สุดครีเอท!! น้ำลดหาดแม่น้ำโขงผุด “หนองคาย” หนุนแหล่งท่องเที่ยวรับหน้าร้อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงกลางวันติดต่อกันหลายวันในจังหวัดหนองคาย โดยอุณหภูมิอยู่ที่ 35-36 องศาเซลเซียส ทำให้ประชาชาวหนองคายและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดหนองคาย ได้พากันออกไปพักผ่อนตามหาดทรายริมฝั่งแม่น้ำโขง ที่ปี 2561 ผู้นำชุมชน ร่วมกับชาวบ้านในชุมชน เปิดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อน เล่นน้ำคลายร้อนหลายแหล่ง

 

โดยเฉพาะที่หาดห้วยตะหลุง บ้านใหม่ ต.กุดบง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ซึ่งเป็นหาดทรายแม่น้ำโขงที่สวยงามและเหมาะในการเล่นน้ำโขง หาดกว้าง 30 เมตร ยาว 200 เมตร เป็นอีกจุดหนึ่งที่ผู้นำชุมชน ร่วมกับชาวบ้านใหม่ และชาวบ้านหนองกุ้ง จัดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว พักผ่อน และเล่นน้ำคลายร้อนในช่วงฤดูร้อน ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดยภายในหาดมีซุ้มร้านอาหารรองรับนักท่องเที่ยวกว่า 60 ร้าน มีห่วงยาง บานาน่าโบ๊ท ไว้บริการนักท่องเที่ยว และมีการบริหารจัดการขยะและดูแลความปลอดภัยผู้ที่ลงเล่นน้ำโขงอย่างใกล้ชิด

ช่วงนี้ที่หาดห้วยตะหลุง มีชาวหนองคาย โดยเฉพาะชาวอำเภอโพนพิสัย และนักท่องเที่ยวจากจังหวัดใกล้เคียง เดินทางพาครอบครัวมาพักผ่อน รับประทานอาหาร และเล่นน้ำโขงคลายร้อนกันตลอดทั้งวัน และจะคึกคักเป็นพิเศษในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์