เด็กสมบูรณ์คว้าลูกชายแห่งชาติ พี่ธีร์-น้องพีร์ เป็นพรีเซ็นเตอร์

หยั่น หว่อ หยุ่น ตั้งพี่ธีร์-น้องพีร์ ลูกชายแห่งชาติเป็นพรีเซ็นเตอร์ฉลองครบรอบ 80 ปี หวังย้ำภาพรุ่นไหน ๆ ก็ใช้เด็กสมบูรณ์ พร้อมปูพรมโปรโมชั่นส่งเสริมการขายต่อเนื่องตลอดปี 2567

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 นายสมหวัง ตั้งสมบัติวิสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท หยั่น หว่อ หยุ่น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ในโอกาสครบรอบ 80 ปี หยั่น หว่อ หยุ่น ครั้งนี้ บริษัทเปิดตัวทัพพรีเซ็นเตอร์ ประกอบด้วยบีม กวี, ออย อฏิพรณ์ และพี่ธีร์ ธีร์ทองธรรม-น้องพีร์ พีร์ทองธรรม ตันจรารักษ์ คู่แฝดซุปตาร์รุ่นจิ๋วขวัญใจแม่ทิพย์ทั่วประเทศ เพื่อย้ำภาพลักษณ์ไม่ว่าผู้บริโภครุ่นไหนก็ใช้ผลิตภัณฑ์เด็กสมบูรณ์

“ขณะนี้ได้นำภาพของทั้งคู่ไปใส่เป็นโลโก้ใหม่บริเวณคอขวดของผลิตภัณฑ์ซีอิ๊วขาว น้ำปลาแท้ ซีอิ๊วดำ และซอสหอยนางรมตราเด็กสมบูรณ์ตั้งแต่เมื่อช่วงปลายปี 2566 ผ่านมา ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีเกินคาด ทั้งในแง่ของการรับรู้ การจดจำแบรนด์เด็กสมบูรณ์ ตลอดจนได้รับการยอมรับในคุณภาพของสินค้า รวมถึงช่วยสร้างสีสันและความคึกคักให้กับตลาดเครื่องปรุงรสในประเทศได้อีกทางหนึ่ง

รุกน้ำปลา-สินค้าสุขภาพเต็มสูบ

ด้านกลยุทธ์ทางการตลาดในปี 2567 จะรุกตลาดน้ำปลาเต็มสูบพร้อมออกไลน์สินค้าใหม่ ๆ ที่เป็นกลุ่มสินค้าเครื่องปรุงรสเพิ่มเติม รวมถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มสินค้ารักสุขภาพ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและเทรนด์สินค้าเพื่อสุขภาพที่ยังคงมาแรงในประเทศไทย

ส่วนในตลาดต่างประเทศ มีแผนเปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มเครื่องจิ้มในรูปแบบขวดบีบ ซึ่งกำลังได้รับความนิยมในต่างประเทศ

พร้อมกันนี้ จะปูพรมทั้งกิจกรรมทางการตลาดแบบครบวงจร และโปรโมชั่นส่งเสริมการขายต่อเนื่องทั่วประเทศตลอดปี 2567 รวมถึงเน้นย้ำวิสัยทัศน์ “ที่ไหนมีครัวที่นั่นต้องมีเรา” และสโลแกน “เด็กสมบูรณ์ทำรับรองว่าดี” เพื่อสร้างภาพจำของการเป็นเครื่องปรุงรสคู่ครัว

ตลาดเครื่องปรุง 5,000 ล้านบาท แนวโน้มโตต่อเนื่อง

สำหรับภาพรวมของตลาดเครื่องปรุงรสประเทศไทยในปี 2566 ที่ผ่านมา มีมูลค่ารวมกว่า 5,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากปีก่อนหน้าราว 3.8% และยังคงมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับอานิสงส์จากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น การฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยที่กำลังได้รับความนิยม และการปรับลดการประมาณการอัตราเงินเฟ้อของภาครัฐ ซึ่งเป็นแรงหนุนให้เกิดการเติบโตของตลาดในวงกว้าง

โดยปี 2566 ที่ผ่านมา หยั่น หว่อ หยุ่น มีส่วนแบ่งทางการตลาดกว่า 31% หรือมูลค่าราว 1,700 ล้านบาท และเติบโตขึ้น 3% ซึ่งถือว่ามีการเติบโตมากกว่าตลาดโดยรวม นับเป็นเบอร์หนึ่งของตลาดในประเทศ โดยปัจจุบัน หยั่น หว่อ หยุ่น มีการส่งออกไปกว่า 78 ประเทศทั่วโลก