Petty Rock in Concert เติมจังหวะชีวิต “น้องเพชร” ร็อกเกอร์น้อยสู่ระดับโลก

คอนเสิร์ต

 

สนุกกันอีกครั้งกับคอนเสิร์ตร็อกที่ทุกคนรอคอย “Petty Rock in Concert” พบกับ “น้องเพชร-วิมลวัลย์ ทรายสถิตย์” เด็กหญิงวัยเพียง 12 ขวบ ร็อกเกอร์สาวตัวน้อย มือกีตาร์ระดับโลกที่ทุกคนรักและเอ็นดูในความสามารถเกินวัย

พร้อมศิลปินรับเชิญ “เอก แบล็คเฮด-หมู คาไลโดสโคป-โอ้ ดิ โอฬารโปรเจ็ค” ที่มาร่วมสร้างความมันส์เฉพาะกิจในคอนเสิร์ตครั้งนี้ เรียกได้ว่า เป็นการรวมตัวครั้งสำคัญของ “ขาร็อกตัวจริง” ทั้ง FC แฟนพันธุ์แท้ต้องไม่พลาด

คอนเสิร์ตจะระเบิดความมันส์ด้วยความพร้อมเพรียง ในวันอังคารที่ 7 ธันวาคม 2564 ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดของ “น้องเพชร” ณ ดิ โอเดียม บางกอก รามคำแหง 24 แยก 2 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม.

งานเริ่ม 19.00 น. บัตรราคา 500 บาท ซื้อบัตรได้ที่หน้างาน หรือ โทร. 09-6810-5242/08-5155-5684 รายได้สนับสนุนทุนการศึกษาให้กับ “น้องเพชร” เพื่อพัฒนาทักษะสู่การเป็นนักดนตรีระดับโลก

ซึ่งการจัดงานเป็นไปตามมาตรการป้องกันโควิด-19 มาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข โดยสงวนสิทธิเฉพาะผู้ได้รับการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็ม หรือมีผลตรวจ ATK ไม่เกิน 72 ชั่วโมง (รวมเด็ก) และผู้ชมทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากตลอดเวลาขณะชมคอนเสิร์ต

ระดมทุนปูทางน้องสู่ระดับโลก

“น้องเพชร-วิมลวัลย์ ทรายสถิตย์” ปัจจุบันอายุ 12 ปี เกิดวันที่ 7 ธันวาคม 2552 เป็นลูกสาว “คุณพ่อวินัย-คุณแม่เบญจวรรณ ทรายสถิตย์” ตั้งแต่เด็กได้ซึมซับเสียงเพลง และคุ้นเคยเครื่องดนตรีมาจากคุณพ่อนักดนตรี ทั้งมีพรสวรรค์ในตัว ทำให้น้องเพชรฉายแววเป็นเด็กอัจฉริยะด้านดนตรี โดยเฉพาะกีตาร์ไฟฟ้าที่มีลีลาพลิ้วไหว และอินไปกับจังหวะเพลงร็อก ปลดปล่อยอารมณ์ไปตามทำนองอย่างเต็มที่

แค่วัยเพียง 6 ขวบ สมัยเรียนอยู่ชั้น ป.1 โรงเรียนเลิศหล้า กาญจนาภิเษก น้องสวมบทเป็นร็อกเกอร์สาวตัวน้อย ในฐานะเจ้าของคลิปโซโลเพลง Enter sandman ที่มีผู้เข้าชมคลิปจำนวนล้นหลามเมื่อหลายปีก่อน ชื่อเสียงน้องจึงเริ่มเป็นที่รู้จัก เพราะทุกคนชื่นชมความสามารถ

แต่กว่าจะถึงวันนี้ พรสวรรค์อย่างเดียวคงไม่พอ ทุก ๆ วันน้องต้องตื่นแต่เช้า เพื่อขยันฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้น้องเพชรเข้าสู่เวทีการแข่งขันหลายรายการ และสามารถครองใจผู้ชม รวมถึงคณะกรรมการ ได้รับรางวัลแห่งความภาคภูมิใจมาแล้วนับไม่ถ้วน

เช่น การแข่งขันกีตาร์ร็อก ประเภทเวิลด์ รุ่นอายุ 5-7 ขวบ ซึ่งต้องโชว์ทักษะ ทั้งแบบโซโลกีตาร์เดี่ยว เน้นเสียงเครื่องดนตรี และแบบโซโลกีตาร์ พร้อมโชว์พลังเสียงไปด้วย ปรากฏว่า น้องเพชรทำได้ดีเกินคาด จนหลายคนอึ้ง เพราะอายุแค่ 7 ขวบ น้องก็กลายเป็นมือกีตาร์ตัวน้อยระดับขั้นเทพ

ครั้นอายุ 9 ปีก็สามารถคว้าแชมป์การแข่งดนตรีระดับโลก ประเภทกีตาร์ไฟฟ้า ในรายการ World Championships of Performing Arts 2017 (WCOPA) เมื่อปี 2560 ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบัน น้องเพชร และคุณพ่อวินัย ได้จัดตั้งกลุ่มจิตอาสา Music Plug สอนดนตรีฟรีให้กับเด็ก ๆ ในพื้นที่ชุมชนละแวกบ้านฝั่งธนฯ พร้อมเล่นดนตรีเปิดหมวก ขอรับบริจาคเครื่องดนตรี หรือทุนทรัพย์ เพื่อนำไปบริจาคให้กับพื้นที่ที่ขาดแคลน โดยมีเครือข่ายนักดนตรีร่วมกันช่วยเหลือ

