พารู้จัก “ลาบูบู้” อาร์ตทอยที่ทุกคนต่างตามหา หลัง “ลิซ่า” เซลฟี่ลงไอจี

ลาบูบู้

พาทำความรู้จัก “ลาบูบู้” (Labubu) อาร์ตทอยที่มาแรงที่สุดแห่งปี 2024 หลัง “ลิซ่า” โพสต์ไอจีสตอรี่ถือกล่อง “ลาบูบู้มาการอง” ว่าทำไมทุกคนถึงให้ความสนใจ และใครคือผู้สร้างเจ้าปีศาจน้อยตัวนี้ขึ้นมา

วันที่ 10 เมษายน 2567 เรียกได้ว่าเป็นปีทองของ Art toys กล่องสุ่มจาก “Pop Mart” เลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะอาร์ตทอยสุดคิวต์ “ลาบูบู้” (Labubu) เจ้าปีศาจน้อยหูยาว ฟันแหลม ที่ตอนนี้ได้กลายเป็นสินค้าแรร์ไอเท็มมากขึ้นกว่าเดิม หลังจาก “ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล” เกิร์ลกรุ๊ปจากวง Blackpink โพสต์ไอจีสตอรี่ถือกล่อง “ลาบูบู้มาการอง” หรือ “The Monster Exciting Macaron” จาก POP MART

ซึ่งก็ทำเอาบรรดานักสะสมอาร์ตทอยที่กำลังตามหาซื้อเจ้า “ลาบูบู้มาการอง” อยู่ต่างก็พากันกุมขมับ เพราะจากที่หาซื้อยากอยู่แล้ว กลับกลายเป็นยากขึ้นไปอีก แถมราคาก็พุ่งขึ้นเรื่อย ๆ

วันนี้ “ประชาชาติธุรกิจ” พาทำความรู้จักเจ้าปีศาจน้อย ฟันแหลม “ลาบูบู้” ว่าทำไมทุกคนถึงให้ความสนใจ และใครคือผู้สร้างเจ้าปีศาจน้อยตัวนี้ขึ้นมา พร้อมเปิดรายได้ต่อปีของจักรวาล The Monsters ว่าทำรายได้ให้กับทาง Pop Mart อยู่ที่เท่าไหร่บ้าง

สำหรับ ลาบูบู้ (Labubu) เป็นแคแร็กเตอร์สัตว์ประหลาดน้อยตัวจิ๋ว ที่อยู่ในชุดกระต่าย มีดวงตาที่ใหญ่โต ปากกว้าง ฟันหยัก จากอาณาจักร POP MART ที่เป็นผลงานการออกแบบของ “Kasing Lung” (คาซิง ลุง) ศิลปินชาวฮ่องกง โดยได้แรงบันดาลใจมาจากเทพนิยายในยุโรป ผสมผสานกับความทรงจำในวัยเด็กที่เขาเติบโตในเนเธอร์แลนด์ สร้างสรรค์เหล่าเอลฟ์และสัตว์ประหลาดน้อยใหญ่ สะท้อนความเชื่อ วัฒนธรรม และเรื่องราวต่าง ๆ ผ่านตัวละครสุดน่ารัก

โดย จุดเด่นของ ลาบูบู้ คือ ตัวละครการ์ตูนน่ารัก มีรูปร่างกลม ปุ๊กปิ๊ก ใบหน้าไร้เดียงสา มีใบหูใหญ่ น่ารัก, น่ากอด, เหมาะสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ ซึ่งนอกเหนือจากเจ้าลาบูบู้แล้ว ในจักรวาล The Monster ที่คุณ “Kasing Lung” (คาซิง ลุง) สร้างขึ้นมาก็ยังมี แคแร็กเตอร์อื่น ๆ อีก เช่น Zimomo, Tycoco, Spook, Yaya และ Pato

ลาบูบู้
ภาพจาก POP MART

ซึ่งปัจจุบันลาบูบู้ออกมาด้วยกันกว่า 10 คอลเล็กชั่น แต่คอลเล็กชั่นที่กำลังถูกพูดถึงเป็นอย่างมากคือ “LABUBU-The Monsters Exciting Macarons” พวงกุญแจต้าวบู้หน้าอ้วนขนปุกปุย ที่มีอยู่ด้วยกัน 7 สีให้เก็บสะสม คือ สีชมพู Lychee Berry, สีเขียว Green Grape, สีครีม Soymilk, สีฟ้า Sea Salt Coconut, สีเทา Sesame Bean, สีน้ำตาล Toffee และสีหายาก น้ำตาลเข้ม Chestnut Cocoa

ข้อมูลจาก Akimomo-popmart และ POP MART

THE MONSTERS SERIES

  • ปี 2020 สร้างรายได้ 204,828,000 ล้านหยวน หรือคิดเป็น 8.1% ของรายได้ Pop Mart
  • ปี 2021 สร้างรายได้ 304,431,000 ล้านหยวน หรือคิดเป็น 6.8% ของรายได้ Pop Mart
  • ปี 2022 สร้างรายได้ 263,002,000 ล้านหยวน หรือคิดเป็น 5.7% ของรายได้ Pop Mart
  • ปี 2023 สร้างรายได้ 367,871,000 ล้านหยวน หรือคิดเป็น 5.8% ของรายได้ Pop Mart

อ้างอิง : รายงานผลประกอบการ POP MART

“ลาบูบู้” หาซื้อได้ที่ไหนบ้าง

สำหรับใครที่กำลังตามหาซื้อเจ้าปีศาจน้อย “ลาบูบู้” สามารถหาซื้อได้แล้วที่ร้าน POP MART ในประเทศไทย 3 สาขา ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์, เทอร์มินอล 21 อโศก, เซ็นทรัลลาดพร้าว และสาขาล่าสุดที่เตรียมจะเปิดในวันที่ 11 เมษายน 2567 นี้ ที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์

นอกจากนี้ยังสามารถสั่งซื้อลาบูบู้ผ่านช่องทางออนไลน์ POP MART OFFICIAL STORE บนแพลตฟอร์ม LAZADA และ SHOPEE ได้อีกด้วย โดยราคาที่แจ้งบนเว็บ POP MART จะอยู่ที่กล่องสุ่มละ 550 บาท และแบบยกเซตอยู่ที่ 3,300 บาท

อย่างไรก็ตาม ด้วยความน่ารักของเจ้าลาบูบู้ ในคอลเล็กชั่น “LABUBU-The Monsters Exciting Macarons” ที่ประกอบกับสีละมุน ๆ ขนนุ่ม ๆ แถมยังมีการประดิษฐ์เสื้อผ้า รองเท้า โบว์ เพื่อใช้ตกแต่งเจ้าลาบูบู้ในสไตล์ของตัวเอง จึงเป็นเหตุผลทำให้หลายคนหลงรักและอยากมีไว้ในครอบครองจนกลายเป็นแรร์ไอเท็มที่หลายคนตามหา

ลาบูบู้
ภาพจาก POP MART