ตำรวจหญิงเสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน โรงพยาบาลสรุปสาเหตุแล้ว

ตำรวจหญิงตายหลังฉีดวัคซีน

โลกออนไลน์แชร์ข่าว ตำรวจหญิงเสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนเข็มแรก ล่าสุด โรงพยาบาลสรุปสาเหตุการเสียชีวิตแล้ว 

วันที่ 15 มิถุนายน 2564 สำนักงานตำรวจแห่งชาติเผยแพร่แถลงการณ์ กรณี พ.ต.ต.หญิง อรชร ผุยม่วง สว.ส.รฟ.อยุธยา เสียชีวิตที่โรงพยาบาลหัวหิน เมื่อช่วงเช้าวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยในโลกออนไลน์มีการแชร์ข้อมูลว่าเสียชีวิตภายหลังฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรก

ตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว เบื้องต้นขอนำเรียนว่า จากการสอบถามสามีของผู้เสียชีวิตพบว่า ผู้เสียชีวิตได้เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มแรก เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2564 ที่กรุงเทพฯ หลังจากฉีด มีอาการอ่อนเพลีย มีไข้เล็กน้อย

หลังจากนั้นช่วงปลายเดือนพฤษภาคม 2564 ผู้เสียชีวิตพร้อมสามีได้เดินทางไปที่ จ.ขอนแก่น ประมาณ 3-4 วัน ก่อนจะเดินทางกลับมาที่บ้านพัก อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี แต่อาการป่วยยังไม่ดีขึ้น จึงได้เข้ารับการตรวจที่ รพ.หัวหิน เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2564

โดยทางโรงพยาบาลหัวหิน ได้ทำการตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 ตามขั้นตอนทางการแพทย์ และรับตัวไว้รักษา ต่อมา วันที่ 13 มิถุนายน 2564 ทราบผลการตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 ว่ามีผลเป็นลบและเสียชีวิตลงในช่วงเช้าวันที่ 14 มิถุนายน 2564 จากการตรวจสอบกับแพทย์โรงพยาบาลหัวหิน สรุปการเสียชีวิตได้ว่า

1.การเสียชีวิตไม่ได้เกิดจากการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

2.ผลการตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 ของผู้เสียชีวิตเป็นลบ

3.สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากการปอดติดเชื้อ เนื่องจากโรคประจำตัว ซึ่งทำให้มีภูมิต้านทานต่ำ