โมเมนต์ประทับใจ ควีนอลิซาเบธ เปี่ยมพระเมตตา “แคนดี้” สุนัขทรงเลี้ยง

Steve Parsons/Pool via REUTERS

เผยภาพประทับใจ ควีนอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ เปี่ยมพระเมตตากับ “แคนดี้” สุนัขทรงเลี้ยงวิ่งเข้ามาขัดจังหวะ ขณะทอดพระเนตรของที่ระลึกครบรอบครองราชย์ 70 ปี

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2565 มติชนรานงานอ้างจากเอพี รายงานภาพบรรยากาศสุดประทับใจ ที่พระราชวังบักกิงแฮม เผยแพร่เมื่อวันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พระฉายาลักษณ์ของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ ระหว่างทรงทอดพระเนตรของที่ระลึก การ์ด และงานศิลปะที่เด็ก ๆ และประชาชน ถวายแด่พระองค์เนื่องในโอกาสฉลองสิริราชสมบัติครบรอบ 50 ปี และ 70 ปีที่กำลังจะมาถึง

Steve Parsons/Pool via REUTERS

ณ ห้องโอ๊ค รูม ในพระราชวังวินด์เซอร์ “แคนดี้” สุนัขทรงเลี้ยงพันธุ์ผสมดัชชุนด์-คอร์กี วิ่งผ่านประตูเข้ามา โดยภายในห้องมีผู้สื่อข่าวอยู่จำนวนหนึ่ง วินาทีนั้น องค์ประมุขแห่งอังกฤษ พระชนม์ 95 พรรษา ทรงหันไปตรัสกับสุนัขทรงเลี้ยงอย่างมีพระเมตตาว่า “เธอมาจากไหน ฉันรู้ว่าเธออยากได้อะไร”

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงมีสุนัขทรงเลี้ยง 3 ตัว แคนดี้ สุนัขพันธุ์ผสมดัชชุนด์-คอร์กี, มัค ( Muick) สุนัขทรงเลี้ยงพันธุ์คอร์กี้ และลูกสุนัขพันธุ์คอร์กี้ อีกตัวที่ทรงรับมาเลี้ยง แทนลูกสุนัขที่เสียชีวิตไปเมื่อปีก่อน

Steve Parsons/Pool via REUTERS

ทั้งนี้ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จะฉลองครองสิริราชสมบัติครบ 70 ปีในวันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ พระองค์ทรงเป็นองค์ประมุขที่ครองราชย์ยาวนานที่สุดในประวัติศาตร์อังกฤษ และเป็นกษัตริย์ที่ครองราชย์ยาวนานที่สุดในโลก