ซิซซ์เล่อร์ ทดลองเปิดร้านไซซ์เล็ก เสิร์ฟสลัดพรีเมียมจับลูกค้าออฟฟิศ

ซิซซ์เล่อร์

“ซิซซ์เล่อร์” กางแผนรับตลาดพลิกฟื้น เตรียมขยายร้านเพิ่ม 3 แห่ง ล่าสุดทดลองเปิดร้านไซซ์เล็ก เทอร์มินอล 21 อโศก เสิร์ฟสลัดพรีเมียม-เมนูพิเศษ เจาะลูกค้าออฟฟิศ ย้ำแชมป์ผู้นำร้านอาหารสุขภาพ

วันที่ 12 กรกฏาคม 2565 นายกรีฑากร ศิริอัฐ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์และการเงิน บริษัท ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจร้านอาหารเริ่มมีแนวโน้มเติบโตขึ้น เห็นได้จากความเคลื่อนไหวของหลาย ๆ แบรนด์ ขณะเดียวกันยังต้องปรับตัวรับมือกับปัจจัยเศรษฐกิจและกำลังซื้อที่เป็นตัวแปรให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนและซับซ้อนมากขึ้น

เช่นเดียวกับ “ไมเนอร์ ฟู้ด” เตรียมเดินหน้าเปิดสาขาใหม่ ๆ เริ่มตั้งแต่บอนชอน เบอร์เกอร์คิง และซิซซ์เล่อร์ ให้ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ทั้งร้านขนาดใหญ่และร้านขนาดเล็ก ให้เหมาะสมกับโลเคชั่นและพฤติกรรมลูกค้าในย่านนั้น ๆ

โดยเฉพาะ “ซิซซ์เลอร์” ปัจจุบันเปิดให้บริการในไทยมากว่า 30 ปี ที่ผ่านมามีการปรับโฉมร้านด้วยคอนเซ็ปต์ใหม่อยู่เป็นระยะ ๆ ทำให้ซิซซ์เลอร์ขึ้นแท่นเป็นผู้นำร้านอาหารสุขภาพที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มลูกค้า

ล่าสุดได้เปิดสาขาใหม่ “ซิซซ์เลอร์ เทอมินอล 21 อโศก” ภายใต้แนวคิด Healthy Food Happy Mood ในรูปแบบร้านไซซ์เล็ก โทนสีเขียว ขาวและน้ำตาล โดยสาขานี้มีความแตกต่างจากสาขาอื่น คือ มีโซนสลัดบาร์ที่สามารถมองเห็นเชฟกำลังปรุงวัตถุดิบได้ และมีเมนูสลัดบาร์ 31 รายการ และเมนูพิเศษ 4 เมนู ได้แก่ สเต๊กเนื้อริบอายออสเตรเลีย, สเต๊กปลาแซลมอนซูวีสไตล์นอร์ดิก, ซี่โครงหมูบาร์บีคิวและสเต็กไก่สไปซี่ และพอร์คช้อป

ขณะที่ด้านหน้าร้านมีโซนสำหรับซื้ออาหารกลับบ้าน Grab & Go สามารถเลือกซื้อ สลัด แซนวิส ซุป และเครื่องดื่มได้ เพื่อรองรับกลุ่มพนักงานออฟฟิศที่อยู่ใจกลางกรุงเทพฯที่มีกำลังซื้อค่อนข้างสูง และส่วนใหญ่มีสไตล์ชอบความสะดวกและใช้ชีวิตเร่งรีบ

“ยอมรับว่าสาขาซิซซ์เลอร์เทอร์มินอล 21 อโศก ซึ่งเป็นร้านไซซ์เล็ก สาขาแรก ถือเป็นโมเดลทดลอง หากมีการเติบโตและได้รับความรับดีจะขยายโมเดลดังกล่าวเพิ่มขึ้น”

นายอนิรุทร์ เดวิด คอลลินส์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอสแอลอาร์ที จำกัด ในเครือ เดอะไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ที่เพิ่งเข้ามาทำงานในไมเนอร์ ฟู้ด ได้ประมาณ 2 เดือน กล่าวว่า ได้รับโจทย์ใหญ่ให้มาสานต่อการขยายสาขาในโมเดลใหม่ ๆ พร้อมกับการพัฒนาเมนูใหม่จากอินไซต์ผู้บริโภคต่อยอดจากเมมเบอร์ที่มีอยู่ 2 แสนคน

สำหรับแผนการดำเนินงานของซิซซ์เลอร์ในครึ่งปีหลัง เตรียมเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 3 แห่ง ได้แก่ โรบินสัน ภูเก็ต, เทอร์มินอล พระราม 3 และโรบินสันราชพฤกษ์ ใช้งบลงทุน 10 ล้านบาทต่อสาขา พร้อมเตรียมขยายสาขาซิซซ์เลอร์ ทูโก เพิ่มอีก 10 จุด โดยปัจจุบันมีทั้งหมด 58 สาขา ลูกค้าหลัก 90% เป็นคนไทย และต่างชาติ 10%

ขณะที่ผลประกอบการครึ่งปีแรก ของปี 2565 ซิซซ์เลอร์มีรายได้เติบโตขึ้น แต่ยังไม่กลับไปเติบโตเท่ากับก่อนเกิดโควิดที่มียอดขายกว่า 3,000 ล้านบาท ตั้งเป้าปี 2566 จะกลับมาโตเท่าก่อนโควิดให้ได้ โดยรายได้ของซิซซ์เลอร์อยู่อันดับที่ 4 ของไมเนอร์ฟู้ด

นายอนิรุทร์ เดวิด คอลลินส์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอสแอลอาร์ที จำกัด (ซิซซ์เลอร์) ในเครือเดอะไมเนอร์ฟู้ดซิซซ์เล่อร์