ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ฟื้นรูตกรุงเทพฯ-ซัปโปโร จัดโปรฯบินเริ่มต้น 6,990 บาท

เครื่องบินแอร์บัส เอ330 สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์

ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ฟื้นรูตกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ)-ซัปโปโร เริ่มบิน 29 ตุลาคม 2566 จัดโปรฯบินเริ่มต้น 6,990 บาทต่อเที่ยว

วันที่ 9 สิงหาคม 2566 นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เปิดเผยว่า สายการบินมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้กลับมาให้บริการเส้นทางกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ)-ซัปโปโร เมืองหลวงของเกาะฮอกไกโด โดยเกาะฮอกไกโดเป็นจุดหมายปลายทางที่มีศักยภาพสูงและเป็นที่นิยมสำหรับคนไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูหนาวที่มีเสน่ห์และความสวยงามอันเป็นเอกลักษณ์ ทั้งภูมิประเทศที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ รวมทั้งมีจุดเด่นเรื่องอาหารทะเล โดยเฉพาะปูยักษ์ทาราบะ ที่เป็นเมนูขึ้นชื่อของเกาะฮอกไกโด

ขณะเดียวกัน นักท่องเที่ยวสามารถพบกับประสบการณ์ที่หลากหลาย โดยเฉพาะในช่วงใบไม้เปลี่ยนสีเข้าสู่ฤดูหนาว ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่สวยที่สุดแห่งหนึ่ง มีเทศกาลหิมะ สกีรีสอร์ต ภูเขาโมอิวะ พิพิธภัณฑ์เบียร์ซัปโปโร หรือจะออกไปท่องเที่ยวเมืองใกล้เคียงอย่างโอตารุ อาซาฮิคาวะ นิเซโกะ ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสฤดูหนาวที่สนุกสนาน

“การกลับมาเปิดเส้นทางซัปโปโร ถือเป็นการเพิ่มทางเลือกใหม่ในการเดินทางให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมถึงชาวญี่ปุ่นที่สามารถเดินทางมายังประเทศไทย ซึ่งเส้นทางนี้เป็นเส้นทางที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจอย่างมาก” นายธรรศพลฐ์กล่าว

รายงานข่าวจากสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ระบุว่า สายการบินกลับมาให้บริการเส้นทางบินตรง กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ)-ซัปโปโร อีกครั้งตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม 2566 จำนวน 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (บินตรงทุกวัน)

นอกจากนี้ สายการบินยังจัดโปรโมชั่น บัตรโดยสารราคาเริ่มต้นที่ 6,990 บาทต่อเที่ยว จองได้เลยตั้งแต่วันนี้-30 กันยายน 2566 สามารถใช้เดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม 2566 ถึงวันที่ 30 มีนาคม 2567

กราฟฟิค ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ฟื้นรูตซัปโปโร

ทั้งนี้ ปัจจุบันไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ให้บริการจากกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) บินตรงสู่กรุงโตเกียว (นาริตะ) 14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ สู่โอซากา 10 เที่ยวบินต่อสัปดาห์