สะเทือนใจ เหยื่อเมาน์เทน บี คนที่ 21 แม่เผยไร้เยียวยา-ค่าทำศพออกเอง

เมาน์เทน บี

สิ้นใจอีกราย เหตุไฟไหม้ผับเมาน์เทน บี หนุ่มวิศวะ เป็นผู้เคราะห์ร้ายรายที่ 21 แม่เผยลูกสู้ที่สุดแล้ว ครอบครัวยังไม่เคยได้รับการเยียวยา แม้แต่ค่าทำศพก็ออกเอง

วันที่ 27 สิงหาคม 2565 หน่วยประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรีแจ้งเพิ่มยอดผู้เสียชีวิตใรเหตุเพลิงไหม้ เมาน์เทน บี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 5 ส.ค.2565 เป็น  21 ราย กลับบ้าน 15 คน ยังคงรักษาตัวที่โรงพยาบาล 19 คน ในจำนวนนี้ใส่ท่อช่วยหายใจ 7 คน

สำหรับผู้เสียชีวิตรายที่ 21 คือนายณภัทร ฟุ้งธรรมสาร อายุ 28 ปี อาชีพวิศวกร ถูกไฟไหม้ตามร่างกาย 95% อาการสาหัสมีบาดแผลไฟไหม้ถึง stage 3 รวมเวลาเข้ารับการรักษาตัวมา 21 วัน

นายณภัทรถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลเลิดสิน กทม. ตั้งแต่วันที่ 6 .. แพทย์ผ่าตัด ฟอกไต และใส่เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา จนกระทั่งชายหนุ่มเสียชีวิตลงเมื่อเวลา 03.40 .ของวันที่ 27 .. 2565

ครอบครัวผู้ตาย ได้แก่ นายไสว ฟุ้งธรรมสาร อายุ 60 ปี และนางศิวพร ฟุ้งธรรมสาร อายุ 59 ปี พ่อและแม่  จัดงานศพลูก ที่วัดชลประทานรังสฤษดิ์ พระอารามหลวง .ปากเกร็ด .นนทบุรี ด้วยบรรยากาศเศร้าสะเทือนใจ

แม่ของนายณภัทรกล่าวกับผู้สื่อข่าว ข่าวสด ว่า ลูกชายทำงานอยู่ในบริษัทที่ จ.นนทบุรี แต่มีไซต์งานอยู่ที่จ.ชลบุรี วันเกิดเหตุน่าจะเป็นช่วงไปกินเลี้ยงกันต่อ

อาการของลูกอยู่ในขั้นวิกฤตมาตลอด เพราะถูกไฟไหม้เกือบทั้งตัว 95% ช่วงแรกลูกยังสื่อสาร พยักหน้ารับรู้ได้แม้จะใส่เครื่องช่วยหายใจ แต่ช่วงหลังเริ่มไม่รู้สึกแล้ว แม้แพทย์ผ่าตัดช่วยเหลือแล้ว 2 รอบ แต่อาการก็ไม่ดีขึ้นเลย

นางศิวพรกล่าวว่า ลูกชายสู้มาตลอดจนถึงวินาทีสุดท้ายแล้ว ตอนนี้เขาได้จากแม่ไปแล้ว ทั้ง ๆ ที่อายุเขายังน้อย มีความใฝ่ฝันที่อยากจะทำอะไรให้กับครอบครัวอีกมากมาย

เมื่อถามถึงความช่วยเหลือหรือเยียวยาที่ผ่านมา นางศิวพรกล่าวว่า นับตั้งแต่เกิดเหตุ ทางเมาท์เทนบี ทำไลน์กลุ่มสำหรับให้ผู้เสียหายไว้ติดต่อ แต่เขาต้องการให้ทางครอบครัวส่งรูปและหลักฐานต่าง ๆ ของน้องผ่านทางไลน์ ซึ่งแม่ไม่อยากส่งรูปลูกในสภาพที่กำลังรักษาตัวผ่านทางไลน์ ไปให้ เพราะรู้สึกไม่ดี กระทั่งเมื่อน้องเสียชีวิต จึงแจ้งเข้าไปแจ้งในไลน์กลุ่มนี้แล้ว 

“ถึงวันนี้ ครอบครัวยังไม่เคยได้รับการเยียวยาใด ๆ เลยแม้แต่บาทเดียว แม้แต่ค่าทำศพในวันนี้ทางครอบครัวก็ต้องช่วยกันออก” แม่ศิวพรกล่าว

สำหรับหน่วยงานรัฐยังไม่เคยติดต่อเข้ามาช่วยเหลือเช่นกัน ได้แต่บอกว่าให้ทางญาติไปติดต่อเอาเอง ซึ่งเป็นเรื่องลำบากเพราะต้องคอยไปเฝ้าติดตามอาการลูกชายทุกวัน และครอบครัวก็ไม่ได้มีญาติหรือคนรู้จักที่ .ชลบุรี จึงได้หวังว่าจะมีหน่วยงานลงมาดูแลเยียวยากับความสูญเสียนี้ด้วย

สำหรับกำหนดการสวดพระอภิธรรม นายณภัทร คือวันที่ 27-30 ..2565 เวลา 19.00 .ของทุกวัน และพิธีฌาปณกิจในวันที่ 31 ..65 เวลา 10.00 .

….

#ไฟไหม้ผับชลบุรี เมาน์เทน บี เสียชีวิต 21 ราย บาดเจ็บหลายสิบ