Airbnb ผนึก ททท. ลดราคาที่พักในแหล่งธรรมชาติเพิ่ม 500 บาท

Airbnb จับมือ ททท. เปิดตัวเว็บเพจสำรองที่พักใหม่บนเว็บไซต์ -แอxของ Airbnb จองที่พักที่ในแหล่งธรรมชาติเกิดใหม่ใน 7 จังหวัดทั่วประเทศ พร้อมมอบส่วนลดเพิ่ม 500 บาท

วันที่ 22 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า Airbnb ได้เปิดตัวเว็บสำรองที่พัก เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวที่พักในแหล่งธรรมชาติที่ได้รับการรับรองใน 7 จังหวัดของไทย โดยที่พักดังกล่าวมีตั้งแต่ฟาร์มออร์แกนิกไปจนถึงโฮมสเตย์และบ้านพักสไตล์เคบินในชนบท

ซึ่งคัดเลือกโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อเข้าร่วมโปรโมตแคมเปญการท่องเที่ยวยั่งยืน พร้อมทั้งมอบส่วนลดเพิ่ม 500 บาท สำหรับการจองที่พักในแหล่งธรรมชาติบน Airbnb ทั้งหมด บนหน้าเว็บสำรองที่พักที่ http://www.airbnb.com/letsstartgoinggreenthailand

โดยความร่วมมือระหว่าง Airbnb และ ททท.นี้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ “มือใหม่หัดกรีน” ของ ททท.เพื่อกระตุ้นการรับรู้ถึงความสำคัญของการเดินทางท่องเที่ยวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับรูปแบบการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมไทยแบบใหม่ที่เรียกว่า Bio-Circular-Green (BCG) ของรัฐบาลไทย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และสิ่งแวดล้อมในเมืองรอง

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ความร่วมมือกับ Airbnb ในแคมเปญ “มือใหม่หัดกรีน” เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติได้เดินทางท่องเที่ยวในประเทศอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยเชื่อว่าการร่วมมือครั้งนี้จะช่วยให้นักท่องเที่ยวได้ค้นพบที่พักที่มีเอกลักษณ์ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและได้สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น

นอกจากนั้น แคมเปญนี้ยังมีบทบาทสำคัญในการช่วยอนุรักษ์แหล่งธรรมชาติ ประวัติศาสตร์และมรดกทางวัฒนธรรม ตลอดจนส่งผลกระทบที่ดีต่อสิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจและสังคมในภาพรวมอีกด้วย

ด้านนายอมันพรีท บาจาจ ผู้จัดการทั่วไป ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดีย ฮ่องกง และไต้หวัน ของ Airbnb กล่าวว่า นักท่องเที่ยวต่างมุ่งตรงไปสู่การได้สัมผัสกับสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติของประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นสถานที่พักผ่อนริมชายหาดไปจนถึงบ้านต้นไม้อันเขียวชอุ่มและบ้านที่สร้างด้วยดินซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

การร่วมมือกับ ททท. Airbnb จึงตั้งเป้าเพื่อจุดประกายความสำคัญให้กับจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่ยังไม่ค่อยมีคนรู้จักแต่ก็สวยงามไม่แพ้กัน ผ่านการเข้าพักในแหล่งธรรมชาติอันหลากหลายที่มีให้เลือกสรรบน Airbnb ซึ่งที่พักที่ได้รับการรับรองแล้วเหล่านี้จะเปิดโอกาสให้นักเดินทางได้เพลิดเพลินกับอีกด้านหนึ่งของประเทศไทย และสามารถสำรวจทิวทัศน์อันงดงามของแม่น้ำ ทะเล อุทยานแห่งชาติ และชุมชนท้องถิ่นของประเทศได้ด้วยวิธีที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมได้เป็นอย่างดี

การเพิ่มขึ้นของจำนวนนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมทำให้เกิดโอกาสใหม่ๆ สำหรับการเดินทางอย่างยั่งยืนในประเทศไทยตามมา เนื่องจากมีนักเดินทางจำนวนมากขึ้นที่มองหาวิธีการเชื่อมต่อกับธรรมชาติและเดินทางท่องเที่ยวด้วยวิธีที่ยั่งยืนยิ่งขึ้น

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รายงานศึกษาวิจัยที่ Economist Impact ซึ่งมอบหมายโดย Airbnb ที่ได้จัดทำขึ้นใน 9 ประเทศในเอเชีย-แปซิฟิก พบว่า คนไทยกว่า 90 เปอร์เซ็นต์มีความเห็นว่า การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนนั้นมีความสำคัญต่อพวกเขา โดยเกือบ 2 ใน 3 ระบุว่า จะคำนึงถึงปัจจัยที่ส่งผลต่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเมื่อวางแผนท่องเที่ยวสำหรับวันหยุดและยินดีที่จะจ่ายมากกว่าเดิม เพื่อประสบการณ์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนอีกด้วย


โดยนักท่องเที่ยวดูรายละเอียดและสำรองที่พักที่ได้รับการรับรองจาก ททท. พร้อมใช้ส่วนลดได้ที่
https://www.airbnb.com/letsstartgoinggreenthailand