ธนาคารใหญ่เปิดถอนเงินไม่ใช้บัตรข้ามแบงก์ ธนาคารไหนรองรับแล้วบ้าง

Cardless Withdrawal ถอนเงินไม่ใช้บัตรข้ามแบงก์

ธนาคารใหญ่ เพิ่มฟีเจอร์ กดเงินไม่ใช้บัตรข้ามแบงก์ ธนาคารไหนกดเงินไม่ใช้บัตรข้ามแบงก์ได้ และรองรับตู้ ATM ธนาคารไหนบ้าง

วันที่ 29 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัจจุบัน การกดเงินแบบไม่ใช้บัตร ผ่านโมบายแบงกิ้ง กลายเป็นทางเลือกหลักของผู้ที่ต้องการใช้เงินสด ในยุค Cashless และขณะเดียวกัน ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา หลายธนาคารได้พัฒนาความร่วมมือ เพื่อให้บริการกดเงินสดไม่ใช้บัตร ผ่านตู้เอทีเอ้ม (ATM) ของธนาคารอื่น ๆ มากขึ้น

ธนาคารแรกในปีนี้ ที่เปิดบริการถอนเงินไม่ใช้บัตร ผ่านตู้ธนาคารอื่น คือ ธนาคารทหารไทยธนชาต (ttb) โดยให้บริการผ่านตู้ ATM ของธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) นอกจากให้บริการถอนเงินไม่ใช้บัตรผ่านตู้ ATM ของทีทีบีเอง โดยคิดค่าธรรมเนียมการกดเงินผ่านตู้ธนาคารอื่น อยู่ที่ 10 บาทต่อครั้ง และทำรายการผ่านแอป ttb touch เพื่อรับรหัสถอนเงินสดที่ตู้ของ ttb และไทยพาณิชย์

ภาพจาก Facebook SCB Thailand

ธนาคารถัดมา คือ ธนาคารกรุงเทพ ให้บริการกดเงินไม่ใช้บัตรข้ามธนาคาร ผ่านตู้ ATM ของธนาคารกสิกรไทย โดยทำรายการผ่านโมบายแบงกิ้ง และสแกน QR Code ที่ตู้ของธนาคารกสิกรไทย เพื่อกดเงินสดไม่ใช้บัตร

โดยธนาคารกรุงเทพ คิดค่าบริการกดเงินไม่ใช้บัตรข้ามธนาคาร ผ่านโมบายแบงกิ้ง ครั้งละ 10 บาทเช่นกัน แต่ธนาคารกรุงเทพ จัดโปรโมชั่นฟรีค่าธรรมเนียม ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 กรกฎาคม 2567

ภาพประชาสัมพันธ์ในแอปพลิเคชั่น Bangkok Bank Mobile Banking

นอกจากธนาคารใหญ่เหล่านี้แล้ว ยังมีธนาคารอื่น ๆ ที่ให้บริการกดเงินไม่ใช้บัตรข้ามธนาคารมาก่อนหน้านี้แล้ว คือ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH bank) ธนาคารเกียรตินาคินภัทร ธนาคารไทยเครดิต รวมถึงผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด เช่น ยูเมะพลัส อิออน ก็ร่วมกับธนาคารต่าง ๆ เพื่อเพิ่มช่องทางในการกดวงเงินสินเชื่อแบบไม่ใช้บัตร

โดยส่วนใหญ่จะคิดค่าธรรมเนียมกดเงินไม่ใช้บัตรข้ามธนาคาร ครั้งละ 10-15 บาท และบางธนาคารให้สิทธิกดเงินไม่ใช้บัตรฟรี แบบจำกัดจำนวนครั้งต่อเดือน เช่น ธนาคารเกียรตินาคินภัทร ให้สิทธิถอนเงินไม่ใช้บัตรฟรี 10 ครั้งต่อเดือน รวมทุกบัญชีภายใต้ลูกค้าคนเดียวกันและรวมรายการถอนเงินไม่ใช้บัตร หรือธนาคารไทยเครดิต ที่จัดโปรโมชั่นกดเงินไม่ใช้บัตรข้ามธนาคาร ด้วยแอป alpha by Thai Credit ฟรี 4 ครั้งต่อเดือน จนถึง 31 ธันวาคม 2567