ชื่อหุ้น MAKRO ไม่มีแล้ว เปลี่ยนเป็น CPAXT เริ่มวันนี้ (21 มิ.ย.) วันแรก

MAKRO CPAXT เปลี่ยนชื่อหุ้น

ชื่อหุ้น MAKRO ไม่มีแล้ว เปลี่ยนเป็น CPAXT เริ่มวันนี้วันแรก ตามการเปลี่ยนชื่อบริษัทที่เริ่มใช้มาตั้งแต่ 15 มิ.ย.

วันที่ 21 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากวันที่ 15 มิถุนายน 2566 บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) (MAKRO) ธุรกิจค้าส่งและค้าปลีกของกลุ่ม ซี.พี. ได้ดำเนินการเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่อย่างเป็นทางการเป็น บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CP Axtra Public Company Limited

และวันนี้ (21 มิ.ย. 2566) เป็นวันแรกที่จะเปลี่ยนชื่อย่อหลักทรัพย์ใหม่เป็น CPAXT

นายธานินทร์ บูรณมานิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แนวคิดของคำว่า Axtra ในชื่อบริษัท มาจากคำว่า Advance ซึ่งหมายถึงการขับเคลื่อนองค์กรให้นำหน้ากว่า ก้าวไปข้างหน้า และทันสมัย และคำว่า Extra ซึ่งสื่อความหมายว่า ดีกว่า เพิ่มประสิทธิภาพยิ่งกว่า ในการตอบโจทย์ลูกค้าด้วยความเชี่ยวชาญทั้งค้าส่งและค้าปลีก

สำหรับการเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัท และชื่อย่อหลักทรัพย์ดังกล่าว เป็นไปตามมติคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 และมติผู้ถือหุ้นที่ได้รับอนุมัติในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 2566 ที่ผ่านมา เพื่อให้เห็นภาพที่ชัดเจนยิ่งขึ้นของธุรกิจ รวมถึงรองรับธุรกิจอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต นอกจากนี้จะช่วยเพิ่มความคล่องตัว ในการขยายธุรกิจสู่บางประเทศ ที่อาจมีข้อจำกัดในการใช้แบรนด์แม็คโคร หรือโลตัส อีกด้วย