ตุ๊กตาบาร์บี้ควีนเอลิซาเบธ ฉลองครองราชย์ครบ 70 ปี

Mattel/Handout via REUTERS

ผู้ผลิตตุ๊กตาบาร์บี้เปิดตัวคอลเล็กชั่นพิเศษ ตุ๊กตาบาร์บี้ควีนเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ ที่ระลึกเนื่องในโอกาสฉลองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี

วันที่ 21 เมษายน 2565 “แมทเทล” บริษัทผู้ผลิตตุ๊กตาบาร์บี้ เปิดตัวคอลเล็กชั่นพิเศษ เพื่อเป็นที่ระลึกเนื่องในโอกาสฉลองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี หรือ Platinum Jubilee ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสที่พระองค์ทรงเป็นกษัตริย์ในราชวงศ์อังกฤษพระองค์แรกที่ครองราชย์ยาวนานที่สุดถึง 70 ปี

ขณะเดียวกัน การเปิดตัวตุ๊กตาบาร์บี้คอลเล็กชั่นนี้ยังเป็นการร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งตรงกับวันที่ 21 เมษายนนี้ โดยในปีนี้พระองค์ทรงเจริญพระชนมพรรษา 96 พรรษา

เปิดตัวตุ๊กตาบาร์บี้ควีนเอลิซาเบธที่ 2
Mattel/Handout via REUTERS

ตุ๊กตาบาร์บี้ควีนเอลิซาเบธสวมชุดราตรีสีงาช้างประดับด้วยสายสะพายสีน้ำเงิน พร้อมด้วยเครื่องราชอิสริยาภรณ์ย่อขนาดและมงกุฏ ซึ่งจำลองตามแบบที่พระองค์เคยใช้ในวันราชาภิเษกสมรส รวมถึงเหรียญตราประดับริบบิ้นสีชมพูและสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นเหรียญตราที่พระองค์ได้รับพระราชทานจากกษัตริย์จอร์จที่ 6 พระราชบิดา


ทั้งนี้ ตุ๊กตาบาร์บี้ควีนเอลิซาเบธ จะจำหน่ายในห้างชั้นนำของกรุงลอนดอนต่อเนื่องไปจนถึงเดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นเดือนฉลองการครองราชย์ครบ 70 ปีอย่างเป็นทางการ