สภาตลาดทุนไทย ทาบทีมเศรษฐกิจ 9 พรรค ประชันนโยบาย 25 มี.ค.นี้

สภาธุรกิจตลาดทุนไทย ทาบทามทีมเศรษฐกิจ 9 พรรคการเมือง ร่วมประชันนโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจ-ตลาดทุนไทย ภายใต้รัฐบาลหลังการเลือกตั้ง 25 มี.ค. 2566

วันที่ 8 มีนาคม 2566 นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล ประธานกรรมการ สภาธุรกิจตลาดทุนไทย (FETCO) เปิดเผยว่า ทางเฟทโก้ได้ส่งคำเชิญไปถึงทีมเศรษฐกิจของ 9 พรรคการเมือง ประกอบด้วย 1.พรรคก้าวไกล 2.พรรคชาติไทยพัฒนา 3.พรรคชาติพัฒนากล้า 4.พรรคไทยสร้างไทย 5.พรรคประชาธิปัตย์ 6.พรรคพลังประชารัฐ 7.พรรคเพื่อไทย 8.พรรคภูมิใจไทย และ 9.พรรครวมไทยสร้างชาติ

เพื่อร่วมประชันแนวคิดวิสัยทัศน์นโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยและนโยบายขับเคลื่อนตลาดทุนไทย ภายใต้รัฐบาลหลังการเลือกตั้ง โดยจะจัดงานในวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2566 ที่หอประชุมศาสตราจารย์สังเวียน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

“ตลาดทุนสนใจว่าตัวขับเคลื่อนที่เป็นหัวรถจักรของเศรษฐกิจไทย แต่ละพรรคการเมืองมีมุมมองอย่างไร เพื่อให้นักลงทุนเป็นผู้ตัดสิน ซึ่งในตลาดทุนเรามีนักลงทุนโดยตรงเกือบ 2 ล้านราย และในตลาดคริปโตเคอร์เรนซีอีกกว่า 1 ล้านราย

ขณะเดียวกันยังมีนักลงทุนโดยอ้อมหลาย 10 ล้านราย รวมถึงมีคนที่เกี่ยวข้องกับการออมเพื่อเกษียณอายุอีกพอสมควร ดังนั้นเชื่อว่าจะเป็นมุมมองที่นักลงทุนอยากจะรับฟังว่าแต่ละพรรคอยากจะขับเคลื่อนตลาดทุนไทยอย่างไร และช่วยให้ทุกคนได้รับโอกาสในการลงทุนเพิ่มเติมอย่างไรบ้าง” นายกอบศักดิ์กล่าว