามานั่งเก้าอี้แทนนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. คนปัจจุบัน ที่จะหมดวาระในวันที่ 31 สิงหาคม 2566

สำหรับประวัติของ “ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์” เป็นลูกหม้อททท. เป็นลูกสาวของนายสมพล เกียรติไพบูลย์ อดีตปลัดกระทรวงพาณิชย์

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ เข้าทำงานใน ททท. มากว่า 24 ปี เริ่มงานตั้งแต่ปี 2542 ในตำแหน่งพนักงานวิเทศสัมพันธ์ 4 กองวิเทศสัมพันธ์ ฝ่ายสำนักงานผู้ว่าการ เติบโตในสายงานมาอย่างต่อเนื่อง จนในปี 2558 เป็นผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว ปี 2561 เป็นผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าการท่องเที่ยว ปี 2562 ขึ้นเป็นรองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ต่อมาในปี 2564 ดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. ซึ่งเป็นตำแหน่งล่าสุดในปัจจุบัน

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์