ชวนชิม ร้านไฮโซรสแซ่บ ตำลอกอ เกษตรนวมินทร์

ตำลอกอ ร้านส้มตำ
ผู้เขียน : สองเราเคียงคู่

ทุกวันนี้จะหาส้มตำกินคงมีอยู่ทั่วไป แต่จะหาร้านที่มีรสเด็ดและครบเครื่อง ทั้งอร่อยสะอาดปราศจากโควิด-19 ต้องร้านนี้ “ตำลอกอ เกษตรนวมินทร์ โดยคุณวาว” ที่เด่นด้วยรสชาติและวัตถุดิบคุณภาพ ในราคาเพียงหลักร้อย

คุณวาว-วรวัลคุ์ ปรีชา สาวไฮโซวัย 39 ปี เจ้าของร้าน บอกว่า ส่วนตัวเป็นคนชอบทำและชอบกินอยู่แล้ว ก่อนเปิดร้านก็เข้าคอร์สเรียนทำอาหาร พกพาความมั่นใจในรสมือตัวเอง พร้อมครีเอตเมนูไทยอีสานให้ลูกค้าเลือก ทุกจานประยุกต์ได้หมด

วาว-วรวัลคุ์ ปรีชา
วาว-วรวัลคุ์ ปรีชา

แต่คงไว้ซึ่งความอร่อย นัว แซบซี้ดโดนใจคนที่ชอบรสจัดจ้าน จะรับเผ็ดมากก็ 15 เม็ด เผ็ดกลาง ๆ 7 เม็ด เผ็ดพอเป็นพิธีก็ 3 เม็ด ใครไม่กินเผ็ดก็ล้างครกให้ได้

ตัวเส้นไม่ได้มีแค่มะละกอ ที่ร้านยังมีหน่อไม้ ข้าวโพด ไหลบัว ถั่วฝักยาว ไว้ตำและยำสารพัด โดยมีปลาแซลมอนเกรดพรีเมียมหั่นชิ้นโต ๆ กุ้งสดตัวใหญ่ ๆ ปูเค็ม ปูม้า ปลาหมึก หมูยอไร้แป้ง ไข่เค็ม หอยแครง ฯลฯ เป็นตัวชูโรง

ชอบรสไหนขอให้บอก แม่ค้าพร้อมโป๊ก ๆ เต็มที่ จะใส่-ไม่ใส่ปลาร้าก็ได้ ส่วนปลาร้าที่นี่เน้นต้มสุก มีกลิ่นหอม รสชาตินัว

ตำไหลบัวแซลมอน
ตำไหลบัวแซลมอน

เมนูยอดฮิตที่ลูกค้าสั่งประจำ มี “ตำไหลบัวแซลมอน” ไหลบัวสดกรอบมาตำคลุกกับแซลมอนชิ้นโต อร่อยเต็มคำก็เมนูนี้ล่ะ

ตำหน่อไม้กุ้งสด
ตำหน่อไม้กุ้งสด

“ตำหน่อไม้กุ้งสด” กุ้งสดไซซ์ใหญ่เนื้อหวานกรอบ เข้ากันดีกับหน่อไม้ที่ล้างจนปราศจากกลิ่น ทำให้ฟินกับรสชาติแบบไม่มีอะไรมาขัดใจ ยิ่งได้เหยาะน้ำปลาร้าสูตรเฉพาะของทางร้านแล้ว บอกเลย ได้ใจไปเต็ม ๆ

ยำไข่แดงหมูยอ
ยำไข่แดงหมูยอ

“ยำไข่แดงหมูยอ” ไข่แดงเค็มเนื้อหนึบ ยำกับหมูยอต้นตำรับจากอุบลราชธานี โอ้ย…แซบสุด ใครมาขอให้สั่ง

ขาหมูเยอรมัน
ขาหมูเยอรมัน

ชิมรสเผ็ดมาหลายจาน ขอตัดรสด้วย “ขาหมูเยอรมัน” ทอดกรอบ ทางร้านใช้ขาหมูคุโรบูตะมาทอดจนเหลืองกรอบแทบจะไร้มัน พร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดและเครื่องเคียง ให้รสเด็ดที่ลงตัวมาก ๆ

ตำผลไม้
ตำผลไม้

“ตำผลไม้” ยกมาแต่ไกลคิดว่าบิงซู แต่เป็นของคาว ได้ความหวานของข้าวโพด กรุบ ๆ กรอบ ๆ ด้วยถั่วลิสงคั่วเอง

นอกจากอาหารอร่อยแล้ว บรรยากาศร้านก็ร่มรื่น โปร่งโล่ง สบาย ๆ สามารถถ่ายรูป หรือจัดงานน่ารัก ๆ ได้ทุกมุม

ที่สำคัญ คุณวาวเน้นมากในเรื่องสุขอนามัย โดยทุ่มทุนซื้ออุปกรณ์ไฮเทคติดตั้งทั่วร้าน ทำให้ร้านปราศจากกลิ่นอาหาร โดยจะเปิด UVC กำจัดเชื้อแบคทีเรียและไวรัสตลอดทั้งคืน ช่วงกลางวันจะเปิดเครื่องอบฆ่าเชื้อด้วยโอโซน ทำให้พื้นที่ 60 ตารางเมตร ปลอดเชื้อโรค เพื่อให้ทุกคนมั่นใจหายห่วง

ร้านตำลอกอ เกษตรนวมินทร์ โดยคุณวาวเปิดบริการทุกวัน เวลา 09.30-21.00 น. อยู่แถวเกษตรนวมินทร์-นวลจันทร์ ถนนรัชดา-รามอินทรา เยื้อง รพ.นวเวช เพจเฟซบุ๊ก “ตำลอกอ เกษตรนวมินทร์” มีพิกัดนำทาง หรือ โทร. 09-6857-4656