ไฮไลต์รุ่นใหม่ Galaxy S23 Series ก่อนเปิดตัวในงาน Unpacked 2023

Samsung Unpacked 2023 Galaxy S23 Series
ข้อมูลล่าสุด ณ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566

เปิดข้อมูลหลุดของ Samsung Galaxy S23 Series รุ่นใหม่ ก่อนเปิดตัวในงาน Galaxy Unpacked คืนนี้ (เช้าวันที่ 2 ก.พ. 2566)

อย่างที่ทราบกันดีว่า งาน Galaxy Unpacked 2023 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 01.00 น. ตามเวลาประเทศไทย (คืนวันที่ 1 ต่อเนื่องเช้าวันที่ 2) มีไฮไลต์สำคัญ คือ การเปิดตัว The New Galaxy ที่หลาย ๆ คนคาดการณ์ว่าเป็น Samsung Galaxy S23 Series ซึ่งในงานนี้ จะเป็นการเผยโฉมครั้งแรกในโลก

ขณะเดียวกัน ก่อนจะถึงวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Unpacked ครั้งนี้ มีข่าวลือ ข่าวหลุด และการโปรโมตออกมาอย่างต่อเนื่อง

“ประชาชาติธุรกิจ” รวบรวมไฮไลต์สำคัญเกี่ยวกับ Galaxy รุ่นใหม่นี้ ก่อนถึงวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

โปรโมตเรียกน้ำย่อย

สำหรับการโปรโมตเรียกน้ำย่อยของ The New Galaxy ในงาน Unpacked ครั้งนี้ เน้นการโปรโมตในธีมกลางคืน พร้อมกับการวางวงกลม และเลนส์กล้องไว้ 3 ตัวเรียงกัน ซึ่งสื่อถึง Galaxy รุ่นใหม่ที่มี 3 กล้องหลัก และยังคงเน้นการโปรโมตกล้องกับความสามารถในการถ่ายกลางคืนได้ดีเยี่ยม ต่อเนื่องจาก Galaxy S22 Series ที่โปรโมตการถ่ายภาพแบบ Nightography (ถ่ายภาพเวลากลางคืน) ที่ดีขึ้น

ขณะที่ประเทศไทย มีการโปรโมตในลักษณะเดียวกันกับการโปรโมตในต่างประเทศ แต่เพิ่มการดึงศิลปิน-นักแสดง มาร่วมโปรโมตด้วย อาทิ เต ตะวัน, แอฟ ทักษอร เป็นต้น พร้อม Keyword ของการโปรโมตในประเทศไทยว่า “พี๊คคค”

นอกจากนี้ Samsung ประเทศไทย มีการจัดขบวนรถที่ยกเอาดวงจันทร์จำลอง มาร่วมโปรโมตตามพื้นที่สำคัญในกรุงเทพฯด้วย ซึ่งสื่อถึงกล้องของ The New Galaxy ที่สามารถถ่ายดวงจันทร์ได้อย่างคมชัด ผ่านเทคโนโลยี Space Zoom 100X ที่มีมาตั้งแต่ Galaxy S20 Ultra

สเป็กของรุ่นใหม่ที่มาเต็มขึ้น

เว็บไซต์ 91mobiles รายงานข้อมูลสเป็กของ Galaxy S23 Series ใหม่ ที่จะเปิดตัวในครั้งนี้ว่า รุ่นใหม่นี้จะมาพร้อมชิปเซต Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 ความเร็วการประมวลผลอยู่ที่ 3.39 GHz

ขณะที่ขนาด RAM อยู่ที่ 8GB และคาดว่าจะมีรุ่นขนาด RAM 12GB ด้วย ส่วนความจำเครื่อง คาดว่ามาที่ขนาด 128GB/256GB และอาจมีขนาด 512GB และ 1TB ให้เลือกด้วย

ส่วนระบบปฏิบัติการของ Galaxy S23 Series ครั้งนี้ มาพร้อมกับ Android 13 ครอบทับด้วย One UI เวอร์ชั่นล่าสุด

สำหรับขนาดแบตเตอรี่ Galaxy S23 จะมีขนาด 3,900 mAh รองรับระบบชาร์จเร็ว 25 วัตต์ Galaxy S23+ มีขนาด 4,700 mAh รองรับชาร์จเร็ว 45 วัตต์ และ Galaxy S23 Ultra

ในแง่ของตัวเครื่องภายนอก เว็บไซต์ Slashleaks มีการเปิดเผยภาพตัวเครื่องของ Galaxy S23 Series ว่า ตัวเครื่องจะมีความเหลี่ยมมากขึ้น ขณะเดียวกัน Galaxy S23 และ Galaxy S23+ นอกจากตัวเครื่องที่เหลี่ยมมากขึ้นกว่าเดิมแล้ว ยังมีการตัดดีไซน์ส่วนกล้อง Contour-Cut Metal Design ออกไป หลังมีมาตั้งแต่ Galaxy S21 ถึง Galaxy S22

ขณะที่สีสันของตัวเครื่อง จะยังมีสีเครื่องที่ใกล้เคียงกับรุ่นก่อน ๆ โดยสีที่เป็นเอกลักษณ์หลักและนำมาโปรโมตในปีนี้ คือ

