กรมทรัพย์สินฯ จับมือ เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล คัด“สินค้า GI” จัดกระเช้าปีใหม่

กระเช้าปีใหม่ สินค้า GI

กรมทรัพย์สินทางปัญญา ผนึกกำลังร่วมกับ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด คัดสรรสุดยอดของดีจากทั่วประเทศมาจัดกระเช้าของขวัญ GI ระดับพรีเมียม เตรียมพร้อมส่งมอบความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 นี้

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2566 นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง กรมฯ และบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ร่วมกันคัดสรรสินค้า GI ที่มีอัตลักษณ์โดดเด่นจากชุมชนต่างๆ ทั่วไทย มาจัดกระเช้าของขวัญให้แก่ประชาชน โดยมีสินค้าที่น่าสนใจ

อาทิ ชาเชียงราย ชามไก่ลำปาง น้ำหมากเม่าสกลนคร ถั่วลายเสือแม่ฮ่องสอน พริกไทยจันท์ และข้าวสังข์หยด เมืองพัทลุง ฯลฯ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสินค้าที่มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค เหมาะกับการมอบเป็นของขวัญปีใหม่ที่ดีต่อผู้รับ สุขใจผู้ให้ และยังได้ช่วยสนับสนุนเกษตรกรและผู้ประกอบการไทยอีกด้วย

ด้านนายธนวัตร จิรจริยาเวช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการพาณิชย์ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด
ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาของการดำเนินธุรกิจของท็อปส์มาจนครบ 27 ปี ท็อปส์ ในฐานะผู้นำฟู้ดรีเทลของไทย มีพันธกิจสำคัญคือการขับเคลื่อนและกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ด้วยการส่งเสริมให้เกษตรกรและผู้ประกอบการรายย่อยของไทยมีรายได้อย่างยั่งยืน

โดยเฉพาะกลุ่มเกษตรกรและผู้ประกอบการ GI โดยมีการรับซื้อสินค้าเกษตรทั่วประเทศทุกฤดูกาล ตลอดจนเปิดพื้นที่ให้เกษตรกรนำสินค้ามาจำหน่าย พร้อมต่อยอดตลาดจริงใจ Farmers’ Market สาขาเซ็นทรัลเวิลด์
และเซ็นทรัล บางนา ให้เป็นตลาดต้นแบบที่เป็นศูนย์รวมสินค้า GI มากที่สุดและมีสินค้าหมุนเวียนตลอดทั้งปี และสำหรับการนำสินค้า GI มาจัด เป็นกระเช้าของขวัญปีใหม่ นับเป็นอีกหนึ่งช่องทางการตลาดเพื่อให้สินค้า GI เป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศ

จึงขอเชิญชวนผู้บริโภคมาร่วมกันอุดหนุนกระเช้าจริงใจ ในราคากระเช้าละ 1,299 บาท โดยเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป ณ ท็อปส์ และ ตลาดจริงใจ Farmers’ Market ในเครือเซ็นทรัลทั่วประเทศ

นอกจากนี้ ตลอดปี 2567 กรมทรัพย์สินทางปัญญามีแผนจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดให้กับสินค้า GI ร่วมกับบริษัทในเครือเซ็นทรัลอย่างต่อเนื่อง เช่น การนำผู้ประกอบการ GI ลงนามในสัญญาซื้อ–ขายสินค้า GI ล่วงหน้าเพื่อส่งสินค้ามาจำหน่าย ณ ตลาดจริงใจในเครือเซ็นทรัลทั่วประเทศ การจัดงาน GI Market ในรูปแบบ Roadshow Event ในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลตามหัวเมืองใหญ่ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า GI ไทย และสร้างรายได้ให้กับชุมชนอย่างยั่งยืนต่อไป