8 ผู้บริหารสายเทค ติด Top 10 มหาเศรษฐีระดับโลก

มหาเศรษฐี-บิ๊กเทค

เปิดรายชื่อ 10 มหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในโลก พบ 8 ใน 10 เป็นผู้บริหารในวงการเทคโนโลยี

วันที่ 9 มกราคม 2567 รายงานการจัดอันดับมหาเศรษฐีระดับโลกของสำนักข่าวบลูมเบิร์ก (Bloomberg Billionaire Index) เปิดเผยรายชื่อมหาเศรษฐีที่มีความมั่งคั่งสุทธิมากที่สุด 10 อันดับแรกของโลก ณ วันที่ 9 ม.ค. 2567 ไว้ดังนี้

1.อีลอน มัสก์ (Elon Musk) เจ้าของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X (Twitter) และซีอีโอของเทสลา (Tesla) มีความมั่งคั่งสุทธิ 2.21 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ

2.เจฟฟ์ เบโซส (Jeff Bezos) ผู้ก่อตั้งแอมะซอน (Amazon) มีความมั่งคั่งสุทธิ 1.74 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ

3.เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ (Bernard Arnault) ประธานกลุ่ม LVMH (Moet Hennessy Louis Vuitton) มีความมั่งคั่งสุทธิ 1.68 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ

4.บิล เกตส์ (Bill Gates) ผู้ร่วมก่อตั้งไมโครซอฟท์ (Microsoft) มีความมั่งคั่งสุทธิ 1.39 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ

5.สตีฟ บัลเมอร์ (Steve Ballmer) อดีตซีอีโอของ Microsoft และเจ้าของทีมบาสเกตบอล L.A. Clippers ความมั่งคั่งสุทธิ 1.30 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ

6.มาร์ก ซักเกอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของเมตา (Meta) บริษัทแม่ของเฟซบุ๊ก (Facebook) มีความมั่งคั่งสุทธิ 1.30 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ

7.แลร์รี เพจ (Larry Page) ผู้ร่วมก่อตั้งอัลฟ่าเบท (Alphabet) บริษัทแม่ของกูเกิล (Google) ความมั่งคั่งสุทธิ 1.26 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ

8.วอร์เรน บัฟเฟตต์ (Warren Buffet) ประธานและผู้ถือหุ้นใหญ่สุดของเบิร์กเชียร์ ฮาธาเวย์ (Berkshire Hathaway) มีความมั่งคั่งสุทธิ 1.23 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ

9.แลร์รี เอลลิสัน (Larry Ellison) ผู้ก่อตั้งและผู้ถือหุ้นใหญ่สุดของออราเคิล (Oracle) มีความมั่งคั่งสุทธิ 1.21 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ

10.เซอร์จีย์ บริน (Sergey Brin) ผู้ร่วมก่อตั้ง Alphabet มีความมั่งคั่งสุทธิ 1.19 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ

จากรายชื่อดังกล่าวจะเห็นได้ว่ามีผู้บริหารในวงการเทคโนโลยีติดอันดับถึง 8 คน ซึ่งเป็นหนึ่งในแนวโน้มที่สะท้อนถึงการเติบโตของเทคโนโลยีที่กลายเป็นเครื่องมือในการทำธุรกิจ ช่วยอำนวยความสะดวกในด้านต่าง ๆ และแทรกซึมเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของทุกคนไปแล้ว