เอิร์ธ พงศกร ยันประชาธิปัตย์ ไม่มีลุงคนไหนเป็นเจ้าของ

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง
ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง

พงศกร ขวัญเมือง เข้าพรรคประชาธิปัตย์ เพราะมีอิสระ ไม่มีลุงคนไหนเป็นเจ้าของ ย้ำคนรุ่นใหม่ไม่ใช่แค่อายุน้อย แต่เป็นคนที่มีความคิดใหม่ ๆ

วันที่ 31 มีนาคม 2566 ที่ลานโพธิ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ “มติชน : เลือกตั้ง’66 บทใหม่ประเทศไทย” เวที 3 “ฟังเสียง New Gen บทใหม่ประเทศไทย” โดยมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. คนรุ่นใหม่จาก 9 พรรค ประกอบด้วย น.ส.จิราพร สินธุไพร ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 5 พรรคเพื่อไทย, น.ส.พนิดา มงคลสวัสดิ์ ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ เขต 1 พรรคก้าวไกล, นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ ผู้สมัคร กทม.เขตสวนหลวง พรรครวมไทยสร้างชาติ,

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง ผู้สมัคร ส.ส.คลองเตยและวัฒนา พรรคประชาธิปัตย์, น.ส.อิสราพร บูรณอรรจน์ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย, น.ส.บุณณดา สุปิยพันธุ์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตเลือกตั้งที่ 32 พรรคพลังประชารัฐ นายเสมอกัน เที่ยงธรรม ผู้สมัคร ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา, น.ส.ธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ โฆษกพรรคไทยสร้างไทย และ น.ส.เยาวภา บุรพลชัย ผู้สมัคร ส.ส.พรรคชาติพัฒนากล้า

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง

โดยรอบที่สองเป็นรอบ “เดอะแบทเทิล” ทั้งนี้ ร.ต.อ.พงศกร ตอบคำถาม จากนายอิสระ ฮาตะ ครีเอเตอร์วิดีโอ ที่ถามว่า “ขอความชัดเจนนักการเมืองรุ่นใหม่ จะเข้ามาทำงานเรื่องอะไรเพื่อแก้ปัญหา” ว่าการเป็นคนรุ่นใหม่ไม่ได้แปลว่าอายุน้อย คนมีความคิดใหม่ ๆ ต่างหากคือสิ่งที่สำคัญ และคนรุ่นใหม่ในพรรคประชาธิปัตย์คือเหตุผลที่ตนเข้าพรรคนี้ ตนสามารถที่จะพูดทุกอย่างโดยไม่มีใครสามารถควบคุมได้

“พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ใช่พรรคที่มีลุงคนไหนเป็นเจ้าของ ผมสามารถที่จะอธิบายทุกอย่างให้พรรค และทำนโยบายของพรรคให้เป็นจริงได้ ผมมีนโยบายที่จะให้กับคนคลองเตยและวัฒนาคือ “สวัสดิการมี ชีวิตดี มีรายได้” ดังนั้นถ้าอยากที่จะมีโอกาสที่จะพูดกับทุก ๆ คนได้ ไม่ถูกควบคุม เข้าพรรคประชาธิปัตย์”