มั่นมาก! ไบเดน เปิดเว็บ เตรียมรับตำแหน่ง ประธานาธิบดีสหรัฐ

REUTERS/Kevin Lamarque

“โจ ไบเดน” ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ แสดงความมั่นใจ ด้วยการเปิดเว็บไซต์ เตรียมรับตำแหน่ง ประธานาธิบดีสหรัฐ ทั้งที่ยังนับคะแนนไม่เสร็จ

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 นายโจ ไบเดน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรคเดโมแครต ได้เปิดตัวเว็บไซต์รองรับการเปลี่ยนผ่าน ระหว่างที่ตัวเองมีคะแนนคณะผู้เลือกตั้งสหรัฐเข้าใกล้ 270 คะแนน

เว็บไซต์ดังกล่าว มีชื่อว่า buildbackbetter.com ซึ่งตอนนี้ปรากฏเพียงแค่หน้าโฮมเพจ ที่มีหน้าของเขา พร้อมข้อความ Biden-Harris Transition บนพื้นหลังสีน้ำเงิน

พร้อมกันนี้ ยังมีข้อความที่ว่า “คนอเมริกันจะเป็นคนกำหนดว่าใครจะได้ครองตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนต่อไป ขณะนี้บังคงมีการนับผลการลงคะแนนในหลายรัฐ วิกฤตที่สหรัฐฯ กำลังเผชิญอยู่นั้นร้ายแรงมาก ตั้งแต่โรคระบาด รวมถึงภาวะเศรษฐกิจถดถอย การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ และ ความไม่ยุติธรรมทางเชื้อชาติ

คณะทำงานถ่ายโอนจะทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับรัฐบาลภายใต้การนำของประธานาธิบดีไบเดน และรองประธานาธิบดีแฮร์ริส ให้พร้อมทำงานตั้งแต่วันแรกทันที

อย่างไรก็ตาม นายทรัมป์ ยังไม่ยอมรับการพ่ายแพ้ ขณะที่นายไบเดนเองก็ยังไม่ได้รับชัยชนะอย่างสมบูรณ์ เนื่องจากการนับคะแนนในรัฐสวิงสเตทยังไม่เสร็จสิ้น