ช่องทางเช็กสิทธิ ตรวจสอบข้อมูล รับเงินเยียวยาค่าเทอม 2,000 บาท

เงินเยียวยาค่าเทอมนักเรียน

แอปพลิเคชั่น “สช.On Mobile” เตรียมเปิดให้ผู้ปกครอง ครู ตรวจสอบสิทธิ รับเงินเยียวยาค่าเทอม 2,000 บาท

จากมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2564 เห็นชอบมาตรการให้ความช่วยเหลือผู้ปกครองและนักเรียนด้านค่าใช้จ่ายทางการศึกษา จำนวน 2,000 บาทต่อนักเรียน 1 คน ตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึง ม.6, ระดับอาชีวศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ในกรอบวงเงิน 23,000 ล้านบาท

เพื่อให้ความช่วยเหลือบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาให้แก่ผู้ปกครองในช่วงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของกระทรวงศึกษาธิการ สำหรับนักเรียนในระบบการศึกษาไทยภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 เพื่อลดภาระให้แก่ผู้ปกครองในอัตรา 2,000 บาทต่อนักเรียน 1 คนนั้น

ล่าสุด สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ได้แจ้งให้โรงเรียนเอกชน สำรวจโรงเรียนเอกชนในระบบที่มีชื่อนักเรียนซ้ำซ้อนให้เข้าไปยืนยันในระบบ regis โดยด่วนแล้วเพื่อยืนยันตัวตนนักเรียน นอกจากนี้ ได้อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ปกครองโดยเพิ่มช่องทางให้สามารถตรวจสอบสิทธิการได้รับความช่วยเหลือดังกล่าว ผ่าน Application สช. On Mobile ได้แล้ว

สำหรับแอปพลิเคชั่นของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน หรือแอป สช.On Mobile ติดตั้งสำหรับติดตามข่าวสาร สำหรับบุคคลทั่วไปและผู้สนใจในข่าวสารต่าง ๆ และฟีเจอร์ต่าง  ๆ ประกอบไปด้วย

– ประกาศ สช.

– ปฏิทินกิจกรรม

– ตรวจสอบข้อมูลคุณครู

– ตรวจสอบข้อมูลโรงเรียน

– สิทธิประโยชน์

– กดดูรู้ที่เรียน

– สมาชิกต้องรู้

– กองทุน

– แบบสอบถาม

ผู้ปกครอง สามารถตรวจสอบสิทธิการได้รับความช่วยเหลือดังกล่าว ผ่าน Application สช. On Mobile ได้แล้วว่าได้สิทธิหรือไม่

สำหรับนักเรียนไทย ตรวจสอบโดยใช้เลขประจำตัวประชาชน

ส่วนนักเรียนต่างชาติหรือนักเรียนที่ไม่มีหลักฐานทางทะเบียน สามารถตรวจสอบได้โดยใช้รหัส G-Code ที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนด โดยสามารถขอทราบรหัส G-Code ได้ที่โรงเรียนที่ศึกษาอยู่ และสามารถดาวน์โหลด Application สช. On Mobile ได้ที่ Play Store และ App Store หรือสามารถดาวน์โหลดได้ตามลิงก์ด้านล่างนี้

ระบบแอนดรอยด์ : https://play.google.com/store/apps/details?id=td.webuild.opec&fbclid=IwAR0lYij1fNkELyV5F6m3WttRErsIiufk94dy1bKGsFgc3HgTzCiVulW5e58

ระบบ iOS : https://apps.apple.com/th/app/%E0%B8%AA%E0%B8%8A-on-mobile/id1540552791?l=th