Airbnb เผยนักท่องเที่ยวกว่าครึ่งใช้เวลาพัก 1 สัปดาห์ขึ้นไป

Airbnb Categories

Airbnb เผยนักท่องเที่ยวใช้เวลาพักนานขึ้น กว่าครึ่งพักนานหนึ่งสัปดาห์ขึ้นไป และผสมผสานท่องเที่ยวและทำงานไว้ด้วยกัน เตรียมเปิดตัวบริการ Split Stay ไปทริปเดียวพักได้หลายที่ พร้อมปรับฟีเจอร์การค้นหา เลือกเที่ยวตามทำเล-รูปแบบที่พัก-ประเภทกิจกรรม

วันที่ 12 พฤษภาคม 2565 นายไบรอัน เชสกี ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Airbnb เปิดเผยว่า แนวโน้มการพักระยะยาวกำลังปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นทั่วโลก โดยในไตรมาส 1/2565 ขยายตัวถึงสองเท่าเมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 1/2562 และครึ่งหนึ่งของการจองที่พักบน Airbnb ในไตรมาส 1/2565 คือการเข้าพักระยะเวลาตั้งแต่หนึ่งสัปดาห์ขึ้นไป

ไบรอัน เชสกี
ไบรอัน เชสกี

นอกจากนี้ นักเดินทางมีความยืดหยุ่นมากขึ้นในการเลือกที่จะใช้ชีวิตและทำงาน โดยในปี 2564 พบว่า 1 ใน 5 ของผู้เข้าพัก Airbnb ทั่วโลก ระบุว่าใช้ Airbnb ทั้งในการเดินทางและทำงานจากที่ไหนก็ได้

แนวโน้มของนักเดินทางที่เปลี่ยนไป นำมาสู่การอัพเดตบริการใหม่ของ Airbnb อันประกอบไปด้วย

Airbnb Categories : การแบ่งประเภทที่พักบน Airbnb

ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ผู้ใช้งานมีวิธีการค้นหาโดยการป้อนตำแหน่งที่ตั้งและวันค้นหาลงในช่องค้นหา และคนส่วนใหญ่อาจนึกชื่อสถานที่ออกเพียงไม่กี่แห่ง Airbnb จึงแก้ปัญหาด้วยการนำเสนอการค้นหาข้อมูลใหม่ โดยแบ่งออกเป็น 56 ประเภท แยกตามสไตล์ของที่พัก ที่ตั้ง หรือกิจกรรม

ผู้เข้าพักสามารถค้นหาที่พักตามประเภทของสไตล์ ทำเล และกิจกรรมที่ต้องการ การค้นหาสไตล์ที่พัก เช่น เรือ บ้านเล็ก ๆ บ้านในฟาร์ม ฯลฯ ด้านประเภททำเลจะช่วยค้นหาที่พักริมชายหาด ทะเลทราย หรือเกาะต่าง ๆ ส่วนประเภทกิจกรรมจะช่วยค้นหาที่พักที่เหมาะสำหรับกิจกรรมต่าง ๆ อย่างแคมปิ้ง เสิร์ฟ หรือเล่นสกี

Split Stays : การพักได้หลายที่

เมื่อมีการค้นหาจุดหมายปลายทาง ฟีเจอร์ Split Stays จะปรากฏในผลการค้นหาโดยอัตโนมัติ 14 ประเภท อาทิ การตั้งแคมป์, อุทยานแห่งชาติ, การเล่นกอล์ฟ หรือการเล่นเซิร์ฟ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเข้าพักสองจุดหมายปลายทาง อันเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางระยะยาว

ตัวอย่างสถานการณ์ เช่น เมื่อค้นหาประเภทอุทยานแห่งชาติ ฟีเจอร์นี้จะแนะนำที่พักสองแห่ง โดยแห่งแรกอาจตั้งอยู่ใกล้อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ส่วนอีกแห่งตั้งอยู่ใกล้อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และเมื่อดูบนแผนที่จะแสดงการเชื่อมต่อที่พักทั้งสองแห่ง เพื่อแสดงระยะห่างกับลำดับของการเข้าพัก

Airbnb

AirCover ความคุ้มครองสำหรับผู้เข้าพัก

– การันตีคุ้มครองในการจองที่พัก และการเช็กอิน หากเจ้าของที่พักมีความจำเป็นต้องยกเลิกการจองภายใน 30 วันของการเช็กอิน หรือผู้เข้าพักไม่สามารถเช็กอินในบ้านพักที่จองไว้ และเจ้าของที่พักไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ Airbnb จะหาบ้านพักที่คล้ายกันหรือดีกว่าตามระยะเวลาพักที่ได้ระบุไว้เดิม หรือดำเนินการคืนเงินให้แก่ผู้เข้าพัก

– การันตีการได้รับสิทธิตามการจอง หากผู้เข้าพักพบว่าที่พักในความเป็นจริงไม่เป็นไปตามที่โฆษณาไว้ ผู้เข้าพักมีเวลา 3 วันในการรายงานปัญหา โดย Airbnb จะหาบ้านพักที่คล้ายกันหรือดีกว่า หรือดำเนินการคืนเงินให้แก่ผู้เข้าพัก

– สายด่วนความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ครอบคลุมถึง 16 ภาษา