เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์โคราช-เชียงใหม่ ปลุกผีฟื้นสนามบินโคราช

สนามบินนครราชสีมา
สนามบินนครราชสีมา

เปิดใช้ครั้งแรกในรอบกว่า 4 ปี สำหรับสนามบินนครราชสีมา ประเดิมเที่ยวบินปฐมฤกษ์ โคราช-เชียงใหม่ เมื่อเวลา 05.30 น. ที่ผ่านมา 

วันที่ 2 สิงหาคม 2565 ที่ท่าอากาศยานนครราชสีมา อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครราชสีมา นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นำนักท่องเที่ยวและชาวโคราชที่ต้องการเดินทางไปยังจังหวัดเชียงใหม่ ประเดิมเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เส้นทาง โคราช-เชียงใหม่ เที่ยวบินแรก เวลา 05.30 น

โดยเครื่องบินขนาดกลาง Q400 ขนาดความจุ 86 ของสายการบินนกแอร์ หลังจากสนามบินนครราชสีมาหยุดการบินมานานกว่า 4 ปี โดยมีนายวิเชียร โพธิ์ยิ้ม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนครราชสีมา พร้อมพนักงานท่าอากาศยาน เจ้าหน้าที่สายการบินนกแอร์ ให้การต้อนรับและคอยอำนวยความสะดวก

นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า การเปิดสายการบินระหว่าง โคราช-เชียงใหม่ และ เชียงใหม่-โคราช จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและด้านอื่น ๆ ของทั้งจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเที่ยวบินปฐมฤกษ์เที่ยวแรกของสายการบินนกแอร์ที่เดินทางมาจากจังหวัดเชียงใหม่ สู่จังหวัดนครราชสีมา เครื่องได้ลงจอดเมื่อเวลา 24.10 น. ของวันนี้ (2 สิงหาคม 2565)

สนามบิน โคราช นครราชสีมา
เที่ยวบินนครราชสีมา-เชียงใหม่ ครั้งแรกในรอบกว่า 4 ปี

สนามบิน โคราช นครราชสีมา

ส่วนเที่ยวบินปฐมฤกษ์จังหวัดนครราชสีมา สู่จังหวัดเชียงใหม่ เครื่องบินออกเวลา 05.30 น. วันนี้ (2 สิงหาคม 2565) โดยมีประชาชน นักท่องเที่ยว และส่วนราชการของจังหวัดนครราชสีมา

ที่จะเดินทางไปศึกษาดูงานที่จังหวัดเชียงใหม่เรื่องอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและการจัดทำแคมเปญเพื่อดึงดูดพี่น้องชาวจังหวัดเชียงใหม่ให้มาท่องเที่ยวยังจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเที่ยวบินปฐมฤกษ์นี้มีผู้โดยสารทั้งสิ้น 66 ที่นั่ง จากความจุทั้งหมดของเครื่องบิน 86 ที่นั่ง

โดยตลอดช่วงเดือนสิงหาคม มียอดจองใช้บริการตลอดทั้งเดือนแล้ว

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้มั่นใจว่าจะมีประชาชน นักท่องเที่ยวเดินทางมาใช้บริการสายการบินเส้นทาง โคราช-เชียงใหม่ อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นช่วงของฤดูกาลท่องเที่ยว

สนามบินนครราชสีมา
สนามบินนครราชสีมา

สนามบินนครราชสีมา

สำหรับเส้นทางการบิน โคราชไปเชียงใหม่ จะบินทุกวันเสาร์ และวันอังคาร เวลา 05.30 น. เส้นทางเชียงใหม่มาโคราช จะ บินทุกวันศุกร์และวันจันทร์ เวลา 20.00 น. ราคาตั๋วเริ่มต้น 2,099 บาท