MAKRO ขยายแนวรบลุยธุรกิจ โรงแรม-คอมเพล็กซ์ ครบวงจร

MAKRO
แฟ้มภาพ

MAKRO เตรียมจัดประชุมผู้ถือหุ้นเปลี่ยนชื่อบริษัท ชงเพิ่มวัตถุประสงค์การทำธุรกิจ ประกอบกิจการโรงแรม เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ ภัตตาคาร บาร์ ไนต์คลับ โบว์ลิ่ง โรงภาพยนตร์ และโรงมหรสพอื่น สถานพักตากอากาศ สนามกีฬา สระว่ายน้ำ

วันที่ 1 มีนาคม 2566 บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) หรือ MAKRO แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 2566 ได้มีมติกำหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 ในวันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน 2566

เวลา 14.00 น. ในรูปแบบการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-Meeing) โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (Record Date) ในวันที่ 14 มีนาคม 2566

ทั้งนี้ ระเบียบวาระการประชุมที่สำคัญเรื่องหนึ่ง ก็คือ พิจารณาอนุมัติการเปลี่ยนชื่อบริษัท ตราประทับ และชื่อย่อหลักทรัพย์ พร้อมทั้งแก้ไข เพิ่มเติมหนังสือบริคณห์สนธิ และข้อบังคับของบริษัท เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนชื่อบริษัทและตราประทับ

โดยจะเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัทจาก บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เป็น บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) และเปลี่ยนชื่อย่อหลักทรัพย์ จาก MAKRO เป็น CPAXT

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัท ยังได้มีมติให้เสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 พิจารณาอนุมัติการแก้ไขเพิ่มเติมวัตถุประสงค์ของบริษัท และการแก้ไขหนังสือบริคณห์สนธิของบริษัท ข้อ 3 จากเดิมมีจำนวน 66 ข้อ

เป็น 67 ข้อ เพื่อให้สอดคล้องกับการแก้ไขเพิ่มเติมวัตถุประสงค์ของบริษัท รายละเอียด ดังนี้

  1. แก้ไขเพิ่มเติมข้อความในวัตถุประสงค์ ข้อ 39 โดยให้ยกเลิกข้อความเดิม และให้ใช้ข้อความใหม่ ดังนี้

“(39) ประกอบกิจการค้าอสังหาริมทรัพย์ ประกอบกิจการจัดสรรบ้านและที่ดิน จัดหาที่ดินและ/หรือสิ่งปลูกส้ร้าง สนามกอล์ฟ สวนเกษตร หรือทำการก่อสร้างอาคาร อาคารชุด โรงเรือน โรงแรม โรงงาน หรือสิ่งปลูกสร้างใด ๆ บนที่ดินนั้น เพื่อการค้า การจัดแบ่ง ให้เช่า ให้เช่าซื้อ ขาย แลกเปลี่ยน รวมถึงการจัดหา จัดให้มีขึ้นซึ่งสิ่งอำนวยความสะดวกของผู้เช่า ผู้ครอบครอง และผู้ใช้ที่ดินและสิ่งปลูกสร้างดังกล่าว”

2.เพิ่มเติมวัตถุประสงค์อีก 1 ข้อ จากเดิม 66 ข้อ เพิ่มเป็น 67 ข้อ ดังนี้

“(67) ประกอบกิจการโรงแรม เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ ภัตตาคาร บาร์ ไนต์คลับ โบว์ลิ่ง โรงภาพยนตร์ และโรงมหรสพอื่น สถานพักตากอากาศ สนามกีฬา สระว่ายน้ำ

MAKRO