ไอคอนสยาม ประดับไฟต้นคริสต์มาสพลังงานแสงอาทิตย์ สูง 20 เมตรริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ไอคอนสยาม ต้นคริสต์มาส

สัมผัสต้นคริสต์มาสพลังงานแสงอาทิตย์สูงกว่า 20 เมตร ตั้งเด่นริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมชมระบำสายน้ำในงาน “ICONSIAM UNRIVALED WORLD OF BANGKOK ILLUMINATION 2023” ตั้งแต่วันนี้ ถึง 5 มกราคม 2567 ต้อนรับบรรยากาศเทศกาลปีใหม่ และการเฉลิมฉลองครบรอบ 5 ปี ไอคอนสยาม

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 “ไอคอนสยาม” เฉลิมฉลองการครบรอบ 5 ปี ตอกย้ำความสำเร็จของการเป็น Global Destination จัดงาน “ICONSIAM UNRIVALED WORLD OF BANGKOK ILLUMINATION 2023” เทศกาลประดับไฟต้นคริสต์มาส ตั้งแต่วันนี้ เรื่อยไปจนถึง 5 มกราคม 2567 ณ ริเวอร์ พาร์ค ชั้น G ไอคอนสยาม

การจัดงานดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของงาน “Vijit Chao Phraya 2023” ปรากฏการณ์แห่งแสงสีริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับพันธมิตรภาครัฐและเอกชน ซึ่งจัดขึ้นตลอดเดือนธันวาคม 2566 บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา

โดยคัดเลือกพื้นที่จัดการแสดงที่มีเอกลักษณ์และสามารถสะท้อนให้นักท่องเที่ยวได้เห็นถึงความหลากหลายทางด้านวัฒนธรรมที่งดงามจากแนวของสายน้ำที่คดโค้งไหลผ่าน ทั้งวัดวาอาราม ย่านสำคัญ และแลนด์มาร์กที่แสดงถึงวิถีชีวิตริมน้ำของประเทศไทย

ไอคอนสยาม ต้นคริสต์มาส

สำหรับเทศกาลประดับไฟต้นคริสต์มาสปีนี้ ไฮไลต์ของไอคอนสยามอยู่ที่การจัดแสดง ต้นคริสต์มาสความสูง 20 เมตร ที่ตั้งเด่นอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา สะกดทุกสายตาด้วยความวิจิตรของการออกแบบไฟประดับที่ผสมผสานลวดลายไทย

โดยนำลวดลายลายกระจังไทยมาเรียงซ้อนกัน และประยุกต์ลายประจำยามเป็นลายตกแต่งบนต้นคริสต์มาสสีทองอร่ามที่แสดงให้เห็นถึงความรุ่งเรือง รุ่งโรจน์ และชัยชนะ ตอกย้ำความเป็น THE ICON UNRIVALED

ที่สำคัญ ต้นคริสต์มาสที่เห็นว่ามีการประดับไฟหลากหลายสีสันอย่างสวยงามยังเป็นระบบพลังงานจากแสงอาทิตย์ รายล้อมรอบต้นด้วยสายน้ำที่มีการประดับไฟตกแต่งแบบเคลื่อนไหว เปรียบดั่งสายน้ำไหลที่มาบรรจบกัน สื่อถึงความเป็นแลนด์มาร์กระดับโลกริมน้ำเจ้าพระยา

ไอคอนสยาม ต้นคริสต์มาส

สัมผัสต้นคริสต์มาสสูงกว่า 20 เมตร  ใน “ICONSIAM UNRIVALED WORLD OF BANGKOK ILLUMINATION 2023” เทศกาลประดับไฟตกแต่งอิลลูมิเนชั่นประจำปีริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ฉลองครบรอบ 5 ปี ของไอคอนสยาม ต้อนรับบรรยากาศเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 5 มกราคม 2567 ณ ริเวอร์ พาร์ค, ICONSIAM Park ชั้น 2 จนถึง ทางเชื่อมเข้าสู่รถไฟฟ้าสายสีทอง ชั้น M ไอคอนสยาม

พร้อมชม “ICONIC Multimedia Water Features” ระบำสายน้ำผสมผสานแสง สี เสียง และมัลติมีเดีย ที่ยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ความยาวกว่า 400 เมตร ท่ามกลางทัศนียภาพอันงดงามของแม่น้ำเจ้าพระยาในทุกค่ำคืน

ไอคอนสยาม ต้นคริสต์มาส ไอคอนสยาม ต้นคริสต์มาส ไอคอนสยาม ต้นคริสต์มาส ไอคอนสยาม ต้นคริสต์มาส ไอคอนสยาม ต้นคริสต์มาส