อาร์บอนนีย์ เกเบรียล Miss USA คว้ามงกุฎ Miss Universe 2022

อาร์บอนนีย์ เกเบรียล Miss USA คว้ามงกุฎ Miss Universe 2022
PHOTO : AFP

อาร์บอนนีย์ เกเบรียล Miss USA คว้ามงกุฎ Miss Universe 2022 ได้สำเร็จ เตรียมพร้อมทำงานให้กับองค์กร โดยใช้แฟชั่นเป็นพาหนะขับเคลื่อนไปสู่การเปลี่ยนแปลง

วันที่ 15 มกราคม 2566 การประกวด Miss Universe 2022 ได้ดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง โดยหลังจากประกาศรายชื่อสาวงามที่ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายแล้ว ก็เป็นการเดินแบบชุดว่ายน้ำของทั้ง 16 คน จากนั้น แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ เจ้าของบริษัท มิสยูนิเวิร์ส ออร์แกไนเซชัน ได้ขึ้นมากล่าวบนเวที พร้อมมอบรางวัลพิเศษ Leadership Award ให้แก่ แอนนา เสืองามเอี่ยม Miss Universe Thailand 2022

ลำดับถัดมาเป็นการประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านเข้ารอบ 5 คนสุดท้าย เพื่อเข้าสู่รอบการตอบคำถาม ซึ่งมีดังนี้

1.อามันดา ดูดาเมล-เวเนซุเอลา
2.อาร์บอนนีย์ เกเบรียล-สหรัฐอเมริกา
3.แอชลีย์ การิญโญ-ปัวโตริโก
4.กาบริเอลา โดส ซานโต-กูราเซา
5.อันเดรอินา มาร์ติเนซ-สาธารณรัฐโดมินิกัน

PHOTO : AP

หลังจากประกาศรายชื่อนางงามที่ผ่านเข้ารอบ 5 คนสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ภายในงานได้มีการรำลึกถึง “เชสลี คริสต์” Miss USA 2019 ที่จบชีวิตลงเมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม 2565 ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา โดยมีคุณแม่ของเชสลีได้มาร่วมงาน พร้อมกล่าวความรู้สึกบนเวทีว่า เชสลี รัก Miss Universe และมักจะพูดถึงการสนับสนุนที่ได้รับจากทุกคนและองค์กร Miss Universe เสมอ ขอบคุณมาก ๆ ที่ทุกคนรักและสนับสนุนเชสลีมาโดยตลอด พร้อมย้ำให้ทุกคนให้ความสำคัญกับสุขภาพจิตและรับฟังผู้ที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า

จากนั้นเป็นการประกาศรายชื่อนางงามที่ผ่านเข้ารอบ 3 คนสุดท้าย ได้แก่

1.อันเดรอินา มาร์ติเนซ-สาธารณรัฐโดมินิกัน
2.อาร์บอนนีย์ เกเบรียล-สหรัฐอเมริกา
3.อามันดา ดูดาเมล-เวเนซุเอลา

โดยนางงามทีาผ่านเข้ารอบ 3 คนสุดท้าย จะต้องตอบคำถามตัดสินว่าใครจะเป็นผู้ครองมงกุฎ Miss Universe 2022 ซึ่งคำถามคือ “หากได้รับตำแหน่ง Miss Universe ในครั้งนี้ จะทำงานในฐานะตัวแทนขององค์กรอย่างไร เพื่อส่งเสริมพลังอำนาจและความก้าวหน้าให้กับองค์กร”

PHOTO : AP

หลังจากนางงามทั้ง 3 คนตอบคำถามเรียบร้อยแล้ว ฮาร์นาซ ซานดูร์ Miss Universe 2021 ก็อำลาตำแหน่ง พร้อมเตรียมที่จะมอบมงกุฎให้กับ Miss Universe คนต่อไป

และแล้ววินาทีที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง นั่งคือการประกาศรายชื่อ Miss Universe 2022 ซึ่งนางงามที่คว้ามงกุฎไปครอง ได้แก่ อาร์บอนนีย์ เกเบรียล จากสหรัฐอเมริกา โดยเธอได้ตอบคำถามใจความว่า “จะใช้ความเป็นผู้นำ และแฟชั่นเป็นพลังที่ดีงาม เพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง โดยใช้วัสดุรีไซเคิลเพื่อรังสรรค์ผลงานอันเป็นประโยชน์แก่สังคม พร้อมกับเชื่อว่าเราทุกคนสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงได้”

ขณะที่รองอันดับ 1 ได้แก่ อามันดา ดูดาเมล จากเวเนซุเอลา และรองอันดับ 2 ได้แก่ อันเดรอินา มาร์ติเนซ จากสาธารณรัฐโดมินิกัน

สำหรับเจ้าภาพการประกวด Miss Universe 2023 หรือ Miss Universe ครั้งที่ 72 คือสาธารณรัฐเอลซัลวาดอร์ ซึ่งเป็นประเทศในแถบอเมริกากลาง

PHOTO : AP
อาร์บอนนีย์ เกเบรียล Miss USA คว้ามงกุฎ Miss Universe 2022
PHOTO : AP
PHOTO : REUTERS