“ธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์” Beyond Experience พลิกเกมธุรกิจ “ไทยแอร์เอเชีย”

สายการบินต้นทุนต่ำเบอร์ 1 ของไทย "ธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์" Beyond Experience

ปี62 ไทยแอร์เอเชียเจอวิกฤติหนักสุดนับตั้งแต่เปิดบริษัทมา! 16 ปี "ไทยแอร์เอเชีย" จากสายการบินน้องใหม่ที่ยังไม่เป็นที่รู้จัก สู่ตำแหน่งสายการบินต้นทุนต่ำเบอร์ 1 ของไทย กับการใช้ประสบการณ์พลิกเกมธุรกิจ.มาฟังเต็มๆ คำต่อคำจาก "ธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์" ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทไทยแอร์เอเชีย กับบทพิสูจน์ที่ว่า "ของดีราคาถูก" มีจริง การฝ่าฟันวิกฤตมาตลอด 16 ปี ที่เน้นทำแคมเปญปิด "จุดอ่อน" ."ตลอด 3 ปีแรกของ "ไทยแอร์เอเชีย" จึงเป็นช่วงเวลาที่ต้องทำให้ผู้บริโภครู้จักสายการบินต้นทุนต่ำ และทำให้ผู้บริโภคเข้าใจตรงกันว่าสายการบินต้นทุนต่ำไม่ได้แปลว่าคุณภาพแย่ ต้นทุนต่ำไม่ได้แปลว่าความปลอดภัยต่ำ ต้นทุนต่ำไม่ได้แปลว่าของไม่ดี หลังจากนั้น "ไทยแอร์เอเชีย" ก็ได้พิสูจน์ให้ผู้โดยสารได้เห็นว่าของดีราคาถูกมีจริงที่แอร์เอเชีย.แม้ใน 2-3 ปีที่ผ่านมาผู้ประกอบการจะมีเวลาได้หายใจบ้าง แต่ขณะนี้ "ไทยแอร์เอเชีย" ก็กำลังเผชิญกับวิกฤตที่หนักที่สุดนับตั้งแต่เปิดบริษัทมา ตอนนี้เองทุกสายการบินกำลังเผชิญกับวิกฤตการณ์ขาดทุนเหมือนกันหมด ในส่วนของ "ไทยแอร์เอเชีย" เองก็ต้องบอกว่าราคาหุ้นตอนนี้ต่ำกว่าราคา IPO (initial public offering) กระนั้นก็ตาม ก็กำลังรอสัญญาณบวกหลังวิกฤตการณ์ เพื่อเตรียมตัวใส่เกียร์ 5 ออกตัวบุกตลาด โดยเชื่อว่าหลังวิกฤตผ่านไปการท่องเที่ยวไทยก็จะยังเติบโตเหมือนเดิมอีกครั้ง"

โพสต์โดย Prachachat – ประชาชาติ เมื่อ วันพุธที่ 2 ตุลาคม 2019

 

ปี62 ไทยแอร์เอเชียเจอวิกฤติหนักสุดนับตั้งแต่เปิดบริษัทมา! 16 ปี “ไทยแอร์เอเชีย” จากสายการบินน้องใหม่ที่ยังไม่เป็นที่รู้จัก สู่ตำแหน่งสายการบินต้นทุนต่ำเบอร์ 1 ของไทย กับการใช้ประสบการณ์พลิกเกมธุรกิจ

มาฟังเต็มๆ คำต่อคำจาก “ธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์” ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทไทยแอร์เอเชีย กับบทพิสูจน์ที่ว่า “ของดีราคาถูก” มีจริง การฝ่าฟันวิกฤตมาตลอด 16 ปี ที่เน้นทำแคมเปญปิด “จุดอ่อน”

“ตลอด 3 ปีแรกของ “ไทยแอร์เอเชีย” จึงเป็นช่วงเวลาที่ต้องทำให้ผู้บริโภครู้จักสายการบินต้นทุนต่ำ และทำให้ผู้บริโภคเข้าใจตรงกันว่าสายการบินต้นทุนต่ำไม่ได้แปลว่าคุณภาพแย่ ต้นทุนต่ำไม่ได้แปลว่าความปลอดภัยต่ำ ต้นทุนต่ำไม่ได้แปลว่าของไม่ดี หลังจากนั้น “ไทยแอร์เอเชีย” ก็ได้พิสูจน์ให้ผู้โดยสารได้เห็นว่าของดีราคาถูกมีจริงที่แอร์เอเชีย

แม้ใน 2-3 ปีที่ผ่านมาผู้ประกอบการจะมีเวลาได้หายใจบ้าง แต่ขณะนี้ “ไทยแอร์เอเชีย” ก็กำลังเผชิญกับวิกฤตที่หนักที่สุดนับตั้งแต่เปิดบริษัทมา ตอนนี้เองทุกสายการบินกำลังเผชิญกับวิกฤตการณ์ขาดทุนเหมือนกันหมด ในส่วนของ “ไทยแอร์เอเชีย” เองก็ต้องบอกว่าราคาหุ้นตอนนี้ต่ำกว่าราคา IPO (initial public offering) กระนั้นก็ตาม ก็กำลังรอสัญญาณบวกหลังวิกฤตการณ์ เพื่อเตรียมตัวใส่เกียร์ 5 ออกตัวบุกตลาด โดยเชื่อว่าหลังวิกฤตผ่านไปการท่องเที่ยวไทยก็จะยังเติบโตเหมือนเดิมอีกครั้ง”