สธ.ลงนามคำสั่งย้าย “หมอสุภัทร” ประธานชมรมแพทย์ชนบท

นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ
นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ

กระทรวงสาธารณสุขลงนามคำสั่งย้าย “หมอสุภัทร ฮาสุวรรณกิจ” ประธานชมรมแพทย์ชนบท พ้น รพ.จะนะ ไปประจำ รพ.สะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา มีผลตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม 2566 เป็นต้นไป

วันที่ 26 มกราคม 2566 มติชนออนไลน์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา นพ.สวัสดิ์ อภิวัจนีวงค์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ปฏิบัติราชการแทนปลัด สธ. ลงนามในคำสั่งกระทรวงสาธารณสุขที่ 125/2566 เรื่อง ย้ายข้าราชการ โดยมีคำสั่งให้ นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล (รพ.) จะนะ ไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ รพ.สะบ้าย้อย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) สงขลา มีผลตั้งแต่วันที่ลงนาม คือวันที่ 25 มกราคม 2566 เป็นต้นไป

สำหรับกรณีการย้าย นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ครั้งนี้ มีกระแสข่าวสะพัดก่อนหน้านี้ เนื่องจาก นพ.สุภัทรไปวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับนโยบายกัญชา และอาจจะถูกย้ายโดยฝั่งการเมือง ทำให้มีประชาชนในพื้นที่ออกมาให้กำลังใจก่อนหน้านี้ค่อนข้างมาก

ขณะที่มีบางฝ่ายมองว่า การย้ายครั้งนี้เป็นการหมุนเวียนการทำงานตามปกติของข้าราชการ โดย นพ.สุภัทร มีความชำนาญในการบริหารจัดการ รพ.จะนะ จึงให้มีการหมุนเวียนไปบริหาร รพ.สะบ้าย้อย เพื่อให้มีการพัฒนามากยิ่งขึ้น

ทางด้าน นพ.สุภัทรให้สัมภาษณ์กรณีที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ย้ายตนเองจาก ผอ.รพ.จะนะ มาเป็น ผอ.รพ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา โดยมีผลในวันเดียวกับที่ลงนาม (25 มกราคม) ว่า คงต้องรอหนังสือคำสั่งมาถึงตนอย่างเป็นทางการก่อน หลังจากนั้นก็ต้องเซ็นรับทราบคำสั่ง ก่อนจะกำหนดวันเดินทางไปรับตำแหน่ง และทำเรื่องอุทธรณ์คำสั่ง และรอฟังผลการอุทธรณ์ หากไม่เป็นผล ขั้นตอนต่อไปก็คือฟ้องศาลปกครอง คำสั่งย้ายไม่เป็นธรรม

คำสั่งสธ.ย้ายข้ารชการ

สธ.ลงนามคำสั่งย้ายข้าราชการ