รวบ พ.ต.อ.เมียตู้ห่าว ตามหมายจับ ข้อหาฟอกเงิน

ชุดสอบสวน ผบช.น. รวบ พ.ต.อ.เมียตู้ห่าว ตามหมายจับข้อหาฟอกเงินคาคอนโดหรู เจริญกรุง คุมสอบเข้ม

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 24 ธันวาคม 2565 มติชนออนไลน์  รายงานว่า พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. เดินทางมาสอบปากคำ พ.ต.อ.หญิง วันทนารีย์ กรณ์ชายานันท์ หรือ “หนูนา” ตำแหน่ง ผกก.ฝ่ายความร่วมมือและกิจการระหว่างประเทศ กองการต่างประเทศ ภรรยาของนายชัยณัฐ​ร์ หรือตู้ห่าว ด้วยตนเอง

หลังถูกเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนนครบาลนำหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ 893/2565 ลงวันที่ 24 ธ.ค.65 ในข้อหาฟอกเงิน เข้าทำการจับกุม พ.ต.อ.หญิง วันทนารีย์ ได้ที่คอนโดแห่งหนึ่งย่านเจริญกรุง ก่อนควบคุมตัวมาสอบปากคำที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล (พญาไท)

สำหรับการจับกุม พ.ต.อ.หญิง วันทนารีย์ เกิดขึ้นหลังพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา รวบรวมพยานหลักฐานจนพบว่า พ.ต.อ.หญิง วันทนารีย์ มีส่วนเกี่ยวข้องและพัวพันกับการฟอกเงินของนายตู้ห่าว จึงขออำนาจศาลออกหมายจับดังกล่าว นอกจากนี้ มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนครบาลยังควบคุมตัวผู้ต้องหาอีก จำนวน 6 ราย ในคดีนี้เพื่อมาสอบปากคำด้วย

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาที่มีส่วนพัวพันกับการฟอกเงินในคดีผับจินหลิงเพิ่มเติมทั้งหมด 15 ราย ซึ่งมีทั้งคนไทยและคนจีนที่จับกุมในวันนี้ 7 ราย ยังคงเหลือ 8 ราย ตัวสำคัญคือหลานชายของตู้ห่าว ซึ่งขณะนี้บินหนีไปแล้ว ล่าสุด มีรายงานว่าจับกุมนางพัชรินทร์ได้แล้วย่านคลองเตย เป็นรายที่ 8

ในการจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 8 ราย มีรายละเอียดดังนี้

1.จับกุมข้อหา “สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดและได้มีการกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกันโดยมีลักษณะเป็นการกระทำขององค์กรอาชญากรรม, สนับสนุนหรือช่วยเหลือผู้กระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดก่อนหรือขณะกระทำความผิด, จัดหาหรือให้เงินหรือทรัพย์สิน ยานพาหนะ สถานที่ หรือวัตถุใดๆ เพื่อประโยชน์หรือให้ความสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือเพื่อมิให้ผู้กระทำความผิดถูกลงโทษ,

ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ โดยสมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดร้ายแรงอันเกี่ยวกับอาชญากรรมข้ามชาติและมีส่วนร่วมกระทำการใดๆ ไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อมในกิจกรรมหรือการดำเนินการขององค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ โดยรู้ถึงวัตถุประสงค์และการดำเนินกิจกรรมหรือโดยรู้ถึงเจตนาที่จะกระทำความผิดร้ายแรงขององค์กรอาชญากรรมข้ามชาติดังกล่าว,

ฟอกเงินและสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินและได้มีการกระทำความผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่ให้มีการสมคบกันนั้น” จำนวน 1 คน ได้แก่ นางพัชรินทร์ อิทธิวัฒนา

2.จับกุมข้อหา “ฟอกเงิน” จำนวน 7 คน
1.นางวันทนารีย์ กรณ์ชายานันท์
2.นายสิทธิพงษ์ ถือสัตย์เที่ยง
3.นายสิทธิไพบูลย์ คำนิล
4.นายฉัตรชัย ลาภอำนวยเจริญ
5.นายณัฐวุฒิ ศรีอ่อน
6.นายสิทธิกร ประภาจรัสวงศ์
7.นางสุรัสวดี ทองเพิ่มพลอย