ป๋าเต็ด โพสต์ขอโทษอีกครั้งยุติ บิ๊กเมาน์เท่น ขอหายตัวจากวงการ

ยุทธนา บุญอ้อม

ป๋าเต็ด ออกมาโพสต์ผ่านเฟชบุ๊กเมื่อ 1 ชม.ที่ผ่านมา ขอโทษที่ทำได้แค่นี้ – พร้อมหยุดทบทวนตัวเอง

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายยุทธนา บุญอ้อม รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส หน่วยงาน Showbiz บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จํากัด (มหาชน) ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก โดยมีใจความว่า เมื่อคืนวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา โพสต์ไว้เพียงสั้น ๆ เช่นนั้น เพราะมีแรงคิดได้แค่นั้นจริง ๆ มาถึงวันนี้ หลังจากที่มีเวลาทบทวนทุกสิ่งที่เกิดขึ้น ก็น่าจะเป็นการดี ที่จะต้องขยายความถึงสิ่งที่รู้สึกจนทำให้โพสต์ประโยคนั้นออกไป

ทั้งหมดทั้งปวง เป็นเพราะผมไม่สามารถบริหารจัดการให้ทุกอย่างดำเนินไปด้วยดีอย่างที่วางแผนไว้ โดยเฉพาะมาตรการทางการป้องกันโควิด ที่ควรจะเข้มงวดและดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพกว่านี้ ในช่วงเวลาที่ทุกคนเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยด้านสาธารณสุขมากที่สุด จึงขอใช้โอกาสนี้ขอโทษทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ดังนี้

1. ขอโทษคุณผู้ชมทุกท่าน ที่ผมไม่สามารถให้ความมั่นใจกับมาตรการป้องกันโควิดกับท่านได้อย่างที่ควรจะเป็น และยังก่อให้เกิดความล่าช้าในการเข้างานในวันแรกเกินควรไปมาก

2. ขอโทษเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ทั้งฝ่ายปกครอง สาธารณสุข ตำรวจ ความมั่นคง และทุกท่านที่เกี่ยวข้อง ที่ผมจัดการให้มาตรการป้องกันโควิดที่วางไว้ ดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพไม่ดีพอตามที่วางแผนไว้ รวมถึงการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงมาตรการให้ดีขึ้นก็อาจไม่รวดเร็วพอ และอยากจะยืนยันว่าผมและทีมงานทุกคนไม่ได้มีความตั้งใจจะฝ่าฝืนกฎหมายแต่อย่างใดเลย

3. ขอโทษชาวโคราช ชาวปากช่อง ที่ปกติก็ต้องได้รับผลกระทบจากเรื่องการจราจร หรือความวุ่นวายจากการจัดงานนี้ทุกปีอยู่แล้ว แต่คราวนี้ยังต้องมากังวลกับเรื่องอื่น ๆ ที่ทำให้หนักใจกว่าทุกครั้งอีก งานนี้ควรจะนำเรื่องดีดีมาสู่ชุมชนของท่าน ไม่ใช่เรื่องที่ทำให้ท่านต้องกังวลใจเช่นนี้

4. ขอโทษศิลปินทุกคน ผมรู้ว่าทุกท่านเตรียมตัวมาเต็มที่ เพื่อทำให้งานนี้ออกมาดีที่สุด ผมควรจะจัดการทุกอย่างให้ดีกว่านี้ ให้สมกับความตั้งใจของทุกท่าน

5. ที่สำคัญที่สุด ผมต้องขอโทษ CEO ของเราทั้งสองท่าน ที่ต้องรับผลกระทบมากมายที่ตามมาจากการจัดการที่ไม่ดีพอของผม คุณเจ๋อ ภาวิต ที่วิ่งวุ่นช่วยกันแก้ไขปัญหาด้วยกันทั้งสองวัน และ พี่เล็ก บุษบา คุณครูคนแรกของผมในเรื่องการทำคอนเสิร์ต ที่ต้องมารับภาระที่เกิดจากลูกศิษย์คนนี้ เพราะจัดการคอนเสิร์ตที่ดูแลอยู่ไม่ดีพอ

ผมขอโทษที่ทำให้ทุกท่านผิดหวัง ขอโทษที่ไม่สามารถทำให้ Big Mountain Music Festival ครั้งนี้ออกมาดีอย่างที่ทุกฝ่ายตั้งใจ ผมเสียใจที่ไม่สามารถควบคุมให้งานนี้เป็นเทศกาลดนตรีที่สร้างความสุขให้กับทุกคนได้อย่างแท้จริง

ถ้าช่วงนี้ผมจะหายหน้าหายตาไปจากงานด้านนี้สักพัก ก็ด้วยความเสียใจกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นจริง ๆ และคงต้องไปทบทวนอะไรหลาย ๆ อย่างในชีวิตต่อไป

ผมควรจะทำได้ดีกว่านี้ ขอโทษ ขอโทษ และขอโทษครับ

ยุทธนา บุญอ้อม