SX 2022 จัดเต็มโปรดักต์รักษ์โลก! งานดีไซน์สุดเก๋กว่า 300 ร้าน โซน SX Marketplace ที่ศูนย์สิริกิติ์

กระเป๋าที่ทำจากถุงปูน
กระเป๋าที่ทำจากถุงปูน รับกระแส circular economy

นอกจากโซนนิทรรศการที่นำเสนอเรื่องราวความยั่งยืนแบบเข้าใจง่าย จากองค์กรชั้นนำระดับประเทศกว่า 100 องค์กรแล้ว Sustainability Expo 2022 หรือ SX 2022 มหกรรมการแสดงสินค้าด้านความยั่งยืนที่ใหญ่สุดในอาเซียน ที่จัดใหญ่ครอบคลุมพื้นที่กว่า 40,000 ตารางเมตร ของศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 26 กันยายน ถึง 2 ตุลาคม 2565 ยังจัดสินค้ารักษ์โลก ดีต่อใจ ดีต่อสิ่งแวดล้อม มาไว้ในโซน SX Marketplace ให้ได้เลือกช็อปกันเต็มอิ่มอีกด้วย!

SX Marketplace จัดบูทสินค้านานาชนิดเต็มพื้นที่ ด้วยความตั้งใจที่จะนำสุดยอดสินค้าพอเพียง ยั่งยืน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จากกว่า 300 ร้านมาร่วมจำหน่ายในงาน แยกประเภทเป็นโซนต่าง ๆ

Sufficient Living นำเสนอสุดยอดผลิตภัณฑ์จากชุมชนท้องถิ่นในโครงการพัฒนาชุมชนทั่วประเทศ โครงการ OTOP โครงการประชารัฐฯ และโครงการชุมชนดีมีรอยยิ้ม เพื่อสนับสนุนให้เกิดการสร้างอาชีพและรายได้ให้ชุมชน พบสินค้าสุดเก๋ ทั้งผ้าขาวม้า ผ้าทอ ผ้ามัดย้อม ที่ออกแบบโดนใจคนรุ่นใหม่ รวมทั้งอาหารแห้งนานาชนิด ของดีชุมชนที่ไม่อยากให้พลาด ! ทั้งแมคคาเดเมีย จ.เลย น้ำกล้วยไข่ จ.กำแพงเพชร นมแพะ จ.สตูล และอีกมากมายที่รอทุกคนมาชิม

ผ้าทอที่นำมาตัดเย็บให้เป็นชุดและกระเป๋าสุดเก๋
ผ้าทอที่นำมาตัดเย็บให้เป็นชุดและกระเป๋าสุดเก๋
แมคคาเดเมีย ของดี จ.เลย
แมคคาเดเมีย ของดี จ.เลย
น้ำกล้วยไข่ที่มีโปรไบโอติกส์
น้ำกล้วยไข่ที่มีโปรไบโอติกส์

Sustainable Living เอาใจคนรักงานฝีมือและงานดีไซน์กับหลากหลายผลิตภัณฑ์ ที่ออกแบบมาเพื่อการใช้ชีวิตที่ยั่งยืนให้เลือกสรร พบสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตอบโจทย์เทรนด์เศรษฐกิจหมุนเวียน ขยะเหลือศูนย์ ด้วยการนำสิ่งของเหลือใช้หรือไม่ได้ใช้มาสร้างสรรค์ให้เป็นผลิตภัณฑ์สุดชิก!

Green Living จำหน่ายสินค้านวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น ทั้งเครื่องมือเกษตรอัจฉริยะ ผลิตภัณฑ์พลังงานสะอาด และยานพาหนะแห่งอนาคต

Sustainable Book Garden ศูนย์รวมหนังสือแต่งบ้าน แนวทางการจัดสวนเพิ่มพื้นที่สีเขียวสุดผ่อนคลายในบ้าน

ปิดท้ายกับเวิร์กช็อปตลาดต้นไม้ ที่ชวนให้ทุกคนหันมาปลูกต้นไม้ เพราะไม่ว่าจะมีพื้นที่เล็กใหญ่ขนาดไหน เราทุกคนก็สามารถเพิ่มพื้นที่สีเขียว เพื่อทำให้โลกสดชื่นอย่างยั่งยืนไปด้วยกันได้

มางาน SX 2022 พร้อมช็อปโปรดักต์รักษ์โลกกันได้ที่โซน SX Marketplace ฮอลล์ 8 ชั้น LG ศูนย์สิริกิติ์ ตั้งแต่วันนี้ถึง 2 ต.ค. นี้ กันได้เลย!

SX 2022 จัดโดย 5 องค์กรชั้นนำด้านความยั่งยืนของไทย ได้แก่ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ จีซี, บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ เอสซีจี, บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดงาน SX 2022 ได้ทางเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/SX.SustainabilityExpo/ และเว็บไซต์ https://sustainabilityexpo.com

กระเป๋าสานสีหวานจากบูธภัทรพัฒน์
กระเป๋าสานสีหวานจากบูธภัทรพัฒน์
ขนมน้องหมา ที่วัตถุดิบสำคัญคือโปรตีนจากแมลง
ขนมน้องหมา ที่วัตถุดิบสำคัญคือโปรตีนจากแมลง
ผลิตภัณฑ์จากกาบหมาก
ผลิตภัณฑ์จากกาบหมากสำหรับใส่อาหาร ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