มาวันนี้ พี่ ๆ ร็อกเกอร์ระดับเบอร์ใหญ่ของประเทศไทย จะมาร่วมขึ้นเวทีคอนเสิร์ตกับน้องเพชรด้วย โดยมีผู้ใหญ่ใจดี องค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน ต่างร่วมใจกันสนับสนุน เพื่อเป็นทุนให้น้องก้าวถึงฝั่งฝัน เป็นการเปิดโลกสู่การพัฒนาทักษะในระดับที่สูงขึ้น ด้วยเป้าหมายการเป็นนักดนตรีระดับโลก

3 ร็อกเกอร์ขั้นเทพให้กำลังใจ

ศิลปินที่จะมาร่วมโซโลกีตาร์ ถือว่า ไม่ธรรมดา มีทั้ง “เอก แบล็คเฮด-หมู คาไลโดสโคป-โอ้ ดิ โอฬารโปรเจ็ค”

เอก-อภิสิทธิ์ พงศ์ชัยสิริกุล กีตาร์มือฉมัง อดีตมือกีตาร์วงสโนวไวท์/บิ๊กกัน มาก่อตั้ง Black Head วงอัลเทอร์เนทีฟร็อก ที่เกิดจากการรวมตัวของอดีตนักร้องและนักดนตรีวงยูเรเนียม ซึ่งก็คือ ปู-อานนท์ สายแสงจันทร์ และ ต๋อง-สมทบ สมมีชัย มือกีตาร์เบสฝีมือดี และมือกลองฝีมือจัดจ้าน ยุ่น-วิโรจน์ เจริญพิพัฒน์สิน ที่เคยเล่นดนตรีกลางคืนใน Rock Pub ก่อนทำอัลบั้มสู่สายตาประชาชน

มือกีตาร์ระดับขั้นเทพของประเทศ ที่รู้จักดีในชื่อของ “หมู-ศิริศักดิ์ ศิริโชตินันท์” เป็นมือกีตาร์ของวงคาไลโดสโคป (Kaleidoscope) วงดนตรีเฮฟวี่เมทัลสัญชาติไทยวงแรก ๆ ที่เติบโตมาจากยุคดนตรีในแคมป์ทหารอเมริกัน (จีไอ) ก่อตั้งเมื่อปี 2512 สมาชิกคนสำคัญ คือ ต้อม-อิราวัต บุนนาค ผู้ก่อตั้งวง โดยเป็นมือเบสของวงมาตั้งแต่แรกเริ่ม และ เอ็ดเวิร์ด แวนโซ นักร้องนำเสียงแหบเสน่ห์ เจ้าของฉายา “ร็อด สจ๊วตเมืองไทย” ผลงาน “กระชากใจ” คือเพลงที่ได้รับความนิยม

เป็นเพลงร็อกมันส์ที่กลายเป็นคำฮิตติดปากวัยรุ่นยุคนั้น กับ “เพราะเรานั้น…คู่กัน” เพลงประกอบโฆษณาคอฟฟี่เมต ซึ่งกลายเป็นเพลงร็อกประจำวงที่ได้รับความนิยมตลอดกาล และผลงาน “เหนือกาลเวลา” ที่ได้รับความนิยม

ปี 2559 คาไลโดสโคป ได้ออกซิงเกิลใหม่คือ อีกสักครั้ง และใจไม่แพ้ โดย ต้อม-อิราวัต บุนนาค หัวหน้าวงทำหน้าที่โปรดิวเซอร์ และ ศรายุทธ สุปัญโญ ทำหน้าที่เอ็กเซ็กคิวทีฟโปรดิวเซอร์ เนื้อร้องแต่งโดย ภูษิต ศศิธรานนท์

ปี 2560 “เอ็ดเวิร์ด แวนโซ” ได้เข้าร่วมแข่งขันรายการเดอะวอยซ์ไทยแลนด์ ซีซั่นที่ 6 ทางช่อง 3 แต่ไม่ผ่านในรอบ knockout

โอ้-ดิ โอฬารโปรเจ็ค (The Olarn Project) วงดนตรีที่เล่นเพลงแนวเฮฟวี่เมทัลก่อตั้งปี 2528 โดย โอ้-โอฬาร ตั้งใจใช้ชื่อวงว่า “Thailand Band” แต่ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อเป็น The Olarn Project และเมื่อปี 2539 ในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี โอ้-ดิ โอฬารโปรเจ็ค ก็ได้แต่งเพลงชื่อ “พลังและความตั้งใจ” ถวายแด่พระองค์ท่าน เพื่อเทิดทูนพระเกียรติ อีกทั้งเพลงนี้ยังได้รับรางวัลสีสัน AWARD ในหมวดเพลงบรรเลงยอดเยี่ยมอีกด้วย

เพื่อสนับสนุนเด็กไทยที่เก่งไม่แพ้ชาติใดในโลก เรามาร่วมกันสนุก ในงานคอนเสิร์ตแห่งปี Petty rock in Concert ส่งความสุขท้ายปี เพื่อต้อนรับปีใหม่ที่สดใสกว่าเดิม