สุวัจน์ ชูจุดแข็ง ชพก. ลบทุกปัญหาประเทศ บูมรายได้ท่องเที่ยว 2 เท่า

สุวัจน์
ศูนย์ภาพเครือมติชน

สุวัจน์ ชู จุดแข็ง ชาติพัฒนากล้า “ลบ” ทุกปัญหาประเทศ มอเตอร์เวย์ทั่วประเทศ-ยูเนสโก้รูต บูมรายได้ท่องเที่ยว 2 เท่า

วันที่ 13 มีนาคม 2566 ที่โรงแรมพูลแมน รางน้ำ บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ เปิดเวทีแรกมติชน : เลือกตั้ง 66 บทใหม่ประเทศไทย #ประชันนโยบาย ภายใต้หัวข้อ “ย้ำจุดยืน ชูจุดแข็ง ประกาศจุดขาย”

โดยคีย์แมนจาก 8 พรรคการเมืองเข้าร่วม ได้แก่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นพ.พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะกรรมการด้านนโยบายและเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย

นายสุวัจน์ ประกาศจุดแข็งของพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.)ในรอบสุดท้าย ว่า ตนอยู่กับการเมืองมา 30 ปี วันนี้บอบช้ำมากที่สุด โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ ภายใต้แนวคิดของพรรคชาติพัฒนากล้า มีงาน มีเงิน และของไม่แพง วิธีการ คือ ต่อจากนี้ไป เราจะต้อง รบบนจุดแข็ง อะไรที่ไม่ใช่จุดแข็ง ไม่ลบ เอาจุดแข็งมาเป็นเศรษฐกิจ

1.จุดแข็งของเกษตร ประเทศไทยเป็นมหาอำนาจทางด้านการเกษตร เรายังไม่นำมาใช้ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเพิ่มมูลค่าเพิ่มขึ้น

2. ประเทศไทยอุดมสมบูรณ์ในการเป็นอาหารป้อนโลก

3.เมื่องไทยเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ทั่วโลกยอมรับ

4. เมืองไทยอุดมสมบูรณ์ไปด้วยซอฟต์พาวเวอร์

“ลบสิ่งที่เป็นอุปสรรคของประเทศ มี 2 เรื่อง หนึ่ง ปัญหาความขัดแย้ง สอง ปัญหาเสถียรภาพทางการเมือง พรรคชาติพัฒนากล้าจะเข้าไปมีส่วนในเสถียรภาพทางการเมือง และลดความขัดแย้ง” นายสุวัจน์กล่าว

นายสุวัจน์กล่าวว่า ต้องสร้างเศรษฐกิจใหม่ เศรษฐกิจเฉดสี ไม่ต่ำกว่า 5 ล้านล้านบาท นโยบายด้านการท่องเที่ยว ทำได้ทันที มั่นใจพรุ่งนี้บินมาเลย ปลอดภัย ลดความเหลื่อมล้ำ รายได้ท่องเที่ยวไปทุกหมู่บ้าน ทุกตำบล ทุกอาชีพ ไม่กระจุก แต่กระจาย เป็นจุดแข็งที่เราจะบูมการท่องเที่ยวเป็น 2 เท่าใน 4 ปีข้างหน้า

พัฒนาภาคอีสานและโคราช ด้วยนโยบาย โคราชโนมิกส์ Koratnomics ใช้ภูมิรัฐศาสตร์ของความได้เปรียบของอีสานที่เชื่อมโยงสู่ลาวสู่จีนสู่เส้นทางสายใหม่ ยุโรป แอฟริกา สร้างอีสานให้เป็นระเบียงเศรษฐกิจใหม่ คล้ายคล้ายกับ EEC เป็นเศรษฐกิจพิเศษ แล้วใช้ความเข้มแข็งศักยภาพของคน มหาวิทยาลัย สนามบิน โครงสร้างพื้นฐานทรัพยากรธรรมชาติที่อยู่ใต้ดินทั้งหมดมาสร้างอีสานให้เป็นเมืองเศรษฐกิจใหม่

เป็นเมืองอุตสาหกรรมใหม่ เป็นเมืองอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยเฉพาะที่โคราชมีของดีอยู่ชิ้นหนึ่งที่ยูเนสโกกําลังจะประกาศให้โคราชเป็นอุทยานธรณีโลก วันนี้เขาใหญ่ก็เป็นมรดกโลก,เขตพื้นที่สงวนชีวมณฑลสะแกราชก็เป็นมรดกโลก ฉะนั้น ถ้าเดือนพฤษภาคม 2566 โคราชได้รับการรับรองให้เป็นอุทยานธรณีโลก

โคราชจะเป็นหนึ่งในสามจังหวัดของโลก ที่มี Triple Crown (ทริปเปิ้ลคราวน์) มีสามมงกุฎของยูเนสโกอยู่ที่นี่ เราจะดีไซน์การเชื่อมโยงสามมงกุฎนี้ด้วยถนนยูเนสโก้รูท แล้วพัฒนาให้เป็นถนนท่องเที่ยวระดับโลก เป็นพื้นฐานในการสร้างอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ให้ยิ่งใหญ่ต่อไป และเราจะสร้างมอเตอร์เวย์ทั่วประเทศ ลดความเหลื่อมล้ำ กระจายความเจริญให้ทั่วถึง ห้า รัฐบาลดิจิทัล ลดการทุจริต หก รื้อโครงสร้างพลังงาน

“พรรคชาติพัฒนากล้าจะระดมสรรพกำลัง พลังของประสบการณ์ บวกกับดีเอ็นเอ การทำการเมืองไม่ขัดแย้งของ พล.อ.ชาติชาย ชุนหวัน ตอบโจทย์ลดความขัดแย้งทางการเมือง สร้างความยิ่งใหญ่ทางด้านเศรษฐกิจประเทศ” นายสุวัจน์กล่าว