วิธีโหลดแอป “เป๋าตัง” สำหรับรับเงิน “คนละครึ่ง” 3,500 บาท

วิธีโหลด แอป เป๋าตัง กรุงไทย

เปิดวิธีดาวน์โหลด แอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ของธนาคารกรุงไทย เพื่อใช้สำหรับผู้ลงทะเบียนรับสิทธิโครงการ “คนละครึ่ง” รับเงินสูงสุด 3,500 บาทต่อคน จำกัดจำนวน 15 ล้านสิทธิ์

แอปฯ “เป๋าตัง” กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง หลังจาก นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง ได้เปิดตัวโครงการ “คนละครึ่ง” ที่จะช่วยจ่ายเงินให้ประชาชนครึ่งหนึ่งเมื่อนำไปใช้จ่ายกับร้านที่เข้าร่วมโครงการ โดยได้กล่าวด้วยว่า “เป๋าตัง” จะเป็นช่องทางรับ-จ่ายเงินในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ในครั้งนี้จะแตกต่างจากโครงการ ชิมช้อปใช้ ที่ผ่านมา โดยผู้เข้าร่วมโครงการจะต้องควักเงินของตนครึ่งหนึ่งมาใช้ร่วมกับเงินรัฐบาล โดยรัฐบาลจะช่วยจ่าย 50% ของการใช้เงิน เช่น ถ้าจะใช้เงินที่รัฐให้ 3,500 บาท ผู้เข้าร่วมโครงการต้องมีเงิน 3,500 บาท ใส่เข้าไปในแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” เพื่อเป็นช่องทางในการรับและจ่ายเงิน

นอกจากนี้ นายลวรณยังระบุด้วยว่า อาจกำหนดจำนวนเงินที่ใช้ต่อวัน ระหว่าง 100-200 บาท เพื่อให้กระจายการใช้เม็ดเงินช่วยเหลือออกไปให้นานขึ้น เพราะไม่ต้องการใช้เกินการใช้จ่ายแบบครั้งเดียวจำนวนมากๆ เหมือนในโครงการก่อนหน้านี้

รัฐบาลตั้งเป้าว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจนี้จะสร้างเงินมุนเวียนในระบบได้กว่า 9 หมื่นล้านบาทในช่วงเวลา 3 เดือน

วิธีดาวน์โหลดแอป “เป๋าตัง”

แอปฯ เป๋าตัง สามารถดาวน์โหลดและใช้งานได้กับโทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ และ iOS

  • สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ เข้าไปที่ Google Play Store ตามลิ้งค์นี้ เพื่อดาวน์โหลดแอป (สำหรับเวอร์ชั่น 4.4 ขึ้นไปเท่านั้น) จากนั้นกด “ติดตั้ง” หรือ “install”
  • ไอโฟน เข้าไปที่ App Store ตามลิ้งค์นี้ เพื่อดาวน์โหลดแอป (สำหรับ iOS 9.0 ขึ้นไปเท่านั้น) จากนั้นกด “ติดตั้ง” หรือ “install”

แอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” เป็นแอปพลิเคชั่นที่ธนาคารกรุงไทยพัฒนาขึ้น โดยออกแบบให้ครอบคลุมธุรกรรมการเงินทุกประเภท ให้สามารถใช้แทนเงินสดได้ โดยสามารถเข้าใช้งานด้วยรหัสผู้ใช้งาน Krungthai NEXT หมายเลขบัตรเอทีเอ็ม/เดบิต กรุงไทย, ผู้ลงทะเบียนสิทธิ “ชิมช้อปใช้” รวมถึงสิทธิสุขภาพจาก สปสช.

ทั้งนี้ คาดว่าโครงการ “คนละครึ่ง” จะเปิดให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ได้ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2563 เป็นต้นไป และหากเป็นไปตามโครงการ ชิมช้อปใช้ หรือ เราเที่ยวด้วยกัน ที่ผ่านมา ระบบจะเชื่อมต่อข้อมูลที่ลงทะเบียนไว้กับแอปฯ โดยอัตโนมัติ โดยผู้ใช้สิทธิ์จะต้องยืนยันตัวตนผ่านรหัส OTP ที่ระบบส่งให้ทาง SMS