รู้จักรัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัล “พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์”

ชัดเจนแน่นอนแล้วกับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ที่มอบหมายให้ “พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์” จากพรรคพลังประชารัฐ รับหน้าที่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) 

หลังจากล่าสุดได้มีบทบาททางการเมืองด้วยตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (ฝ่ายการเมือง) ในรัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เมื่อปี 2561 และได้รับแต่งตั้งให้เป็น “โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี” เมื่อ ต.ค.ในปีเดียวกัน ก่อนที่ในเดือน ก.พ. 2562 จะลาออกจากตำแหน่งเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้ง (ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ลำดับที่ 3) จนได้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อของพรรค

โดย “พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์” ได้กระโดดเข้าสู่วงการเมืองเมื่อปี 2544 ในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ และได้ทำงานในตำแหน่งสำคัญ อาทิ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ในปี 2544  รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในปี 2549  รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในปี 2551 ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในปี 2552  ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงอุตสาหกรรม ปี 2553

ด้านการศึกษา จบปริญญาตรี เศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยโอไฮโอสเตต สหรัฐอเมริกา  ปริญญาโท การบริหารธุรกิจ (MBA) จาก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์   ส่วนชีวิตส่วนตัวเป็นที่รู้จักในฐานะสามีของ นุสบา วาณิชอังกูร  และพี่ชายของนายดนุพร ปุณณกันต์ (บรู๊ค สามี กบ-สุวนันท์ คงยิ่ง)

ย้อนอ่านแนวคิดผ่านบทสัมภาษณ์ “ประชาชาติธุรกิจ”

พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ : ผู้แทนพรรค คสช. สวมรอยผู้คุมกติกาลงสนามเลือกตั้ง

…“อย่ามองว่ารัฐบาลที่มาจากการรัฐประหารแล้วทำอะไรไม่ได้เลย เพราะเมื่อเข้าสู่การเลือกตั้ง ทุกคนก็กลับเข้าสู่ระบบการเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญ ประเทศก็จะเดินหน้าต่อไปได้”…

 “พุทธิพงษ์” โฆษกพลเรือน จัดคิวสารพัดอีเวนต์ “บิ๊กตู่” สู้เลือกตั้ง

…“สำหรับระบบโซเชียลมีเดียทั้งหมด เมื่อเปิดขึ้นมาแล้วจะต้องใช้อย่างเต็มศักยภาพ ซึ่งขณะนี้ได้เพิ่มมาตรการการติดตามการทำงาน-การแก้ไขปัญหาประชาชนยกระดับไปอีกขั้นหนึ่ง ทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด-ปลัดกระทรวงทุกกระทรวง และล่าสุดให้ 5 รองนายกรัฐมนตรีรับผิดชอบ 5 ภูมิภาคติดตามโครงการของรัฐบาลในทุกขั้นตอน”…

 

งานร้อน รอรัฐมนตรีดีอีสะสาง :

ภารกิจ รมต. “ดีอี” คนใหม่ คุมไซเบอร์-ดาต้า-กองทุนพันล้าน

3 สมาคมธุรกิจฝากงาน “ดีอี” ปั้นคนพันธุ์ดิจิทัลหนุน SMEs เร่งกม.ลูก