แบงก์แจ้งลูกค้าอัปเดตโมบายแบงกิ้ง ใครแจ้งแล้วบ้าง เช็กที่นี่

โมบายแบงก์

แบงก์หลายแห่งเดินหน้ายกระดับป้องกันแอปดูดเงิน แห่แจ้งเตือนลูกค้ารีบอัปเดตโมบายแบงกิ้ง สกัดของปลอม

วันที่ 4 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนาคารหลายแห่งทยอยแจ้งให้ลูกค้าอัปเดตเวอร์ชั่นของโมบายแบงกิ้งแอปพลิเคชั่น เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งาน โดยเฉพาะการตรวจจับแอปแปลกปลอม อย่างแอปดูดเงินที่กำลังระบาดรุนแรง

ทั้งนี้ การปรับปรุงระบบดังกล่าว เป็นไปตามแนวทางของทางสมาคมธนาคารไทย และธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ที่ให้แบงก์ดำเนินการยกระดับความปลอดภัยโมบายแบงกิ้งแอปพลิเคชั่นให้เข้มขึ้น

โดยธนาคารที่มีการแจ้งลูกค้าอัปเดตเวอร์ชั่นแล้ว มีดังนี้

1.ธนาคารกสิกรไทย (KBANK)

แจ้งให้ลูกค้า K PLUS ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android ให้รีบอัปเดตเป็นเวอร์ชันปัจจุบัน เพราะเวอร์ชันต่ำกว่า 5.16.8 จะไม่สามารถเข้าใช้งานได้ ตั้งแต่วันที่ 13 ก.พ. 2566 เป็นต้นไป

อัปเดต kplus

2.ธนาคารกรุงเทพ (BBL)

แจ้งลูกค้าที่ใช้บริการโมบายแบงกิ้งจากธนาคารกรุงเทพ รีบอัพเดตเป็นเวอร์ชันล่าสุด เพื่อความปลอดภัยที่มากขึ้นและความต่อเนื่องในการใช้งาน โดยจะช่วยป้องกันภัยจากไซเบอร์และกลโกงจากมิจฉาชีพ เช่น การตรวจสอบการใช้งาน remote application หรือมัลแวร์ ซึ่งเป็นวิธีการหลักที่มิจฉาชีพใช้
ซึ่งธนาคารมีระบบตรวจจับหากพบว่ามีการใช้งานดังกล่าว บนหน้าจอโมบายแบงกิ้งจะมี pop up แจ้งเตือนลูกค้า และให้ปิดการใช้งาน รวมถึงให้ลูกค้าลบ application ที่อยู่นอก PlayStore จึงจะสามารถทำธุรกรรมได้

อัปเดต BBL

3.ธนาคารทหารไทยธนชาต (ttb)

แจ้งลูกค้าให้อัปเดตแอป ttb touch เวอร์ชันใหม่ (Ver.4.09) ซึ่งจะช่วยตรวจจับแอปดูดเงิน แอปต้องสงสัย เพิ่มความปลอดภัยให้กับบัญชีของลูกค้าทุกครั้งที่เปิดใช้งาน

อัปเดต ttb

4.ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY)

แจ้งให้ลูกค้าอัปเดตแอป KMA เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด 3.18.00 ที่จะช่วยตรวจเช็กแอปแปลกปลอมที่ไม่ได้ดาวน์โหลดมาจากแหล่งดาวน์โหลดที่เชื่อถือได้

อัปเดต KMA

5.ธนาคารออมสิน (GSB)

แจ้งให้ลูกค้าอัพเดตแอปพลิเคชั่น MyMo เวอร์ชั่นล่าสุด (2.12.1) ตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ.2566 เป็นต้นไป โดยแบงก์ได้ปรับปรุงระบบเพิ่มความปลอดภัยมากขึ้น

อัปเดต MyMo