  • Samsung Galaxy S23 : Cotton Flower
  • Samsung Galaxy S23+ : Misty Lilac
  • Samsung Galaxy S23 Ultra : Botanic Green
Photo Credit : slashleaks.com

ส่วนสเป็กอื่น ๆ เพิ่มเติมของ Galaxy S23 Series ยังคงมีเช่นเดิม ทั้งความสามารถทนน้ำ IP68 และการสแกนลายนิ้วมือใต้จอ

กล้องรุ่นใหม่ที่คาดว่าดีขึ้นจากเดิม

ขณะที่สเป็กกล้องที่หลาย ๆ คนจับตามองในการเปิดตัว Galaxy S รุ่นใหม่ทุกครั้ง สำหรับการเปิดตัวในครั้งนี้ จุดโฟกัสหลักจะอยู่ที่ Galaxy S23 Ultra ซึ่งจะมาพร้อมกับกล้องหลักความละเอียดสูงสุดถึง 200 Megapixel สูงกว่า Galaxy S Ultra รุ่นก่อน ๆ ที่กล้องหลักมีความละเอียดสูงสุดอยู่ที่ 108 Megapixel

นอกจากนี้ Galaxy S23 Ultra ยังมาพร้อมกับกล้อง Telephoto รองรับการซูมสูงสุด 10 เท่าแบบไม่เสียรายละเอียด และเลนส์ Ultra Wide เหมือนที่มีมาเช่นเดิม

Photo Credit : slashleaks.com
Photo Credit : slashleaks.com

ขณะที่ Galaxy S23 และ Galaxy S23+ ยังมีกล้อง 3 ตัวเช่นเดิม โดยกล้องหลักความละเอียดสูงสุด 50 Megapixel พร้อมเลนส์ Telephoto และ Ultra Wide เช่นเดียวกัน

Photo Credit : slashleaks.com
Photo Credit : slashleaks.com
Photo Credit : slashleaks.com
Photo Credit : slashleaks.com

เมืองไทยเปิดลงทะเบียนก่อนพรีออร์เดอร์จริง

สำหรับโปรโมชั่นต้อนรับการเปิดตัว Galaxy S23 Series ทาง Samsung ประเทศไทย มีการจัดโปรโมชั่นพิเศษ โดยเปิดให้ลูกค้าในประเทศไทย ลงทะเบียนแสดงความสนใจเพื่อรับโค้ดส่วนลดในการสั่งจอง Galaxy S23 Series รุ่นใหม่ พร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษและเป็นผู้ใช้กลุ่มแรกในประเทศไทยที่ได้รับเครื่องไปใช้ก่อนใคร ทั้งประกันจอแตก เพิ่มความจุเป็น 2 เท่า และโปรฯพิเศษ ซึ่งจะเปิดเผยอีกครั้งในวันเปิดจอง

พร้อมกันนี้ Samsung ประกาศร่วมมาตรการ “ช้อปดีมีคืน” นำยอดใช้จ่ายจากการพรีออร์เดอร์ Samsung Galaxy S23 Series ใหม่ มาลดหย่อนภาษีได้ตามมาตรการดังกล่าว โดยต้องนำโค้ดที่ได้รับ ไปจองซื้อผ่านเว็บไซต์ภายใน 15 ก.พ. 2566 หรือจองผ่าน Experience Store และร้านค้าที่ร่วมรายการ ภายใน 9 ก.พ. 2566 และชำระเงินเต็มจำนวน

และล่าสุด Samsung ส่งโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับลูกค้าที่จองผ่านช่องทางที่ร่วมรายการ และเลือกรับเครื่องที่บูท Samsung ภายในงาน Mobile Expo ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 จะได้รับชุด Wall Charger (Adapter รองรับชาร์จเร็ว 45W+สายชาร์จ USB-C to USB-C) ฟรี มูลค่า 1,290 บาท โดยจำกัดเฉพาะ 500 คนแรกที่รับเครื่องในงานเท่านั้น

ภาพจาก Facebook ของ Samsung Thailand

ขณะที่ฝั่งเครือข่ายมือถือ มอบโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนแสดงความสนใจ และจองซื้อตามเวลาที่แต่ละเครือข่ายกำหนด

โปรโมชั่นลงทะเบียนแสดงความสนใจซื้อ Galaxy S23 Series สำหรับลูกค้าเอไอเอส
โปรโมชั่นลงทะเบียนแสดงความสนใจซื้อ Galaxy S23 Series สำหรับลูกค้าดีแทค
โปรโมชั่นลงทะเบียนแสดงความสนใจซื้อ Galaxy S23 Series สำหรับลูกค้าทรูมูฟเอช

นอกจากการเปิดตัว Galaxy S23 Series แล้ว ในงาน Galaxy Unpacked ครั้งที่ผ่าน ๆ มา จะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อื่น ๆ รวมถึงซอฟต์แวร์ใหม่ และการเล่าถึงความร่วมมือใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นอีกด้วย

สำหรับใครที่สนใจ สามารถรอติดตามการเปิดตัวในงาน Glaxy Unpacked 2023 ได้ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 01.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ทั้งช่องทางโซเชียลมีเดียของ Samsung Thailand และ Samsung Global


ข้อมูลจาก 91mobiles.com, slashleaks.com