POP MART ยักษ์อาร์ตทอยจากจีน ปักธงแฟลกชิปสโตร์ในไทย ลั่นขยายอีก 20 สาขา

ป๊อปมาร์ท (POP MART)

ป๊อปมาร์ท (POP MART) ยักษ์อาร์ตทอยจากประเทศจีนปักธงแฟลกชิปสโตร์ในไทยที่เซ็นทรัลเวิลด์ ลั่นเดินหน้าขยาย 20 สาขา ตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ (POP MART ROBOSHOP) อีกกว่า 50 ตู้ทั่วประเทศ ชาวต่างจังหวัดเตรียมเงินให้พร้อม

วันที่ 20 กันยายน 2566 อาร์ตทอย หรือของเล่นที่วางโพซิชั่นเป็นงานศิลปะ จากการมีศิลปิน นักออกแบบ นักวาดภาพประกอบ ไปจนถึงแบรนด์ระดับโลกอย่างดีซี ดิสนีย์ วอร์เนอร์ ฯลฯ เป็นผู้ออกแบบหรือร่วมออกแบบ

ซึ่งปัจจุบันกำลังเป็นที่นิยมของนักสะสมและนักเก็งกำไรทั่วโลกรวมถึงในไทยนั้น ฉายแววคึกคักยิ่งขึ้น เมื่อผู้เล่นรายใหญ่ระดับอินเตอร์เข้ามาปักธงเปิดร้านค้าในประเทศไทย

ป๊อปมาร์ท (POP MART) แบรนด์อาร์ตทอย รายใหญ่จากประเทศจีน เข้ามาเปิดแฟลกชิปสโตร์ในประเทศไทยที่เซ็นทรัลเวิล์ด พร้อมขนทัพสินค้า Limited Edition ที่มีเฉพาะสาขานี้มาดึงดูดเหล่านักสะสม ก่อนตั้งเป้าขยายสาขาทั้งร้านถาวร ป็อปอัพ รวมถึงตู้เวนดิ้ง รวมกว่า 70 สาขา ทั่วประเทศไทย

ป๊อปมาร์ท (POP MART)

วงการอาร์ตทอยสุดคึก

จัสติน มูน ประธาน ป๊อบมาร์ท อินเตอร์เนชันแนล กล่าวถึงศักยภาพของวงการอาร์ตทอยในไทยว่า ปัจจุบันคนไทยให้ความสนใจกระแสป๊อปคัลเจอร์เพิ่มขึ้นมาก และหนึ่งในกระแสยอดนิยมก็คือ อาร์ตทอยส์ในรูปแบบกล่องสุ่ม ที่ผู้ซื้อจะได้ความตื่นเต้นจากการลุ้นว่าเมื่อเปิดกล่องออกมาจะได้อาร์ตทอยส์รูปแบบใด

“ตลาดอาร์ตทอยส์ในประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่มีศักยภาพสูงในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สะท้อนจากความนิยมสินค้าขนาดใหญ่พิเศษ (MEGA) ที่ได้รับความนิยมสูงแม้จะมีราคาสูงที่สุด”

ไปในทิศทางเดียวกับตลาดโลกที่กระแสนิยมอาร์ตทอยส์เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด หนุนให้บริษัทฯ มีรายได้รวม 2,814 ล้านหยวน เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมาถึง 19.3% เป็นรายได้จากตลาดต่างประเทศต่างๆ สูงถึง 376 ล้านหยวน หลังบริษัทมีร้านค้ารวมทั้งสิ้น 432 ร้านทั่วโลก และขยายตู้ขายอัตโนมัติเพิ่มถึง 2,328 ตู้

ป๊อปมาร์ท (POP MART)

ปักธงแฟลกชิป ก่อนผุดสาขา 2 ปลายปีนี้

ด้วยเหตุนี้จึงร่วมทุนกับ ไมเนอร์ ไลฟ์สไตล์ (Minor Lifestyle) ตั้งธุรกิจในไทย พร้อมแฟลกชิปสโตร์แห่งแรกที่เซ็นทรัลเวิลด์พื้นที่รวมกว่า 169 ตารางเมตร พร้อมด้วยแผนขยายสาขา 2 ในช่วงปลายปี 2566 นี้ ก่อนจะปูพรมร้านค้าปลีกและร้านป๊อปอัพ 20 แห่ง ตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ (POP MART ROBOSHOP) อีกกว่า 50 ตู้ทั่วประเทศ

โดยสาขาแฟลกชิป จะมีไฮไลท์เป็นคอลเลกชันสุดพิเศษ SKULLPANDA Hoar Frost Thailand Limited Edition มีเพียง 140 ชิ้นเท่านั้น เฉพาะที่แฟลกชิปสโตร์ เซ็นทรัลเวิลด์ ประเทศไทย, คอลเลกชันเฉพาะช่วงเปิดร้าน ได้แก่ SKULLPANDA Dark Maid Figurine, Labubu Diver’s Manual, Labubu Shepherd Figurine, Hirono Unknown journey และอื่น ๆ คอลเลกชัน MEGA ได้แก่ MEGA SPACE MOLLY 400% & 1000% และคอลเลกชันอื่นๆ อาทิ POP BEAN, Big Figure และ Inner Flow Collection เป็นต้น

ป๊อปมาร์ท (POP MART)

ผนึกศิลปินดังสร้างสินค้า

จัสติน มูน อธิบายถึงยุทธศาสตร์การสร้างสินค้าของป๊อปมาร์ทว่า บริษัทเน้นสร้าง Iconic Crossover ซึ่งวางขายจำนวนจำกัด เพื่อเพิ่มเสน่ห์ให้กับอาร์ตทอยส์ของป๊อปมาร์ท โดยจับมือสตูดิโอและแบรนด์ระดับโลกอย่าง Inner Flow, Silent Trick, Gone ฯลฯ มาสร้างผลงานอย่าง Molly x Snoopy, Labubu x Spongebob และอื่น ๆ

พร้อมเฟ้นหาศิลปินและนักออกแบบผ่านเวที Largest Art Toys Show in ASIA ซึ่งจัดขึ้น ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ กรุงปักกิ่ง และประเทศอื่น ๆ เช่นเดียวกับการร่วมในงานแข่งขันการออกแบบกับแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับชุมชนศิลปินของป๊อปมาร์ท ไม่ว่าจะเป็น เคนนี หว่อง ผู้สร้างสรรค์ Molly, มอลลี นิสา ศรีคำดี ผู้สร้างสรรค์ CryBaby และ SKULLPANDA ผู้สร้างสรรค์ SKULLPANDA