หุ้นแบงก์-พลังงานฉุดตลาดปิดลบ 13.48 จุด

นายชาญชัย พันทาธนากิจ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซีย พลัส เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันที่ 21 เม.ย.63 ว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ SET (SET Index) ปิดตลาดที่ 1,252.92 จุด ลดลง 13.48 จุด หรือลดลง 1.06% และมีมูลค่าการซื้อขายรวม 58,676.75 ล้านบาท

โดยปรับลดลงมาพักตัวตามทิศทางตลาดหุ้นในภูมิภาคเดียวกัน ซึ่งหุ้นกลุ่มธนาคารที่อยู่ในช่วงการประกาศงบกำไรไตรมาส 1/63 และกลุ่มพลังงานที่ได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันดิบเป็น 2 กลุ่มที่ปรับลดลงนำตลาดมากที่สุด นอกจากนี้ ผลการประชุม ครม.ในช่วงบ่ายที่ออกมาไม่เป็นไปตามที่ตลาดเคยคาดการณ์ว่าภาครัฐจะผ่อนคลายเกณฑ์การดำเนินธุรกิจ ส่งผลให้เกิดแรงตามข่าว (Sell on Fact) ออกมา

ขณะที่แนวโน้มของตลาดหุ้นไทยในวันพรุ่งนี้ (22 เม.ย.63) คาดว่าจะยังแกว่งผันผวนและมีโอกาสปรับลดลงมาพักตัวต่อ เนื่องจากราคาน้ำมันดิบยังคงมีความเสี่ยงขาลง รวมถึงในวันพรุ่งนี้จะเป็นวันสุดท้ายที่มีการรายงานงบกำไรของหุ้นในกลุ่มแบงก์อีกด้วย โดย บล.เอเซีย พลัส ประเมินแนวรับไว้ที่ 1,230 จุด และแนวต้านที่ 1,265 จุด

ด้านกลยุทธ์การลงทุนในช่วงนี้แนะนำกลุ่มที่ปลอดภัย (Defensive) และให้ปันผลสูง ได้แก่ บมจ.ราช กรุ๊ป (RATCH) ราคาเหมาะสม 75.00 บาท โดยคาดว่าจะได้แรงหนุนจากที่ภาครัฐมีมาตรการให้ประชาชนใช้ไฟฟ้าฟรี ซึ่งจะส่งผลให้ปริมาณการใช้ไฟฟ้าสูงขึ้น ถัดมาแนะนำ บมจ.ไดนาสตี้เซรามิค (DCC) ราคาเหมาะสม 2.28 บาท โดยมีจุดเด่นที่ให้ปันผลสูง และคาดว่างบไตรมาส 1 จะเติบโตกว่าไตรมาสที่แล้ว (QoQ) และช่วงเดียวกันของปีก่อน (YoY)