พรีเซิร์ฟฟู้ดลอนช์สินค้าใหม่ จับตลาดสุขภาพปั้นรายได้

ภาพร มหัทธโนบล

“พรีเซิร์ฟ ฟู้ด สเปเชียลตี้” จัดทัพบุกตลาดคอนซูเมอร์ แตกไลน์ผลิตภัณฑ์ ครีมเทียมน้ำมันรำข้าว-โยเกิร์ตสมูทตี้อบกรอบ ไบท์มี แย้มเปิดตัว ชานมไข่มุก 3 in 1 สไตล์ไต้หวัน ในไตรมาส 3 เจาะตลาดสุขภาพ ตั้งเป้ายอดขายรวมปีนี้เติบโต 12%

นางสาวภาพร มหัทธโนบล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท พรีเซิร์ฟ ฟู้ด สเปเชียลตี้ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันภาพรวมตลาดธุรกิจอาหารเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ใน 2-3 ปีที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการรายใหม่ ๆ กระโดดเข้ามาจำนวนมาก เพราะหลายคนออกจากงานประจำ หันมาทำธุรกิจส่วนตัวด้วยการเปิดร้านอาหารและร้านเครื่องดื่มประเภทชง ซึ่งใช้เงินลงทุนไม่มาก นับเป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

เช่นเดียวกับบริษัท ในฐานะผู้นำการผลิตอาหารอบแห้งแบบครบวงจรของประเทศไทย เติบโตจากตลาดอุตสาหกรรมและโออีเอ็ม มีผลิตภัณฑ์อาหารอบแห้งหลากหลาย ผลิตจากเทคโนโลยีการทำแห้งขั้นสูง ขยายช่องทางจำหน่ายไปทั่วโลก อาทิ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชียตะวันออก เอเชียตะวันออกกลาง ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ยุโรป และสหรัฐอเมริกา เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคและได้รับการตอบรับและความไว้วางใจจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ

พร้อมกันนี้ บริษัทได้แตกไลน์ธุรกิจสินค้าคอนซูเมอร์ เน้นไปที่ตลาดอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ เพื่อสอดรับเทรนด์สุขภาพที่กำลังเติบโตทั่วโลก โดยเฉพาะหลังวิกฤตโควิด-19 เป็นปัจจัยให้คนทั่วโลกเปลี่ยนไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตและหันมาให้ความสำคัญด้านสุขภาพมากขึ้น ขณะเดียวกันจากการวิจัยความต้องการของผู้บริโภคพบว่า กลุ่มคนรักสุขภาพมีความต้องการบริโภคอาหารที่ดีต่อสุขภาพและรสชาติอร่อยด้วย

ทำให้บริษัทเล็งเห็นโอกาสในการขยายกลุ่มลูกค้าในกลุ่มดังกล่าว จึงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Dreamy Natural Rice Bran Oil ครีมเทียมน้ำมันรำข้าว ที่ผลิตจากน้ำมันรำข้าว ไม่มีคอเลสเตอรอล โดยกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นผู้ที่ชงเครื่องดื่มทานเองที่บ้าน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ไปออกบูทในงาน THAIFEX-Anuga Asia 2022 เพื่อโชว์ศักยภาพการผลิตอาหารอบแห้งครบวงจร จากเทคโนโลยีการผลิตทั้งการทำแห้งแบบแช่เยือกแข็ง (freeze dry) การทำแห้งแบบพ่นฝอย อบแห้งด้วยลมร้อน การสกัดเข้มข้น รวมถึงการแช่เยือกแข็งแบบ IQF (individual quick freezing) โดยได้นำครีมเทียมน้ำมันรำข้าว ที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบ spray dry และโยเกิร์ตสมูทตี้อบกรอบ ไบท์มี ซึ่งใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบ freeze dry มาเปิดตัว พร้อมเตรียมเปิดตัว ชานมไข่มุก 3 in 1 สไตล์ไต้หวัน ในไตรมาส 3 ปี 2565 โดยวางแผนทุ่มงบฯนำพรีเซ็นเตอร์ เพื่อสื่อสารผ่านสื่อทั้งออนไลน์และออฟไลน์

นอกจากนี้ ที่ผ่านมา ผู้ประกอบการร้านอาหารและร้านเครื่องดื่มประเภทชง ได้อานิสงส์จากการเติบโตของแพลตฟอร์มดีลิเวอรี่ ที่มีอัตราการสั่งเครื่องดื่มเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ปี 2564 ภาพรวมสินค้าแบรนด์ดรีมมี่ ทั้งวิปปิ้งครีมชนิดผง Dreamy Whipping Cream หรือครีมเทียมผสมนม Dreamy Milky Cream สร้างยอดขายเติบโตได้มากกว่า 20% และในปี 2565 จากกลยุทธ์การแตกไลน์สินค้าใหม่ จะช่วยผลักดันยอดขายเติบโตกว่า 12%