NL หุ้นก่อสร้างน้องใหม่ เปิดจอง IPO วันแรกคึกคัก เชื่อตั้งราคาเหมาะสม

NL หุ้นก่อสร้างน้องใหม่

บมจ.เอ็นแอล ดีเวลลอปเมนต์ หรือ NL หุ้นก่อสร้างน้องใหม่เปิดจอง IPO จำนวน 130 ล้านหุ้น ในราคา 2.60 บาท ระหว่างวันที่ 12-14 ก.พ. 2567 กระแสดีตั้งแต่วันแรก สะท้อนความเชื่อมั่นที่นักลงทุน ชูงบฯ 9 เดือนแรกปี 2566 รายได้รับเหมาก่อสร้างโตที่ 1,708 ล้านบาท กำไรสุทธิ 104 ล้านบาท

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 นายศรันย์ โรจน์เลิศจรรยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นแอล ดีเวลลอปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ NL เปิดเผยว่า NL ได้เปิดจองซื้อหุ้น IPO จำนวน 130 ล้านหุ้น ในราคา 2.60 บาท ระหว่างวันที่ 12-14 ก.พ. 2567 กระแสตอบรับดีตั้งแต่วันแรก สะท้อนความเชื่อมั่นที่นักลงทุนมีต่อ NL ผู้เชี่ยวชาญธุรกิจรับเหมาก่อสร้างครบวงจร (One-Stop Service) โดยงบฯ งวด 9 เดือนแรกปี 2566 รายได้จากการรับเหมาก่อสร้างโตก้าวกระโดดอยู่ที่ 1,708.33 ล้านบาท กำไรสุทธิ 104.55 ล้านบาท

ศรันย์ โรจน์เลิศจรรยา
ศรันย์ โรจน์เลิศจรรยา

ซึ่งเงินที่ได้จากการระดมทุนจะนำไปใช้ซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์ก่อสร้าง และเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ พร้อมนำ NL มุ่งสู่บริษัทรับเหมาก่อสร้างชั้นนำของประเทศ ที่โดดเด่นในงานก่อสร้างอาคารที่มีความซับซ้อน เช่น สถานพยาบาล สอดรับกับเมกะเทรนด์ด้านเฮลท์แคร์

ด้านนางสาววีรยา ศรีวัฒนะ หัวหน้าฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เผยถึงกระแสตอบรับที่ดีตั้งแต่เปิดจองวันแรก เชื่อว่ามาจากการกำหนดราคาที่เหมาะสม และปัจจัยพื้นฐานธุรกิจที่แน่นด้วย

นางสาวเดือนพรรณ ลีลาวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนีย แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวปิดท้ายว่า นอกเหนือจากหลักเกณฑ์ที่ตลาดหลักทรัพย์กำหนดในการติด Silent Period ห้ามขายหุ้นในสัดส่วน 55% ของทุนชำระแล้วหลัง IPO เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุน กลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของ NL ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ก่อตั้ง มีความมั่นใจในการเติบโต พร้อมใจร่วมกัน Lock up หุ้นเพิ่มเติมทั้งหมด 100% เป็นระยะเวลา 2 เดือน