ยิ่งลักษณ์ หวนอดีต 8 ปี รัฐประหาร 22 พฤษภา 57 ปลุกฝ่าย ปชต.ชี้ชะตาอนาคต

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร
ภาพจากเฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีโพสต์ย้อนความทรงจำเหตุการณ์รัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 ชี้ 8 ปีผ่านา ผู้ยึดอำนาจไม่สามารถ เทิร์น ออน ประเทศไทยตามสัญญา ปลุกฝ่ายประชาธิปไตยลงคะแนนเลือกตั้งคืนอำนาจรัฐให้ประชาชน

วันที่ 21 พฤษภาคม 2565 นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กเพจ บัญชีชื่อ Yingluck Shinawatra ระบุว่า พรุ่งนี้จะเป็นวันที่ รัฐบาลดิฉันถูกยึดอำนาจไป 8 ปีแล้ว สำหรับบางคนดูเหมือนจะนานแต่ความทรงจำช่วงนั้นยังคงชัดเจนทุกอย่าง

ไม่ว่าจะเป็นการออกมาประท้วงให้ยุบสภาผ่านการชัตดาวน์กรุงเทพมหานคร ปิดกั้นการทำงานของหน่วยงานราชการ แม้ดิฉันได้คืนอำนาจให้กับพี่น้องประชาชน แต่ก็มีการขัดขวางการเลือกตั้งเพื่อไม่ให้กลไกประชาธิปไตยทำงาน เพื่อทำให้บ้านเมืองเกิดสุญญากาศทางการเมืองประเทศถึงทางตัน

เป็นเหตุให้นำไปสู่การรัฐประหาร 22 พฤษภาคม 2557

ดิฉันจำได้ดีภาพที่หัวหน้าคณะรัฐประหารได้ออกโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจฯเพื่อประกาศยึดอำนาจพร้อมกับบอกว่า รัฐบาลทำบ้านเมืองเสียหายจึงยึดอำนาจและจะคืนความสุขให้กับคนไทยโดยเร็ว

8 ปีผ่านไปหากคณะรัฐประหารสามารถบริหารประเทศให้มีความเจริญมั่งคั่ง ภาพจำเมื่อ 8 ปีก่อนคงจะเลือนลางลงหรือไม่มีใครนึกถึง แต่วันนี้ภาพนั้นกลับชัดเจนเด่นมากขึ้น เพราะบุคคลที่ยึดอำนาจไม่สามารถ “turn on” ประเทศไทยได้ ตามที่สัญญาไว้


ดิฉันหวังว่าในอนาคตอันใกล้ ไม่ว่าการเลือกตั้งครั้งไหน ฝ่ายประชาธิปไตยจะร่วมมือกันอย่างแข็งขันเพื่อได้อำนาจรัฐกลับมาบริหารประเทศโดยเร็ว เพื่อสร้างโอกาสให้กับคนไทยทั้งประเทศค่ะ