กาแฟพันธุ์ไทย รับสมัครบาริสต้าวัย 50 ปีอัพ ในงาน Job Expo Thailand 2023

กาแฟพันธุ์ไทย

“กาแฟพันธุ์ไทย” เปิดรับสมัครบาริสต้าวัยเก๋า อายุ 50 ปีอัพ หนุนสังคมสูงวัยมีรายได้ สวัสดิการ ตามวิสัยทัศน์ “อยู่ดี มีสุข” ดันเศรษฐกิจไทยฟื้นตัว ประเดิมในงาน Job Expo Thailand 2023

วันที่ 9 มิถุนายน 2566 นายอนันต์ รัตนมั่นคง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท กาแฟพันธุ์ไทย จำกัด ภายใต้การบริหารของ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า

กาแฟพันธุ์ไทย รับสมัครบาริสต้ารุ่นใหญ่ไม่จำกัดเพศ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สูงวัยรับรายได้ พร้อมสวัสดิการมั่นคงหลังเกษียณ ตามวิสัยทัศน์ความมุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตให้ทุกคนได้ ‘อยู่ดี มีสุข’

“จากรายงานของระบบสถิติทางการทะเบียน ด้านสถานการณ์ผู้สูงอายุในไทย ชี้ให้เห็นว่าในปี 2022 ที่ผ่านมา ประเทศไทยเข้าสู่สังคมสูงวัยอย่างสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อย เห็นได้จากจำนวนประชากรผู้สูงอายุที่มากถึง 12,116,199 คน (18.3%) ของประชากรทั้งหมดประมาณ 70,080,000 คน

ประกอบกับวิวัฒนาการในปัจจุบันที่ส่งเสริมให้คนเรามีสุขภาพแข็งแรง มีอายุยืนยาวขึ้น ดังนั้นพันธุ์ไทยจึงเชื่อมั่นว่าผู้สูงวัยมีศักยภาพ สามารถสร้างรายได้ พร้อมพัฒนาเศรษฐกิจให้หมุนเวียนต่อไปได้”

นางกรรณิกา มรุตนนท์ หรือ พี่ปุ๊กกี้ บาริสต้ารุ่นใหญ่ วัย 53 ปี ประจำสาขาเจริญกรุง ซอย 77 มากว่า 7 เดือนแล้ว กล่าวว่า “ไม่ว่าอาชีพไหน สิ่งที่ทำให้เราภูมิใจคือ เราสามารถพึ่งพาตนเองได้ การเปิดโอกาสให้ผู้สูงวัยได้มีพื้นที่ในการทำงาน และอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคม ทำให้เรารู้สึกมีคุณค่าและอยากตื่นมาทำงานทุกวัน”

นายคณิตย์ พันธ์ทา หรือ พี่ไก่ บาริสต้าวัยเก๋าแห่งร้านกาแฟพันธุ์ไทย สาขาศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ วัย 53 ปี กล่าวว่า ผู้สูงอายุในวัยนี้มีความรับผิดชอบสูง มีความละเอียดรอบคอบดี การมีโครงการที่เปิดกว้างแบบนี้ทำให้เราได้ใช้ความรู้ ความสามารถและประสบการณ์ให้เป็นประโยชน์ และยังสามารถสร้างรายได้ให้ครอบครัวได้อีกทางหนึ่ง

“การสร้างงาน สร้างอาชีพให้กับคนไทยอย่างเสมอภาค เปิดกว้างอย่างเท่าเทียม ไม่แบ่งแยกอายุ เพศ เชื้อชาติ ศาสนา เป็นหนึ่งในพันธกิจที่พันธุ์ไทยมุ่งมั่นมาโดยตลอด โดยเฉพาะการสนับสนุนเกษตรกรไทยด้วยการอุดหนุนวัตถุดิบท้องถิ่นมายาวนานกว่า 11 ปี สามารถสร้างรายได้ให้กับผู้สูงอายุในการนำความรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่นมาถ่ายทอดให้คนรุ่นหลังได้สานต่อและสามารถนำมาประกอบอาชีพต่อไป”

ทั้งนี้ ผู้สนใจสมัครพร้อมสัมภาษณ์ได้ภายในงาน Job Expo Thailand 2023 ตั้งแต่วันที่ 8-10 มิถุนายน 2566 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ณ ฮอลล์ EH 102 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ หรือหากไม่สะดวกเดินทาง สามารถสมัครออนไลน์ได้ที่ https://lin.ee/zqwuXXM

เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวพันธุ์ไทย สมัครเป็นบาริสต้าวัยเก๋า สร้างสรรค์เครื่องดื่มหลากหลายเมนูพร้อมเสิร์ฟที่ร้านกาแฟพันธุ์ไทย พร้อมรับรายได้และสวัสดิการมั่นคงหลังเกษียณ เพียงมีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป ไม่จำกัดเพศ มีสุขภาพแข็งแรง รักงานขายและมีใจรักงานบริการ